273 lượt xem

Làm mềm da tay khô ráp với 3 mẹo thiên nhiên

Khô da tay là nỗi lo của nhiều cô gái. Bài viết này mách bạn 3 cách trị khô da tay từ thiên nhiên đơn giản nhưng hiệu quả, giúp đôi tay mềm mại, mịn màng.

Khô da tay là nỗi ám ảnh của nhiều cô gái. Bạn đang tìm kiếm giải pháp tự nhiên đơn giản để khắc phục tình trạng này? Bài viết này sẽ bật mí 3 mẹo trị khô da tay từ thiên nhiên hiệu quả, giúp bạn lấy lại đôi bàn tay mềm mại, mịn màng.

Da tay chân bị khô là vấn đề phổ biến, đặc biệt vào mùa đông. Nguyên nhân có thể là do uống ít nước, tiếp xúc với ánh nắng, hóa chất tẩy rửa, tắm nước nóng, sử dụng nước rửa tay cồn hoặc do da không được dưỡng ẩm thường xuyên. Thời tiết thay đổi, da lão hóa cũng là những yếu tố khiến da khô và kém sức sống hơn.

Khắc phục da khô và phục hồi độ ẩm hiệu quả với 3 phương pháp đơn giản, an toàn và tiết kiệm tại nhà.

1Kết hợp mật ong và dầu dừa

Dầu dừa, một thần dược làm đẹp tự nhiên, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giải quyết vấn đề khô da hiệu quả. Với đặc tính làm mềm, dầu dừa lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào da, mang đến bề mặt mịn màng. Bí mật nằm ở các axit béo bão hòa có trong dừa, giúp dưỡng ẩm và làm mềm da, mang lại làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

Kết hợp mật ong và dầu dừa

Kết hợp mật ong và dầu dừa

Mật ong được chị em yêu thích bởi công dụng làm đẹp đa dạng. Không chỉ nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, mật ong còn là giải pháp hiệu quả cho da khô, giúp da tay và da chân chống lại vi khuẩn nhờ thành phần kháng khuẩn tự nhiên. Tính năng kháng viêm, kháng khuẩn và khả năng dưỡng ẩm tự nhiên của mật ong mang đến làn da mềm mượt, rạng rỡ.

Kết hợp mật ong và dầu dừa

Kết hợp mật ong và dầu dừa

Sự kết hợp độc đáo của hai thành phần này giúp giải quyết tình trạng da khô ở tay chân, đồng thời mang lại hiệu quả dưỡng ẩm suốt cả ngày dài.

Trộn đều 1 muỗng cà phê mật ong với 2 muỗng cà phê dầu dừa. Rửa sạch tay, sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da nứt nẻ đã được làm sạch.

2Công thức dưỡng da tay mềm mịn từ dầu oliu

Dầu oliu, món quà thiên nhiên cho đôi bàn tay khô ráp. Lượng vitamin E dồi dào và axit béo tự nhiên trong dầu oliu giúp dưỡng ẩm sâu, phục hồi làn da khô, bong tróc, làm dịu ngứa ngáy. Hãy tận hưởng sự mềm mại và mịn màng mà dầu oliu mang lại cho đôi tay của bạn.

Làm mềm da tay bị khô từ dầu oliu

Làm mềm da tay bị khô từ dầu oliu

Ngâm tay trong chậu nước ấm pha 4 thìa cafe dầu oliu trong 10-15 phút để dưỡng ẩm và làm mềm da tay.

Làm sạch tay bằng khăn mềm, sau đó thoa một lớp dầu oliu để dưỡng ẩm cho da tay, giúp phục hồi tổn thương trước khi đi ngủ.

Dưỡng ẩm hiệu quả với dầu olive: Thoa trực tiếp dầu olive lên tay chân, phủ bông hoặc vớ mỏng, ngủ qua đêm và rửa sạch sáng hôm sau. Bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả!

3Làm mềm da tay từ chuối chín

Chuối là “siêu thực phẩm” cho làn da với vitamin A, B, E và kali. Nó giúp trị mụn, ngăn ngừa lão hóa, đẩy lùi nếp nhăn và mang đến làn da căng mịn, trắng hồng. Kết hợp chuối với mật ong, bột yến mạch và nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp thần kỳ giúp loại bỏ tế bào chết, trị sẹo, mụn và vết thâm hiệu quả, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

Làm mềm da tay từ chuối chín

Làm mềm da tay từ chuối chín

Làm mềm da tay hiệu quả với mặt nạ chuối nghiền mịn.

Sau khi rửa sạch tay, thoa kem trực tiếp lên da và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu hiệu quả.

Rửa sạch tay với nước sau cùng, kiên trì thực hiện để làn da tay được cải thiện rõ rệt.

Hãy tự tin biến đôi bàn tay thô ráp trở nên mịn màng, trắng sáng rạng ngời với những bí quyết đơn giản này. Không cần tốn kém, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà, chỉ sau vài tuần, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ. Nhanh tay áp dụng và tận hưởng vẻ đẹp rạng rỡ của đôi bàn tay!

Kinh nghiệm hay chúng tôi