273 lượt xem

Sườn rim chua ngọt: Ngon tuyệt cho bữa trưa cuối tuần

Bữa cơm cuối tuần thêm hấp dẫn với món sườn rim chua ngọt thơm ngon, dễ làm. Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản, bạn đã có ngay món ăn tuyệt vời cho cả nhà. Tham khảo cách chế biến trong bài viết này!

Sườn rim chua ngọt – món ngon đơn giản cho bữa cơm cuối tuần thêm trọn vẹn. Với vài nguyên liệu quen thuộc, bạn sẽ dễ dàng chế biến món ăn hấp dẫn này, mang đến hương vị thơm ngon, đậm đà cho cả gia đình. Cùng khám phá công thức chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn muốn ăn thịt heo nhưng đã ngán món kho, luộc hay xào? Hãy đổi gió với món sườn chua ngọt! Sườn rim giòn giòn, sựt sựt, không bị khô như thịt nạc, cũng không béo ngậy như thịt mỡ, chắc chắn sẽ chinh phục cả những thành viên khó tính nhất trong gia đình bạn. Chỉ cần bỏ ra một ít thời gian, bạn đã có ngay món ăn hấp dẫn, thơm ngon, rất bắt cơm lại dễ ăn. Không cần suy nghĩ xem hôm nay ăn gì, hãy tham khảo bài viết này để chiêu đãi gia đình với món sườn rim chua ngọt tuyệt vời!

1Nguyên liệu

  • 500g sườn heo
  • 1 quả trứng gà
  • 2 củ hành tím
  • 5 tép tỏi
  • ½ muỗng bột năng
  • 2 muỗng giấm
  • Gia vị gồm: đường, bột ngọt, muối, hạt nêm, tiêu, tương cà, nước tương.

2Cách làm sườn rim chua ngọt

Bước 1: Sơ chế sườn

 Sơ chế sườn

Sơ chế sườn

Sườn rửa sạch với nước muối loãng, sau đó trụng qua nước sôi đến khi săn lại rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Ướp sườn

Ướp sườn

Ướp sườn

Băm nhuyễn tỏi, hành tím rồi cho vào thịt sườn. Ướp thịt với 1/2 muỗng muối, 1/2 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng nước tương, 1 ít hạt tiêu và trộn đều. Để thịt ướp trong 10 phút.

Sau khi tách lòng trắng trứng, bạn trộn đều với nửa muỗng bột năng rồi đổ vào phần sườn đã ướp sau 10 phút. Dùng bao tay trộn đều để gia vị thấm sâu vào thịt sườn.

Bước 3: Pha sốt

Pha sốt chua ngọt

Pha sốt chua ngọt

Trộn đều trong chén 2 muỗng giấm, ½ muỗng đường, 2 muỗng tương cà, ½ muỗng nước tương, ½ muỗng hạt nêm và 3 muỗng nước cho các gia vị hòa quyện.

Bước 4: Rim chua ngọt

Sườn rim chua ngọt: ngon tuyệt cho cuối tuần!

Sườn rim chua ngọt: ngon tuyệt cho cuối tuần!

Đun nóng dầu ăn trong chảo, sau đó cho sườn vào chiên đến khi vàng đều hai mặt, rồi gắp ra đĩa.

Thêm 3 muỗng dầu ăn vào chảo nóng, phi thơm tỏi. Khi tỏi vàng, cho nước sốt vào, tiếp đến là sườn. Đảo đều cho nước sốt áo đều sườn, rim nhỏ lửa đến khi nước sốt sánh lại. Tắt bếp và bày ra đĩa.

3Thành phẩm

món sườn rim chua ngọt

món sườn rim chua ngọt

Món sườn rim chua ngọt đã sẵn sàng, thịt sườn vàng bóng hấp dẫn, chỉ nhìn thôi đã muốn ăn liền. Hương thơm xực lên mũi, vị chua chua ngọt ngọt đậm đà, hòa quyện với thịt sườn mềm, không hề bị khô. Cắn một miếng là cảm nhận trọn vẹn vị ngon, đảm bảo bạn sẽ ăn hết sạch cơm!

Món sườn rim chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn, chinh phục cả những vị khách khó tính nhất! Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản, bạn đã có ngay một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng cho cả gia đình. Lưu lại công thức ngay để trổ tài nấu nướng, đảm bảo gia đình bạn sẽ “thèm thuồng” và muốn về nhà ăn tối cùng nhau!

Thịt heo tươi ngon, đủ loại, chờ bạn khám phá! Nhanh chân ghé thăm chúng tôi để lựa chọn những miếng thịt ngon nhất cho bữa ăn của gia đình.

Kinh nghiệm hay chúng tôi