273 lượt xem

Thịt Heo Chiên Xù Giòn Rụm, Thơm Ngon Hấp Dẫn

Bạn yêu thích ẩm thực Nhật Bản? Thịt heo tẩm bột chiên xù sẽ là món ăn tuyệt vời để bạn trổ tài. Cùng vào bếp và mang đến hương vị Nhật Bản cho người thân yêu!

Bạn yêu thích văn hóa và ẩm thực Nhật Bản? Vậy thì món thịt heo tẩm bột chiên xù giòn rụm, thơm ngon này chắc chắn sẽ khiến bạn say mê. Hãy cùng vào bếp và trổ tài chế biến món ăn hấp dẫn này để chiêu đãi những người thân yêu nhé!

Ẩm thực Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với sushi đẹp mắt hay hộp cơm bento ngộ nghĩnh mà còn có những món chiên xù thơm ngon, hấp dẫn. Trong số đó, Tonkatsu, hay thịt heo tẩm bột chiên xù, là một đại diện tiêu biểu. Không chỉ bởi hương vị tuyệt vời, Tonkatsu còn mang ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa Nhật Bản.

Chữ “katsu” trong tiếng Nhật có nghĩa là “chiến thắng”, mang đến niềm tin về sự may mắn và thành công. Vì thế, Tonkatsu thường được các bà mẹ Nhật Bản nấu cho con trước những kỳ thi quan trọng, như một lời chúc may mắn. Niềm tin về chiến thắng và may mắn mà món ăn này mang lại cũng khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến cho những dịp đặc biệt như các trận đấu, lễ hội,…

1Nguyên liệu

  • 500g thịt thăn heo
  • 150g bột chiên xù
  • 80g bột mì
  • 20g bột năng
  • 2 quả trứng gà
  • 1 quả táo
  • 150g hành tây
  • 120ml nước

Gia vị

  • 4 muỗng canh dầu hào
  • 5 muỗng canh nước tương
  • 4 muỗng canh đường nâu
  • Muối
  • Tiêu

2Bí kíp chiên giòn thịt heo tẩm bột xù

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch táo và hành tây, cắt hạt lựu. Thịt bò thái miếng mỏng (1-2cm), khứa nhẹ 2 mặt theo hình caro.

Bước 2: Ướp thịt

Cách làm thịt heo tẩm bột chiên xù

Cách làm thịt heo tẩm bột chiên xù

Nêm muối tiêu đều hai mặt thịt, vỗ nhẹ để gia vị thấm, ướp 5 phút. Đánh tan trứng rồi rây mịn.

Bước 3: Nấu xốt

Xốt chấm heo chiên xù

Xốt chấm heo chiên xù

Chuẩn bị sẵn táo, hành tây, nước, dầu hào, nước tương và đường nâu. Cho tất cả vào nồi, đun lửa nhỏ khoảng 30 phút, nhớ khuấy đều. Khi táo, hành tây mềm nhũn, dậy mùi thơm, bạn rây lấy nước xốt, bỏ bã. Cho nước xốt vào nồi, đun lửa vừa cho sôi. Hoà tan bột mì với 2 muỗng nước, rót từ từ vào nồi, khuấy đều khoảng 1 phút cho sánh nhẹ rồi tắt bếp, để nguội.

Bước 4: Tẩm bột và chiên thịt

heo tẩm bột chiên xù

heo tẩm bột chiên xù

Để tạo lớp vỏ giòn tan, bạn trộn đều bột mì và bột năng, tẩm đều hai mặt thịt với hỗn hợp này. Sau đó, nhúng thịt vào trứng rồi lăn qua đĩa bột chiên xù, lặp lại thêm một lần để tạo lớp vỏ dày hơn. Bắc chảo dầu ngập 1cm lên bếp, đợi dầu nóng rồi thả thịt vào chiên nhanh mỗi mặt khoảng 1 phút. Vớt thịt ra để lên giấy thấm dầu cho bớt mỡ, sau đó chiên lại đến khi thịt chín vàng đều là hoàn thành.

3Thành phẩm

Tonkatsu – món thịt heo tẩm bột chiên xù – quả là một sự lựa chọn khó cưỡng. Những miếng thịt heo được chiên giòn tan, phủ lớp bột vàng nâu hấp dẫn, nhưng bên trong vẫn mềm ngọt, không hề khô. Nước xốt ngọt thơm, cay dịu chấm kèm càng làm tăng thêm hương vị khó quên cho món ăn này.

 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bạn muốn thưởng thức hương vị Nhật Bản ngay tại nhà? Không cần phải đi đâu xa, bạn hoàn toàn có thể mang tinh hoa ẩm thực xứ sở Phù Tang về ngay trong căn bếp của mình. Hãy thử ngay món thịt chiên xù thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà. Nào, hãy cùng bắt tay vào thực hiện thôi!

Mua thịt heo tươi ngon mỗi ngày, hãy đến với chúng tôi!

Thịt heo tươi ngon, đủ loại, dành riêng cho món chiên xù hấp dẫn. Ghé ngay để lựa chọn!

chúng tôi