273 lượt xem

Bí quyết pha nước chấm ốc ngon, chấm một lần là ghiền!

Nước chấm là “linh hồn” của món ốc. Bách hóa xanh mách bạn cách pha nước chấm ốc siêu ngon, siêu đơn giản ngay trong bài viết này! Tham khảo ngay!

Nước chấm là linh hồn của món ốc! Bạn muốn ốc luộc, hấp hay xào thêm phần hấp dẫn? Bách hóa xanh bật mí công thức pha nước chấm ốc siêu ngon, siêu đơn giản, giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị món ngon này. Cùng khám phá ngay!

Nước chấm ốc

Nước chấm ốc

Ngon miệng trong 15 phút, dành cho 3 người!

Nước chấm, linh hồn của món ăn, không chỉ tôn vinh hương vị mà còn mang đến sự trọn vẹn cho bữa ăn. Từ lâu, người ta đã tin rằng, chính nước chấm quyết định sự thành công của món ăn, bởi nó không đơn thuần là gia vị mà còn là “lửa” thắp sáng hương vị, tạo nên sự hòa quyện tinh tế cho mỗi món ngon.

Bạn là tín đồ của những món ốc hấp dẫn? Bách hóa xanh mách bạn công thức pha nước chấm ốc ngon không thể chối từ! Không chỉ dành riêng cho ốc, công thức này còn là bí kíp cho nước chấm hải sản cực đỉnh. Nhanh tay ghi lại để thưởng thức hương vị tuyệt vời nhé!

1 Nguyên liệu pha nước chấm ốc

  • 3 thìa canh nước mắm
  • 2 thìa canh đường
  • 1 cây sả
  • 1 củ gừng
  • 3 – 5 trái tắc
  • 2 trái ớt
  • 5 lá chanh
Nguyên liệu pha nước chấm ốc

Nguyên liệu pha nước chấm ốc

2 Cách pha nước chấm ốc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch nguyên liệu, sau đó sơ chế: Sả, gừng, ớt, lá chanh sắt nhỏ. Vắt nước 3 trái tắc, 1 trái sắt lát mỏng.

Sơ chế nguyên liệu làm nước chấm ốc

Sơ chế nguyên liệu làm nước chấm ốc

Bước 2 Trộn đều các nguyên liệu

Cho 2 muỗng đường vào chén, thêm gừng và dùng chày giã nhuyễn. Chày là dụng cụ lý tưởng để tạo độ sánh mịn cho nước chấm. Tiếp tục cho sả vào và giã đều. Cuối cùng, thêm ớt băm và trộn đều hỗn hợp.

Trộn đều các nguyên liệu

Trộn đều các nguyên liệu

Bước 3 Pha nước chấm

Thêm 3 muỗng canh nước mắm và 3 muỗng canh nước ấm hoặc nước sôi vào hỗn hợp. Vắt tắc vào, sau đó thêm lá chanh cắt sợi và tắc sắt lát mỏng, khuấy đều.

Nước chấm ốc ngon nhất khi gừng được giã thật nhuyễn. Nếu không có tắc, bạn có thể thay thế bằng chanh nhưng nước cốt tắc mang lại hương thơm và vị thanh nhẹ hơn.

Pha nước chấm

Pha nước chấm

Bước 4 Thành phẩm

Chén nước chấm là sự kết hợp hoàn hảo của hương vị và màu sắc. Vị cay nồng của ớt, chua thanh của tắc quyện hòa, kích thích vị giác. Thêm vào đó, gừng thơm nồng, thanh mát, tạo nên một tổng thể đậm đà, khó cưỡng.

Thành phẩm

Thành phẩm

3 Thưởng thức

Cắn một miếng ốc, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn sần sật hòa quyện với nước chấm chua cay thơm ngon, hấp dẫn đến khó cưỡng! Chần chừ gì nữa, hãy thưởng thức ngay thôi!

Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm những công thức nước chấm hấp dẫn khác như muối ớt xanh, phù hợp chấm thịt nướng hay hải sản, mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Thưởng thức

Thưởng thức

Chỉ với vài phút, bạn đã có ngay chén nước chấm ngon tuyệt hảo để thưởng thức cùng món ốc yêu thích. Hãy nhanh tay thử ngay để cảm nhận hương vị độc đáo và hấp dẫn! Chúc bạn thành công!