273 lượt xem

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Lịch sử, ý nghĩa & lời chúc

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) tôn vinh vẻ đẹp và trí tuệ của phụ nữ, khẳng định vai trò quan trọng của họ trong xã hội.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang đến gần! Hôm nay là ngày {dd/MM/YYYY}, còn [n] ngày nữa là đến ngày 8/3/[20…], kỷ niệm [m] năm ngày phụ nữ thế giới (8/3/1910).

Phụ nữ Việt Nam là lực lượng lao động hùng hậu, chiếm 51% tổng số, đồng thời gánh vác trọng trách chính trong gia đình và nuôi dạy con cái. Họ là một nửa thế giới, xứng đáng được tôn vinh bằng những lễ hội trang trọng, ngập tràn hoa tươi và lời chúc tốt đẹp.

Ngày 8/3 không chỉ là ngày tôn vinh phụ nữ mà còn là dịp để phái mạnh thể hiện tình cảm, sự quan tâm dành cho những người phụ nữ yêu quý. Hãy cùng khám phá nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của ngày lễ đặc biệt này!

1Ngày 8/3 là ngày gì?

Ngày 8/3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ, không chỉ là ngày kỷ niệm cuộc đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới, mà còn là dịp để tôn vinh, thể hiện sự yêu thương và trân trọng phái đẹp. Tại Việt Nam, 8/3 còn mang ý nghĩa đặc biệt khi là ngày kỉ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng dân tộc đã oai hùng đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại chủ quyền dân tộc, trở thành niềm tự hào bất diệt của dân tộc Việt Nam.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm 2024 rơi vào thứ Sáu, ngày 08/03/2024 dương lịch, tương ứng với ngày 28/01/2024 âm lịch.

Ngày 8/3: Quốc tế Phụ nữ

Ngày 8/3: Quốc tế Phụ nữ

2Ngày Quốc tế Phụ nữ: Lịch sử và ý nghĩa

Sự ra đời của Ngày Quốc tế Phụ nữ: Hành trình lịch sử

Ngày 8/3 được bắt nguồn từ cuộc đấu tranh của nữ công nhân dệt Mỹ cuối thế kỷ XIX. Năm 1857, họ biểu tình phản đối điều kiện lao động khắc nghiệt ở New York. Hai năm sau, nữ công nhân thành lập công đoàn đầu tiên, giành được những quyền lợi cơ bản.

Ngày 20/10: Kỷ niệm phụ nữ Việt Nam

Ngày 20/10: Kỷ niệm phụ nữ Việt Nam

Năm 1908, 15.000 phụ nữ New York đã xuống đường biểu tình, đòi quyền lợi như tăng lương, giảm giờ làm và chấm dứt lao động trẻ em. Cuộc biểu tình này đã thúc đẩy Đảng Xã hội Hoa Kỳ tuyên bố Ngày Quốc tế Phụ nữ vào ngày 28/2/1909, đánh dấu bước đầu tiên trong hành trình đấu tranh cho bình đẳng giới.

Tại Hội nghị phụ nữ quốc tế do Quốc tế thứ 2 tổ chức vào ngày 8/3/1910, 100 đại biểu từ 17 quốc gia đã lên tiếng đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch hội nghị, Clara Zetkin, người Đức, đã đề xuất một ngày quốc tế để tưởng nhớ và tôn vinh những phụ nữ đã đấu tranh cho quyền lợi của mình trên khắp thế giới.

Hội nghị đã chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu kêu gọi: ngày làm việc 8 giờ, bình đẳng việc làm, bảo vệ bà mẹ và trẻ em.

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm đấu tranh của phụ nữ lao động, mà còn là biểu tượng cho ý chí kiên cường của phụ nữ toàn cầu trong cuộc đấu tranh vì độc lập, dân chủ, hòa bình, tiến bộ xã hội, và quyền lợi, hạnh phúc của chính họ và thế hệ mai sau.

Ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ

Ngày 8/3 không chỉ là ngày để xã hội thể hiện sự quan tâm tới phụ nữ, mà còn là lời nhắc nhở về vai trò quan trọng của họ trong gia đình và xã hội. Suốt 365 ngày, họ âm thầm hy sinh và gánh vác trọng trách, xây dựng hạnh phúc gia đình. Đến ngày này, hãy dành những lời yêu thương, sự quan tâm và chia sẻ những gánh nặng với người phụ nữ, để họ cảm nhận được sự trân trọng và tình yêu thương sâu sắc.

Ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam.

Ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam.

Ngày 8/3 là ngày lễ lớn được tôn vinh ở nhiều quốc gia, nơi đàn ông thể hiện sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình. Hoa và quà tặng là những biểu hiện phổ biến cho tình cảm và sự biết ơn dành tặng mẹ, vợ, bạn gái…

Ngày 20/10: Kỷ niệm phụ nữ Việt Nam

Ngày 20/10: Kỷ niệm phụ nữ Việt Nam

Ngày Quốc tế Phụ nữ được kỷ niệm bằng các hoạt động sôi nổi như liên hoan, diễu hành, nhằm kêu gọi bình đẳng giới. Những vấn đề được đặc biệt chú trọng là xóa bỏ bất bình đẳng về lương bổng, cơ hội giáo dục, thăng tiến nghề nghiệp, và cả an sinh xã hội, đấu tranh chống mại dâm và bạo lực đối với phụ nữ.

Ngày 8/3, cả nước tràn ngập sắc hoa, những lời chúc ngọt ngào và sự tôn vinh dành cho một nửa thế giới. Đây là dịp để các cơ quan, đoàn thể và gia đình thể hiện sự biết ơn và trân trọng đối với những người phụ nữ. Đồng thời, ngày này cũng là dịp để nam giới thể hiện tình cảm, sự chăm sóc và yêu thương dành cho những người phụ nữ mà họ yêu quý.

3Những hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

Ngày Quốc tế Phụ nữ: Lễ hội tôn vinh phụ nữ toàn cầu

Ngày này, ở nước ngoài, đàn ông bày tỏ lòng biết ơn đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống: bạn bè, mẹ, vợ, bạn gái, con gái, đồng nghiệp,… bằng những đóa hoa, món quà nhỏ và lời chúc ấm áp. Đó là cách họ tri ân những hy sinh, sự đồng hành và tình yêu mà phái đẹp đã dành tặng.

Tại Cameroon, Croatia, Romania, Bosnia và Herzegovina, Bulgaria và Chile, ngày 8/3 không phải là ngày nghỉ lễ chính thức nhưng vẫn được tổ chức một cách rộng rãi, thể hiện sự tôn trọng đối với phụ nữ.

Ở Bulgaria và Romania, ngày 8 tháng 3 không chỉ là Ngày Quốc tế Phụ nữ mà còn được coi là Ngày của Mẹ. Trong ngày này, trẻ em thể hiện lòng biết ơn bằng những món quà nhỏ dành tặng mẹ và bà của mình.

Ngày 8/3, đàn ông Ý thể hiện sự tôn vinh dành cho phụ nữ bằng những bông hoa mimosa vàng rực rỡ, mang vẻ đẹp thanh tao và dịu dàng.

Hoạt động ngày 8/3

Hoạt động ngày 8/3

Tại nhiều quốc gia, Ngày Quốc tế Phụ nữ không chỉ là ngày lễ kỉ niệm mà còn là dịp để phụ nữ lên tiếng đòi quyền bình đẳng. Từ việc kêu gọi bình đẳng về lương bổng, giáo dục, thăng tiến đến việc chống lại nạn mại dâm và bạo lực, phụ nữ trên thế giới đấu tranh cho quyền lợi của mình. Ở Châu Âu và Bắc Mỹ, phong trào này thể hiện rõ nét hơn khi nhiều phụ nữ từ chối nhận hoa vào ngày 8/3, coi đó là biểu tượng của sự bất bình đẳng và thiếu thực tế.

Ngày tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Ngày 8/3, những lời chúc ấm áp, bó hoa rực rỡ, bữa tiệc ngọt ngào là món quà mà cánh mày râu dành tặng người phụ nữ yêu thương. Những cử chỉ tinh tế ấy thể hiện sự trân trọng và biết ơn đối với người mẹ, người vợ, người con gái.

Ngày 8/3: Kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Ngày 8/3: Kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Ngày 8/3 không chỉ là ngày tôn vinh phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta nhớ về hai vị nữ anh hùng – Hai Bà Trưng, những người đã gieo mầm cho tinh thần bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt. Mùa xuân năm 40, Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa, kêu gọi mọi người cùng đứng lên chống lại ách đô hộ của nhà Hán. Lời kêu gọi ấy đã vang vọng khắp nẻo đất nước, thu hút sự hưởng ứng của các Lạc hầu, Lạc tướng, của những người yêu nước và cả đông đảo phụ nữ. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Hai Bà Trưng, cuộc khởi nghĩa đã giành thắng lợi vang dội, đập tan chính quyền đô hộ, buộc tướng Tô Định phải chạy trốn về nước. Sau chiến thắng, Bà Trưng Trắc được suy tôn làm vua, lấy niên hiệu là Trưng Nữ Vương, đóng đô ở Mê Linh (nay là huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc).

Hình ảnh Hai Bà Trưng oai hùng, dũng mãnh đã trở thành biểu tượng của tinh thần yêu nước, kiên cường, bất khuất của người phụ nữ Việt Nam. Lòng dũng cảm, sự thông minh và tài năng lãnh đạo của Hai Bà Trưng đã góp phần tạo nên chiến thắng lịch sử, khẳng định sức mạnh phi thường của người phụ nữ Việt Nam. Ngày 8/3, khi chúng ta tôn vinh phụ nữ, cũng là lúc chúng ta tưởng nhớ và tự hào về truyền thống bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt, được hun đúc từ những chiến công lẫy lừng như cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

4Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 – Nét đẹp và sức mạnh của phái đẹp!

Chúc bà yêu của cháu một ngày 8-3 thật vui vẻ, tràn đầy hạnh phúc, sức khỏe dồi dào và sống lâu trăm tuổi! Cháu yêu bà rất nhiều!

Mừng ngày 8/3, con chúc mẹ yêu sức khỏe dồi dào, luôn vui tươi rạng rỡ. Con mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mẹ. Con yêu mẹ rất nhiều!

Em là người bạn đồng hành tuyệt vời của anh. Anh cảm thấy thật may mắn khi có em bên cạnh. Cảm ơn em rất nhiều và chúc em một ngày 8/3 thật vui vẻ!

Chị yêu quý của em, chúc chị một ngày 8-3 thật vui vẻ và hạnh phúc! Chúc chị tuổi mới học giỏi, gặp nhiều may mắn và luôn rạng rỡ! Mừng ngày Quốc tế Phụ nữ!

Em chính là người bạn đời, người đồng hành lý tưởng của anh. Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tình yêu của anh! Anh yêu em!

Chúc mừng 8/3! 🌸💐

Chúc mừng 8/3! 🌸💐

Bạn thân yêu, chúc mừng ngày đặc biệt của bạn! Chúc bạn nhận được thật nhiều quà, hoa, và lời chúc ngọt ngào từ phái mạnh. Mong bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

Con chúc cô một ngày 8/3 thật vui vẻ, tràn đầy niềm vui và may mắn! Chúc cô luôn khỏe mạnh, xinh đẹp và hạnh phúc!

Mẹ yêu quý, con cảm ơn mẹ đã sinh con ra đời và dành trọn tình yêu thương. Nhân ngày đặc biệt này, con chỉ mong mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và vui vẻ bên con!

Thay mặt những người đàn ông đích thực trong phòng, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể chị em phụ nữ nhân ngày 8/3. Chúc các chị em luôn rạng rỡ, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống. Happy Women’s Day!

Em là cả thế giới của anh, dù với thế giới em chỉ là một. Chúc vợ yêu của anh, người phụ nữ ngọt ngào nhất, mãi là bến bờ hạnh phúc của gia đình mình!

5Gợi ý quà tặng ý nghĩa cho ngày 8/3: Bí mật để chinh phục trái tim nàng

Ngày 8/3 đang đến gần, hãy dành tặng những người phụ nữ yêu thương của bạn món quà ý nghĩa. Từ những món quà thiết thực đến những trải nghiệm độc đáo, cùng khám phá những gợi ý đặc biệt để thể hiện tình cảm của bạn.

  • Nâng niu mẹ yêu thương bằng những món quà ý nghĩa ngày 8/3: Hoa tươi rạng rỡ, kẹp tóc xinh xắn, trang sức lấp lánh, ví đựng tiền tiện dụng hay cài áo duyên dáng,…
  • Ngày 8/3, hãy dành tặng người phụ nữ của bạn những điều đặc biệt: bó hoa hồng rực rỡ, hương thơm quyến rũ từ nước hoa, món quà chăm sóc sắc đẹp, và một bữa tối lãng mạn do chính bạn chuẩn bị.
  • Ngày 8/3, hãy dành tặng đồng nghiệp nữ những món quà ý nghĩa như sách, bút, chậu cây nhỏ xinh, hoặc những món ăn ngon miệng.
Quà tặng 8/3 ý nghĩa?

Quà tặng 8/3 ý nghĩa?

Gợi ý quà tặng ý nghĩa cho phái đẹp nhân ngày 8/3, giúp bạn tìm kiếm món quà phù hợp nhất.

6Những câu hỏi xoay quanh ngày Quốc tế Phụ nữ

Ngày quốc tế dành cho phụ nữ và các ngày kỷ niệm quan trọng về phụ nữ trên thế giới là những ngày nào?

Ngoài ngày 8/3, thế giới còn nhiều ngày tôn vinh phụ nữ khác, như:

  • Ngày Tết con gái Nhật, hay còn gọi là Ngày Tết hoa đào, là dịp lễ hội đặc biệt dành cho các thiếu nữ Nhật Bản, diễn ra vào đầu tháng 3.
  • Ngày 10/5, hãy dành tặng mẹ những lời yêu thương, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc cho công ơn to lớn của người đã sinh thành, dưỡng dục chúng ta.
  • Ngày 19/5 là Ngày của Mẹ ở Cộng hòa Trung Phi, một dịp đặc biệt để tôn vinh những người mẹ tuyệt vời.
  • Ngày Phụ nữ Tây Ban Nha, diễn ra vào Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 5, còn được biết đến với tên gọi Ngày Bách nữ, tôn vinh và ghi nhận vai trò của phụ nữ trong xã hội.
  • Ngày Phụ nữ Hy Lạp (1/8) sôi động với các cuộc mít tinh và lễ hội rộn ràng âm nhạc, kéo dài đến đêm khuya.
  • Ngày 12/8 là Ngày của Mẹ Thái Lan, một ngày lễ quốc gia trọng đại để tôn vinh vai trò to lớn của người mẹ trong xã hội Thái.
  • Ngày 20/10 – Ngày Phụ nữ Việt Nam, một ngày tôn vinh và tri ân những người phụ nữ tuyệt vời.
  • Ngày 13/10, hãy tham gia Ngày No Bra để ủng hộ chiến dịch nâng cao nhận thức về ung thư vú ở Mỹ. Đây là dịp để thể hiện sự ủng hộ và góp phần vào cuộc chiến chống lại căn bệnh nguy hiểm này.
Ngày Quốc tế Phụ nữ toàn cầu

Ngày Quốc tế Phụ nữ toàn cầu

Ngày 8/3 – Liệu có phải là ngày Phụ nữ Việt Nam?

Ngày 20/10, Ngày Phụ nữ Việt Nam, là dịp để tưởng nhớ ngày thành lập Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam, một tổ chức do Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập năm 1930. Ngày này không chỉ là dịp kỷ niệm, mà còn là lời tri ân đối với vai trò to lớn của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Đây là ngày đặc biệt dành riêng cho phái đẹp Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn và tôn vinh những đóng góp của họ cho xã hội.

Ngày 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ.

Ngày 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ.

Ngày 20/10 được chọn làm Ngày Phụ nữ Việt Nam nhằm tôn vinh vai trò, vị trí quan trọng của phụ nữ trong xã hội, khẳng định sự bình đẳng giới và tạo động lực để phụ nữ phát triển.

Ngày 3/8 có phải là ngày dành riêng cho nam giới?

Nhiều người lầm tưởng ngày 3/8 là Ngày Quốc tế Nam giới. Thực tế, ngày này là ngày Quốc tế Phụ nữ, còn Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức vào ngày 19/11 hàng năm.

Ngày Quốc tế Nam giới: 19/11

Ngày Quốc tế Nam giới: 19/11

Ngày Quốc tế Nam giới là ngày gì? Khám phá nguồn gốc và ý nghĩa của ngày đặc biệt dành cho phái mạnh này.

Bài viết hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về ý nghĩa và nguồn gốc của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Chúc một nửa thế giới – những người phụ nữ tuyệt vời – luôn xinh đẹp, rạng rỡ và thành công trong cuộc sống!