273 lượt xem

Gà xào hành tây: Bí quyết lạ miệng, ngon khó cưỡng

Gà xào hành tây là món ăn ngon, kết hợp vị ngọt của hành tây và vị bùi của thịt gà. Tham khảo cách làm gà xào hành tây đơn giản qua bài viết dưới đây!

Gà xào hành tây – món ăn đơn giản, thơm ngon, hấp dẫn với vị ngọt của hành tây, vị bùi của thịt gà. Tham khảo ngay cách làm chi tiết trong bài viết dưới đây!

Bạn đã quá quen thuộc với gà luộc, gà rang gừng nghệ hay gà sốt chua ngọt? Hãy thử đổi vị với món gà xào hành tây thơm ngon, hấp dẫn! Món ăn này không chỉ mang đến hương vị mới lạ mà vẫn giữ trọn vẹn dinh dưỡng từ thịt gà. Cùng vào bếp thực hiện món gà xào hành tây thơm ngon, đơn giản này nhé!

Nguyên liệu

  • 500g cánh gà
  • 1 củ tỏi
  • 2 trái ớt
  • 3 củ hành tây
  • 1 củ hành tím
  • 2 nhánh hành lá
  • Dầu ăn
  • Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, tiêu, muối, nước mắm

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu: Cánh gà rửa sạch, để ráo. Tỏi, hành tím, ớt băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt khúc. Hành tây cắt múi cau.

Gà xào hành tây lạ miệng, đưa cơm 🤤

Gà xào hành tây lạ miệng, đưa cơm 🤤

Bước 2: Luộc gà

Luộc sơ cánh gà trong nước sôi 2 phút, vớt ra rửa sạch, để ráo. Đun nóng dầu trong chảo, phi thơm hỗn hợp tỏi, củ hành tím, ớt băm nhỏ.

Gà xào hành tây: lạ miệng, đưa cơm 🤤

Gà xào hành tây: lạ miệng, đưa cơm 🤤

Bước 3: Xào gà với hành tây

Cho cánh gà vào chảo tỏi phi thơm, đảo đều cho đến khi cánh gà có màu vàng đẹp. Nêm gia vị gồm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu, 2 thìa canh nước mắm, đảo đều cho cánh gà ngấm gia vị và chín tỏa hương thơm. Cuối cùng, cho hành tây vào, đảo đều cho đến khi hành chín tới là hoàn thành.

Gà xào hành tây lạ miệng, ngon khó cưỡng!

Gà xào hành tây lạ miệng, ngon khó cưỡng!

Thành phẩm

Gà xào hành tây lạ miệng, ngon khó cưỡng.

Gà xào hành tây lạ miệng, ngon khó cưỡng.

Gà xào hành tây thơm ngon, bổ dưỡng đã sẵn sàng! Món ăn đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, giúp bạn tiết kiệm thời gian để dành cho gia đình. Chúc bạn thành công và thưởng thức ngon miệng!