273 lượt xem

Rau xanh nào giàu vitamin C hơn cam?

Rau xanh không chỉ ngon miệng mà còn giàu vitamin C! Khám phá danh sách các loại rau xanh giàu vitamin C để đa dạng thực đơn hàng ngày và bổ sung đầy đủ dưỡng chất nhé.

Bạn muốn bổ sung vitamin C mỗi ngày nhưng đã chán ngấy với cam, bưởi? Đừng lo, rau xanh cũng là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào! Hãy khám phá những loại rau xanh giàu vitamin C để đa dạng hóa thực đơn hàng ngày và giữ gìn sức khỏe nhé.

Cam là trái cây giàu vitamin C, giúp tăng sức đề kháng, nhưng bạn cũng có thể bổ sung vitamin C từ rau xanh. Vitamin C trong rau xanh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo hệ miễn dịch, sản xuất collagen – protein kết nối các mô cơ thể, tăng cường hấp thu sắt, và chống bệnh đục thủy tinh thể. Đặc biệt, rau xanh giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng và bảo vệ tế bào khỏi tổn thương. Hãy cùng Bách hóa xanh khám phá những loại rau xanh chứa nhiều vitamin C để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể!

1Súp lơ xanh (Bông cải xanh)

Súp lơ xanh (Bông cải xanh)

Súp lơ xanh (Bông cải xanh)

Bông cải xanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào (89mg/100g), giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống ung thư. Không chỉ thế, loại rau này còn chứa beta-carotene, carotenoid, vitamin B (kể cả folate), canxi, kẽm và chất xơ. Để giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng, bạn nên luộc hoặc hấp bông cải thay vì chế biến bằng cách khác.

2Súp lơ trắng

Rau xanh giàu vitamin C hơn cam.

Rau xanh giàu vitamin C hơn cam.

Súp lơ trắng, giống như bông cải xanh, là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, với 46mg vitamin C trong 100g. Ngoài ra, súp lơ trắng còn chứa các chất chống ung thư, vitamin B (kể cả folat) và vitamin K, góp phần tăng cường sức khỏe.

Vitamin K là gì? Nó đóng vai trò gì trong cơ thể và có mặt trong những loại thực phẩm nào?

3Cải thìa

Rau xanh giàu vitamin C hơn cam.

Rau xanh giàu vitamin C hơn cam.

Cải thìa là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, thậm chí vượt trội hơn nhiều loại rau khác. Loại rau này không chỉ giàu dinh dưỡng, mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như thanh nhiệt, lợi tiểu tiện và ngăn ngừa một số bệnh ngoài da. Cải thìa có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng, giúp bạn bổ sung vitamin C hiệu quả mỗi ngày.

4Rau mùi tây

Rau xanh giàu vitamin C hơn cam.

Rau xanh giàu vitamin C hơn cam.

Rau mùi tây không chỉ là gia vị thơm ngon, mà còn là nguồn vitamin C dồi dào. Chỉ 25g rau mùi tươi cung cấp đến 133% nhu cầu vitamin C hàng ngày, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

5Rau bina

Rau xanh giàu vitamin C hơn cam.

Rau xanh giàu vitamin C hơn cam.

Rau bina là một nguồn vitamin C dồi dào, góp phần tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và thậm chí phòng ngừa ung thư. Bên cạnh đó, rau bina còn mang lại nhiều lợi ích khác như cải thiện thị lực, thanh lọc hệ tiêu hóa và ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Bạn có thể chế biến rau bina thành nhiều món ngon như sinh tố, canh hoặc salad để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Rau củ quả là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp chúng trong các món ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Bách hóa xanh hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn thêm nhiều lựa chọn để bổ sung vitamin C hiệu quả vào thực đơn hàng ngày.