273 lượt xem

Khẩu trang đơn giản từ khăn giấy và dây thun

Khẩu trang khan hiếm? Tự làm khẩu trang bằng khăn giấy đơn giản, hiệu quả. Tham khảo ngay cách làm trong bài viết này để bảo vệ bản thân!

Khẩu trang khan hiếm? Tự làm khẩu trang đơn giản từ khăn giấy là giải pháp hiệu quả, giúp bạn bảo vệ bản thân trong mùa dịch. Tham khảo ngay cách làm trong bài viết này!

Gần đây, video hướng dẫn tự chế khẩu trang bằng khăn giấy và dây thun của Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Hùng Vân (Chủ tịch Hội vi sinh lâm sàn TP.HCM, giảng viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM) đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

Bác sĩ Vân vừa chia sẻ trên Facebook cách tự làm khẩu trang đơn giản, hiệu quả mà không cần phải mua khẩu trang y tế đắt tiền. Phương pháp này được bác sĩ khuyên dùng để phòng dịch viêm phổi Vũ Hán và các bệnh lây truyền qua đường hô hấp.

Nguyên liệu

  • 1 bịch khăn giấy loại tốt
  • Dây thun
  • Kim bấm giấy

Cách thực hiện

Mở rộng hai miếng khăn giấy vuông thành hình chữ nhật, sau đó chồng khít lên nhau để tạo thành nhiều lớp.

Khẩu trang khăn giấy: hướng dẫn đơn giản.

Khẩu trang khăn giấy: hướng dẫn đơn giản.

Gấp đôi khăn giấy theo chiều dài. Gấp mỗi bên khăn theo chiều ngược lại, tạo thành hình quạt, mỗi bên cách mép khoảng một lóng tay.

Khẩu trang giấy đơn giản, hướng dẫn bác sĩ.

Khẩu trang giấy đơn giản, hướng dẫn bác sĩ.

Khăn giấy được cố định bởi 4 sợi thun, mỗi đầu khăn có 2 sợi. Hai đầu thun được thắt lại thành 2 sợi dài, tạo thành quai đeo tai tiện lợi.

Khẩu trang khăn giấy: Hướng dẫn đơn giản

Khẩu trang khăn giấy: Hướng dẫn đơn giản

Cuối cùng, nắn chiếc khăn giấy thành hình tròn lõm, đeo lên mặt.

Khẩu trang giấy đơn giản: hướng dẫn bác sĩ

Khẩu trang giấy đơn giản: hướng dẫn bác sĩ

Khẩu trang này tương tự khẩu trang y tế thông thường, vừa vặn với mũi, khuôn mặt và không gây khó thở. Nó có tác dụng ngăn giọt bắn từ người bệnh khi ho hoặc hắt hơi, sau đó được vứt bỏ vào thùng rác, bác sĩ Vân cho biết.

Bạn đã tự làm được một chiếc khẩu trang chỉ với vài bước đơn giản. Hãy thử ngay nếu bạn vẫn chưa tìm được khẩu trang phù hợp!