273 lượt xem

Gan Heo Cháy Tỏi: Bổ Mắt, Thơm Lừng, Dễ Làm

Gan heo cháy tỏi thơm nức, béo ngậy, bổ mắt. Học ngay công thức chế biến đơn giản, giàu dinh dưỡng để chiêu đãi cả nhà!

Hương vị thơm lừng, béo ngậy của gan heo cháy tỏi sẽ khiến bạn mê mẩn. Món ăn bổ dưỡng, tốt cho mắt, lại vô cùng đơn giản để chế biến. Cùng khám phá công thức ngay!

Gan heo, một nguồn cung cấp dồi dào sắt và vitamin A, vượt trội hơn cả sữa, trứng, cá, là “bảo bối” cho đôi mắt khỏe mạnh. Với vị béo ngậy, bùi bùi, kết hợp cùng hương thơm đặc trưng của tỏi, gan heo trở thành món ăn hấp dẫn, chinh phục mọi thực khách.

Nguyên liệu

  • Rượu vang
  • Tỏi 3 củ
  • Sữa tươi không đường 200ml
  • Gia vị cần chuẩn bị: Hạt nêm, tiêu, nước mắm, dầu ăn.

Cách làm gan heo cháy tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm gan heo cháy tỏi

Cách làm gan heo cháy tỏi

Ngâm gan heo trong nước muối loãng để loại bỏ hết máu, sau đó thái thành miếng dày khoảng 1-1,2cm.

Để khử độc tố và tăng hương vị cho gan, bạn ngâm gan trong sữa tươi không đường khoảng 25-30 phút. Sau đó, lột vỏ và băm nhỏ tỏi.

Bước 2: Ướp gan heo

Ướp gan heo ngâm với 4/5 chỗ tỏi băm, thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/4 thìa cà phê tiêu, 1 thìa canh nước mắm và 2 thìa canh rượu vang. Trộn đều và ướp khoảng 30 phút để gan heo ngấm gia vị.

Bước 3: Làm gan heo cháy tỏi

Cách làm gan heo cháy tỏi

Cách làm gan heo cháy tỏi

Phi thơm phần tỏi băm, sau đó vớt tỏi ra. Cho gan heo đã ướp vào chảo, chiên lửa nhỏ đến khi chín đều. Tăng lửa lớn, chiên gan cho cháy xém cạnh rồi vớt ra. Rắc tỏi phi lên gan là có thể thưởng thức.

Thành phẩm

Cách làm gan heo cháy tỏi

Cách làm gan heo cháy tỏi

Gan heo cháy tỏi là món ăn đơn giản, lạ miệng, thơm ngon khó cưỡng. Miếng gan bùi, béo ngậy, thấm đẫm gia vị, khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi. Chắc chắn món ăn này sẽ làm bạn thích mê và hao cơm đấy! Chúc bạn thành công và ngon miệng!