273 lượt xem

Uống cam mật ong: Lợi ích và cách pha đơn giản

Nước cam mật ong – thức uống thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Hãy cùng học cách làm chuẩn ngay tại bài viết này!

Nước cam mật ong – thức uống quen thuộc, thơm ngon và bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Bạn muốn học cách pha chế chuẩn vị? Hãy cùng khám phá công thức chi tiết ngay trong bài viết này!

Mật ong và cam là bộ đôi hoàn hảo cho sức khỏe, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C (chiếm 40-60% nhu cầu cơ thể). Không chỉ bổ sung năng lượng, chúng còn hỗ trợ kháng viêm, cân bằng huyết áp, làm đẹp da và giảm cân tự nhiên, mang đến một cơ thể khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Tăng cường sức đề kháng, bảo vệ bản thân trước dịch bệnh với món ăn ngon, bổ dưỡng này! Hệ miễn dịch khỏe mạnh là chìa khóa cho sức khỏe vững vàng. Nào, hãy cùng vào bếp và thực hiện ngay thôi!

Bí mật tăng cường sức đề kháng chống virus Corona được bật mí trong clip này! Hãy xem ngay để bảo vệ bản thân và gia đình!

Công dụng & cách làm cam mật ong đơn giản

Công dụng & cách làm cam mật ong đơn giản

Món ăn này chỉ mất 15 phút để chế biến, dành cho 2-3 người.

Nguyên liệu làm cam mật ong

  • 3 trái cam
  • Mật ong
  • Đường
  • Nước đá đập nhuyễn

Cách làm cam mật ong

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch cam, cắt đôi và tách hạt để pha nước cam ngon, không bị đắng.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Vắt cam

Chuẩn bị dụng cụ vắt cam, vắt từng miếng cam. Nếu không có dụng cụ vắt, tách vỏ cam, bỏ múi vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, lọc nước bằng rây hoặc vải.

Vắt cam

Vắt cam

Bước 3 Làm cam mật ong

Cho nước cam vào máy xay, thêm 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh mật ong và nước đá đập nhỏ. Xay nhuyễn trong khoảng 30 giây, sau đó rót ra ly và thưởng thức.

Làm cam mật ong

Làm cam mật ong

Thành phẩm

Ly nước cam với sắc vàng rực rỡ, vị ngọt thanh dịu, chua chua nhẹ nhàng, quyện cùng hương mật ong thơm nồng, là thức uống lý tưởng cho những ngày nắng nóng. Mát lạnh, sảng khoái, bạn có thể thêm đá tùy thích để tăng thêm vị ngon.

Ly cam mật ong

Ly cam mật ong

Lợi ích sức khỏe của nước cam mật ong: Có đáng thử?

Tăng cường sức khỏe, đẹp da.

Tăng cường sức khỏe, đẹp da.

Tăng cường sức đề kháng với vitamin C và canxi.

Mật ong giàu vitamin A, E, K, B1, B2 giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng. Cam chứa nhiều vitamin C và canxi, hỗ trợ răng chắc khỏe, xương cứng cáp.

Nâng niu làn da rạng rỡ, đồng hành cùng hành trình giảm cân an toàn và hiệu quả.

Cam mật ong, với hàm lượng vitamin C dồi dào (40-64%), là lựa chọn lý tưởng để bổ sung vitamin C cho cơ thể, mang lại làn da trắng hồng rạng rỡ.

Mật ong và nước cam chứa chất oxy hóa, có khả năng giải độc, chống lão hóa, ngừa mụn, bảo vệ da khỏi tia UV và ức chế melanin – nguyên nhân gây sạm nám, giúp duy trì làn da khỏe đẹp.

Nước cam pha mật ong không chỉ mang đến làn da rạng rỡ mà còn là “bí kíp” giảm cân an toàn, hiệu quả. Lượng đường trong mật ong chứa ít chất béo và bột đường, giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách tự nhiên, lấy lại vóc dáng thon gọn.

Cải thiện tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi viêm nhiễm.

Kết hợp cam và mật ong mang đến lợi ích cho hệ tiêu hóa. Mật ong giúp bảo vệ thành ruột, thúc đẩy tiêu hóa và giảm chướng bụng, đầy hơi. Chất xơ từ cam hiệu quả trong việc ngăn ngừa táo bón.

Kiểm soát huyết áp và giảm cholesterol hiệu quả

Nước cam kết hợp với mật ong không chỉ thơm ngon mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe. Hesperidin trong cam giúp tăng cường sức khỏe mạch máu, cải thiện lưu thông máu, góp phần phòng ngừa các bệnh tim mạch. Đồng thời, hỗn hợp này cũng giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, bảo vệ tim mạch toàn diện.

Cam mật ong: Bí kíp giải rượu hiệu quả, nhanh chóng

Say rượu, bia khiến bạn nôn nao, chóng mặt, đau đầu? Một ly cam mật ong là giải pháp hữu hiệu. Cam giàu vitamin C và dưỡng chất giúp giải độc nhanh chóng. Kết hợp với mật ong, hỗn hợp này sẽ làm loãng cồn, đẩy nhanh quá trình đào thải rượu bia khỏi cơ thể, giúp bạn tỉnh táo trở lại.

Thời điểm vàng để uống nước cam pha mật ong là khi nào?

Tránh cam mật ong trước khi ngủ.

Tránh cam mật ong trước khi ngủ.

Uống nước cam mật ong tốt nhất sau khi ăn khoảng 1-2 giờ, khi dạ dày đã nghỉ ngơi nhưng chưa đầy. Tránh uống lúc đói vì dễ gây cồn cào, và lúc no để tránh chướng bụng, khó tiêu.

Uống nước cam mật ong buổi tối có thể gây rối loạn giấc ngủ do nước cam có tác dụng lợi tiểu. Thay vào đó, bạn nên tận dụng công dụng giảm cân hiệu quả của thức uống này vào buổi sáng để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Cam mật ong – thức uống tuyệt vời cho sức khỏe! Hỗ trợ tăng cường đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn và virus, mỗi ngày một ly để bạn luôn khỏe mạnh.