273 lượt xem

Gừng tươi ngon lâu: Bí quyết bảo quản đơn giản

Bảo quản gừng lâu không lo hỏng với nhiều cách đơn giản như ướp gừng với đường, muối, nước cốt chanh, ngâm giấm, bảo quản tủ lạnh hoặc cát. Tham khảo chi tiết các mẹo này bên dưới!

Để bảo quản gừng lâu dài, bạn có thể thử các cách: bảo quản trong tủ lạnh, ngâm trong cát, ngâm giấm, ướp với đường, muối, nước cốt chanh hoặc nghiền thành bột.

Giữ trong tủ lạnh

Để bảo quản gừng tươi trong tủ lạnh, hãy bọc gừng bằng giấy bạc hoặc khăn vải, sau đó cho vào túi nilon kín và đặt vào ngăn mát.

Bảo quản bằng cách này, gừng sẽ giữ được độ tươi ngon và dưỡng chất trong 2 tháng.

Giữ trong tủ lạnh

Giữ trong tủ lạnh

Ướp gừng

Để giữ trọn hương vị nồng ấm của gừng tươi, bạn hãy đập dập gừng rồi cho vào hũ thủy tinh, thêm chút muối, nước cốt chanh, đường, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh. Khi cần sử dụng, chỉ cần lấy ra, gừng vẫn giữ nguyên độ thơm ngon như ban đầu.

Bảo quản trong cát

Muốn gừng tươi lâu, hãy vùi chúng vào thùng cát đầy, đặt ở nơi thoáng khí. Cách này cũng hiệu quả với khoai tây, cà rốt và nhiều loại củ quả khác, giúp chúng giữ được độ tươi ngon lâu hơn.

Bảo quản trong cát

Bảo quản trong cát

Nghiền thành bột

Để gừng giữ hương vị và thơm ngon lâu hơn, hãy phơi hoặc sấy khô gừng trong khoảng một tuần trước khi nghiền thành bột. Sau đó, bảo quản bột gừng trong hũ kín, để nơi khô ráo thoáng mát. Với cách này, bạn có thể sử dụng bột gừng trong suốt cả năm mà không lo hỏng.

Nghiền thành bột

Nghiền thành bột

Ngâm gừng

Gừng gọt vỏ, ngâm giấm khoảng 3 tuần, sau đó có thể dùng cả gừng và nước giấm để chế biến. Gừng ngâm giấm vẫn giữ được hương vị thơm ngon và đầy đủ dưỡng chất, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.