273 lượt xem

Chả Giò Hải Sản Chiên Xù Giòn Tan, Sốt Mayonnaise

Chả giò hải sản giòn rụm, nhân tôm mực tươi ngon là món khai vị tuyệt vời cho các bữa tiệc. Hãy cùng khám phá cách làm chả giò chiên xù đơn giản và hấp dẫn!

Chả giò hải sản giòn rụm, nhân tôm mực tươi ngon, là món khai vị hoàn hảo cho các bữa tiệc. Cùng khám phá bí quyết chế biến chả giò chiên xù thơm ngon, hấp dẫn!

Chả giò, nem rán hay chả ram, món ăn quen thuộc với hương vị thơm ngon khó cưỡng. Từ nem thịt, nem hải sản đến nem chay, mỗi phiên bản đều mang nét đặc trưng riêng. Để tạo ra những miếng chả giò đẹp mắt, bạn cần một chút tỉ mỉ và khéo léo. Còn chờ gì nữa, hãy thử thách bản thân và trổ tài chế biến món ăn hấp dẫn này để chiêu đãi gia đình, bạn bè!

1Bí mật chả giò hải sản giòn tan chấm sốt mayonnaise

  • 200g tôm tươi
  • 200g mực tươi
  • 30g bột mì
  • Bột chiên xù
  • Gói bánh tráng bò bía nhân đậu xanh.
  • 1 quả trứng gà
  • Hành lá, nấm mèo, hành tím, cà rốt và tỏi – những nguyên liệu quen thuộc, tạo nên hương vị hấp dẫn cho nhiều món ăn.
  • Xốt mayonnaise
  • Gia vị: hạt nêm, tiêu
Chả giò hải sản chiên xù sốt mayonnaise

Chả giò hải sản chiên xù sốt mayonnaise

2Chả Giò Hải Sản Chiên Xù Xốt Mayonnaise: Bí Quyết Hoàn Hảo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm mèo ngâm nước lạnh khoảng 15-20 phút cho nở mềm. Tôm rửa sạch, lột bỏ vỏ và đầu, loại bỏ chỉ đen trên lưng. Chỉ sử dụng phần thịt tôm, thái thành miếng nhỏ. Mực rửa sạch, thái sợi mỏng dài rồi thái hạt lựu.

Rửa sạch, gọt vỏ cà rốt rồi bào sợi, sau đó thái nhuyễn. Hành lá, hành tím, tỏi, nấm mèo rửa sạch và thái nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào tôm, mực

Trộn đều tôm, mực với cà rốt, hành lá, hành tím, nấm mèo thái nhuyễn, ½ muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê hạt nêm. Ướp trong 10 phút để gia vị thấm đều.

Bật bếp, đặt chảo lên, cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng, phi thơm tỏi. Tỏi vàng thơm, cho hỗn hợp mực, tôm vào đảo đều. Chờ mực, tôm săn lại, chín vừa tới là tắt bếp, bày ra tô thưởng thức.

Xào tôm, mực

Xào tôm, mực

Bước 3 Cuốn chả giò

Trộn đều mayonnaise với mực và tôm trong tô. Trải vỏ bò bía ra, múc nhân vào một đầu, gấp hai bên mép lại rồi cuốn chặt. Tiếp tục cuốn cho đến khi hết nguyên liệu.

 Cuốn chả giò

Cuốn chả giò

Sau khi cuốn xong chả giò, bạn cho bột mì vào tô, đập trứng vào, khuấy đều. Chuẩn bị một đĩa riêng chứa bột chiên xù. Lần lượt nhúng từng miếng chả giò vào hỗn hợp bột mì và trứng, sau đó lăn qua lớp bột chiên xù. Tiếp tục thực hiện các bước tương tự với những miếng chả giò còn lại.

Nhúng chả giò vào bột trứng.

Nhúng chả giò vào bột trứng.

Bước 4 Chiên chả giò

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ngập mặt chảo, đun nóng già. Thả từng chiếc chả giò vào chiên đến khi lớp bột chiên xù vàng giòn. Lót giấy thấm dầu lên đĩa rồi gắp chả giò ra để ráo.

Chiên chả giò

Chiên chả giò

Bước 5 Thành phẩm

Chả giò vàng giòn rụm, đẹp mắt sau khi chiên, bạn có thể bày ra đĩa và trang trí thêm cho hấp dẫn trước khi thưởng thức.

Thành phẩm

Thành phẩm

3Thưởng thức

Thưởng thức

Thưởng thức

Chả giò hải sản chiên xù thơm ngon, giòn rụm đã sẵn sàng! Thưởng thức cùng nước chấm tương ớt xanh hay đỏ tùy sở thích. Bạn cũng có thể thử tài chế biến chả giò tôm thịt, hương vị hấp dẫn không kém!

Học ngay cách làm chả giò hải sản ngon tuyệt đỉnh với video Tik Tok hấp dẫn!

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tự tay chế biến món chả giò hải sản chiên xù thơm ngon hấp dẫn. Chúc bạn thành công và cả gia đình cùng thưởng thức trọn vẹn hương vị!

Hải sản tươi ngon, chế biến chả giò thơm ngon tại đây.

chúng tôi