273 lượt xem

Chân Giò Nước Tương: Mềm Tan, Béo Ngậy, Bí Quyết Không Thể Bỏ Qua

Thịt chân giò mềm, béo ngậy hòa quyện với vị thơm ngon của nước tương tạo nên món kho siêu hấp dẫn, đưa cơm tuyệt vời cho bữa ăn gia đình. Cùng khám phá công thức nấu thịt chân giò kho nước tương ngay!

Thịt chân giò mềm tan, béo ngậy, quyện với hương vị thơm ngon của nước tương tạo nên món ăn đưa cơm khó cưỡng. Cùng khám phá bí quyết chế biến món thịt chân giò kho nước tương hấp dẫn này ngay!

Thịt chân giò, nguyên liệu quen thuộc trong nhiều món ăn, từ những món hầm, kho đậm đà đến những tô bún thơm ngon. Không chỉ hấp dẫn bởi hương vị, giò heo còn là nguồn dinh dưỡng dồi dào, bổ sung cho sức khỏe.

Nguyên liệu

  • 1kg chân giò
  • Hành lá, tỏi, hành tím, ớt
  • 2 cái hoa hồi (tai vị)
  • 2 củ gừng
  • Gia vị cần chuẩn bị: nước tương, tiêu hạt đen, tiêu xay, đường phèn (tùy thích), đường trắng, hạt nêm, muối, dầu hào, dầu ăn.

Thịt chân giò kho nước tương: Bí quyết cho món ăn đậm đà, hấp dẫn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bạn có thể lựa chọn khoanh giò hoặc móng giò tùy sở thích. Nên nhờ người bán chặt sẵn thành từng khoanh nhỏ vừa ăn để tiện lợi khi chế biến.

Để thịt chân giò ngon và chắc, hãy chọn phần chân trước, sau đó ngâm rửa sạch với nước muối, cạo bỏ lông trên da cho thật sạch rồi để ráo nước.

Để món kho thơm nức mũi, bạn hãy giữ nguyên rễ hành lá rồi cắt đôi, chỉ dùng phần gốc. Tỏi, hành tím rửa sạch, lột vỏ. Gừng gọt vỏ, cắt lát. Đập dập 1 củ hành tím. Ớt bỏ cuống, giữ nguyên trái.

Bước 2: Luộc chân giò

Chân giò kho mềm, béo ngậy nước tương

Chân giò kho mềm, béo ngậy nước tương

Nấu sôi nước trong nồi, cho vào nửa phần gừng thái lát và một củ hành tím đập dập để khử mùi tanh của chân giò. Luộc chân giò trong 3 phút, vớt ra rửa sạch bằng nước lạnh và để ráo nước.

  • Luộc chân giò ngon, mềm, ngọt nước không còn là điều khó khăn. Bí quyết chính là ở cách luộc đúng cách. Hãy cùng khám phá mẹo nhỏ giúp bạn luộc thịt chân giò ngon chuẩn vị!

Bước 3: Ướp gia vị

Chân giò kho nước tương mềm, béo ngậy, đậm đà.

Chân giò kho nước tương mềm, béo ngậy, đậm đà.

Ướp chân giò với hỗn hợp gồm 1 muỗng canh đường phèn, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt nêm, 5 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào và 1 ít tiêu xay. Trộn đều gia vị, bọc kín chân giò bằng màng bọc thực phẩm hoặc nắp đậy và ướp trong khoảng 1 tiếng.

Ướp chân giò với nước tương đậm đà.

Thịt chân giò kho nước tương mềm, béo ngậy.

Thịt chân giò kho nước tương mềm, béo ngậy.

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, thêm 1 muỗng canh đường trắng và nấu đến khi đường tan chảy và chuyển sang màu vàng cánh gián. Cho hết phần thịt chân giò vào chảo, đảo đều tay trong khoảng 5 phút.

Cho toàn bộ tỏi, gốc hành lá, ớt, gừng, hành tím, hoa hồi và tiêu hạt vào nồi, đổ thêm 1 lít nước, đậy kín và đun sôi. Sau khi nước sôi, hạ nhỏ lửa, hầm chân giò khoảng 1 tiếng đến khi mềm. Trong quá trình hầm, thỉnh thoảng mở nắp và đảo đều để chân giò chín đều. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng trước khi tắt bếp.

Thành phẩm

Thịt chân giò kho mềm, béo ngậy

Thịt chân giò kho mềm, béo ngậy

Chân giò kho nước tương thơm ngon đã sẵn sàng! Múc ra tô và thưởng thức ngay khi còn nóng, ăn kèm với cơm trắng sẽ ngon tuyệt. Chúc bạn ngon miệng!