273 lượt xem

Công thức kho trứng cá chép béo ngậy, thơm ngon khó cưỡng

Bạn Tiên bật mí bí quyết kho trứng cá chép béo ngậy, thơm ngon khó cưỡng, giúp bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. Cùng khám phá cách làm ngay!

Học ngay bí kíp kho trứng cá chép béo ngậy, thơm ngon bá cháy từ bạn Tiên, giúp bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn.

Trứng cá chép không chỉ là món ăn quen thuộc, hấp dẫn mà còn là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cả gia đình. Từ protein, chất béo, sắt đến vitamin, trứng cá chép cung cấp năng lượng và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Hãy thử ngay món trứng cá chép kho tộ với hương vị bùi bùi, béo ngậy, ăn kèm với cơm trắng nóng hổi, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn vị ngon khó cưỡng của món ăn dân dã này.

Nguyên liệu

  • 300gr trứng cá chép
  • 2 củ hành khô, 3 nhánh tỏi, rau húng quế hoặc hành lá
  • Gia vị: đường, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, tiêu.

Cách làm trứng cá chép kho tộ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí quyết kho cá chép béo ngậy của bạn Tiên

Bí quyết kho cá chép béo ngậy của bạn Tiên

Rửa sạch trứng cá chép và để ráo nước.

Hành khô và tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Rau húng quế thái nhỏ.

Để món trứng cá chép kho thêm đậm đà, bạn hòa tan 2 muỗng đường, 3 muỗng nước mắm, 3 muỗng nước sôi và ½ thìa bột ngọt thành hỗn hợp rồi rưới lên cá khi kho.

Bước 2: Khéo léo kho trứng cá chép, mang đến hương vị hấp dẫn.

Để tăng thêm hương vị và màu sắc hấp dẫn cho món ăn, bạn có thể tự làm nước màu đơn giản. Cho 2 muỗng đường vào nồi, đun trên lửa nhỏ đến khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián. Thêm một chút nước, tắt bếp và đổ nước màu ra chén.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng. Khi dầu sôi, cho trứng cá chép vào chiên vàng đều 2 mặt. Chín vàng, gắp trứng cá ra đĩa.

Bí quyết kho cá chép béo ngậy của Tiên

Bí quyết kho cá chép béo ngậy của Tiên

Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào, phi thơm tỏi và hành khô băm nhuyễn. Đổ nước màu vào nồi, thêm trứng cá đã chiên chín. Rưới đều chén gia vị đã hòa tan lên bề mặt trứng cá để món ăn đậm đà, hấp dẫn.

Bí kíp kho trứng cá chép béo ngậy của bạn Tiên

Bí kíp kho trứng cá chép béo ngậy của bạn Tiên

Nồi kho sôi sùng sục, nước cạn sệt lại, lửa nhỏ dần, rắc tiêu thơm nồng, thêm lá húng quế dậy mùi, món ăn dậy lên vị hấp dẫn khó cưỡng.

Thành phẩm

Bí mật trứng cá chép kho tộ của bạn Tiên

Bí mật trứng cá chép kho tộ của bạn Tiên

Gắp những miếng trứng cá chép thơm lừng, vàng ươm ra đĩa, thưởng thức cùng cơm nóng, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn vị ngon hấp dẫn của món ăn. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể chế biến thành công món ăn này. Chúc bạn và gia đình ngon miệng!