273 lượt xem

Gà Hấp Muối: Thơm Ngon, Thịt Mềm, Cách Làm Đơn Giản

Gà hấp muối là món ăn đơn giản, dễ thực hiện, mang đến hương vị thơm ngon, lạ miệng. Cách làm chỉ với vài thao tác, thích hợp cho bữa cơm gia đình hoặc bàn tiệc. Tham khảo công thức ngay để trổ tài!

Bạn muốn biến bữa ăn gia đình thêm phần độc đáo và hấp dẫn? Hãy thử ngay công thức làm gà muối đơn giản, dễ thực hiện này! Món ăn vừa ngon lạ miệng, vừa thích hợp cho cả bữa cơm hàng ngày lẫn những dịp chiêu đãi khách. Cùng khám phá ngay công thức chi tiết dưới đây!

Gà hấp muối là món ăn đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn, mang đến hương vị thơm ngon, ngọt dai của thịt gà. Thay vì luộc ngập nước, gà hấp muối được chế biến theo phương pháp khô, giữ trọn vị ngọt tự nhiên, khiến thịt gà thêm săn chắc, dai ngon. Bí quyết của món ăn chính là sự kết hợp tinh tế giữa muối hạt, lá chanh và ớt, tạo nên một hương vị độc đáo, khó cưỡng. Cùng vào bếp và trổ tài ngay thôi nào!

Gà hấp muối thơm, mềm, ngon khó cưỡng.

Gà hấp muối thơm, mềm, ngon khó cưỡng.

Chuẩn bị: 25 phút, Chế biến: 35 phút, Dành cho 3 - 4 người.

Nguyên liệu

  • 1 con gà
  • 1kg muối hột
  • 1 quả chanh
  • 4 cây sả
  • Hành lá, lá chanh, hành tím, tỏi, ớt
  • Rượu trắng
  • Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn

Cách làm gà hấp muối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị gà: Rửa sạch gà, xát muối và rượu trắng trong 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch để khử mùi. Để gà ráo nước.

Chuẩn bị gia vị: Cắt đôi 2 cây sả, phần đầu cắt nhỏ, phần lá cắt khúc. Cắt đôi và đập dập 2 cây sả còn lại. Cắt nhỏ hành tím và tỏi. Cắt nhuyễn 15 lá chanh cho vào chén riêng.

Bước 2 Ướp gia vị lá chanh

Gà hấp muối thơm mềm, ngon hấp dẫn.

Gà hấp muối thơm mềm, ngon hấp dẫn.

Thêm nửa lá chanh thái nhỏ vào chén, tiếp theo là 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê tiêu và 1 thìa súp nước mắm.

Cho 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê muối và 2 thìa cà phê dầu ăn vào bát, trộn đều để tạo hỗn hợp giúp lớp da gà bóng đẹp và không bị khô.

Bước 3 Xay hỗn hợp

Để gia vị thấm đều và gà thơm ngon hơn, bạn có thể xay nhuyễn sả, hành tím, tỏi bằng máy xay sinh tố. Nếu không có máy xay, bạn có thể băm nhuyễn chúng.

Bước 4 Ướp gia vị

Gà hấp muối, mềm, thơm, ngon.

Gà hấp muối, mềm, thơm, ngon.

Sau khi đã chuẩn bị lá chanh, sả, hành, tỏi theo các bước trước, bạn thoa đều phần lá chanh lên bề mặt con gà. Tiếp theo, cho hỗn hợp sả, hành, tỏi đã xay vào và thoa đều lên da gà, giúp món gà hấp muối thơm ngon hơn. Thêm một thìa rượu trắng (tùy chọn) vào hỗn hợp, trộn đều và thoa lên toàn thân con gà. Cuối cùng, cho phần hỗn hợp còn lại vào bụng gà, đảm bảo gà thấm vị đều.

Bước 5 Hấp gà

Gà hấp muối thơm mềm, hấp dẫn.

Gà hấp muối thơm mềm, hấp dẫn.

Hấp gà ngon là cả một nghệ thuật! Đầu tiên, bạn cho 1kg muối hột vào nồi, rải đều sả lên trên. Tiếp theo, xếp gà lên, bọc kín viền nồi bằng giấy bạc, tạo một lỗ nhỏ để thoát hơi. Hấp gà trong 25 – 40 phút, tùy theo kích cỡ của gà. Bí quyết là giữ cho phần hơi nước không đọng lại trên con gà, giúp gà chín đều và giữ được vị ngọt tự nhiên.

Bước 6 Chuẩn bị nước chấm

Gà hấp muối thơm mềm, ngon khó cưỡng.

Gà hấp muối thơm mềm, ngon khó cưỡng.

Pha chế nước chấm muối ớt đơn giản với 2 thìa canh muối hột, 1 trái ớt, 2 thìa canh đường, giã nhuyễn và hòa tan. Vắt 1 quả chanh vào, thêm ½ lá chanh cắt nhuyễn, trộn đều. Vậy là bạn đã có ngay chén muối ớt ngon lành chấm cùng các món ăn!

Thành phẩm

Gà hấp muối thơm mềm, hấp dẫn.

Gà hấp muối thơm mềm, hấp dẫn.

Gà hấp muối thơm phức, thịt mềm ngọt, chấm nước mắm gừng cay nồng, ăn là ghiền! Món này đơn giản, dễ làm, lại hợp khẩu vị mọi người, nhất là trong những bữa ăn sum họp. Nhanh tay lưu công thức để trổ tài cuối tuần này nhé! Bạn cũng có thể thử biến tấu với gà ủ muối hoa tiêu cho thêm hương vị độc đáo. Chúc bạn thành công!