273 lượt xem

Kem béo: Thành phần, công dụng & ứng dụng trong nấu ăn

Bạn đang thắc mắc về Heavy cream? Nó là gì và dùng để làm gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm!

Bạn tò mò về Heavy cream? Loại kem béo ngậy này dùng để làm gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Heavy cream và những công dụng tuyệt vời của nó trong nấu ăn.

Heavy cream là một nguyên liệu quen thuộc trong làm bánh và pha chế. Dù có màu trắng ngà giống nhau, nhưng các loại cream lại khác nhau về độ béo. Hiểu rõ về chúng sẽ giúp bạn lựa chọn phù hợp hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về heavy cream, từ đó nâng cao kỹ năng làm bánh và pha chế của mình.

1Heavy cream là gì?

Kem sữa béo, hay còn gọi là kem bông tuyết, là sản phẩm từ sữa có khả năng tạo bọt khi đánh bông, giữ được hình dạng sau khi đánh.

Heavy cream là nguyên liệu đa năng trong ẩm thực, từ làm kem tươi, trang trí bánh ngọt đến pha chế đồ uống. Loại kem này giàu chất béo, chiếm đến 36 – 40% khối lượng, mang đến hương vị béo ngậy và kết cấu mịn màng cho món ăn.

Kem béo đặc: công dụng và ứng dụng.

Kem béo đặc: công dụng và ứng dụng.

2Heavy cream dùng để làm gì?

Heavy cream là thành phần phổ biến trong trang trí bánh kem, bánh ngọt và thường được dùng kèm Whipping cream. Ngoài ra, chúng còn là nguyên liệu không thể thiếu trong pha chế đồ uống như sữa lắc, nước đá xay, cà phê, cocktail,… mang đến vị béo ngậy và hương thơm hấp dẫn.

Heavy cream là thành phần không thể thiếu trong chế biến các loại nước sốt, nhờ hàm lượng chất béo cao giúp tránh hiện tượng vón cục khi kết hợp với các thành phần có tính axit, thậm chí lên đến 25%.

Kem tươi đặc: công dụng và ứng dụng.

Kem tươi đặc: công dụng và ứng dụng.

3Lưu ý

Đánh heavy cream bông cứng là điều cần lưu ý, bởi nếu tiếp tục đánh, kem sẽ chuyển từ mịn sang xốp, rồi loãng dần và tách nước. Dù vẫn dùng để trang trí, kem xốp sẽ không còn đẹp mắt như kem đánh đúng cách. Hãy cẩn trọng, đừng đánh quá tay, để giữ cho kem có kết cấu hoàn hảo nhất.

Nếu kem đánh quá đặc, bạn có thể cứu chữa bằng cách thêm một ít kem tươi, trộn đều và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10-15 phút. Sau đó, đánh bông lại cho đến khi đạt độ bông mịn như ý.

Để heavy cream dễ đánh bông, hãy làm lạnh cả kem và dụng cụ đánh (tô, phới) trong tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi sử dụng.

Kem tươi đặc: công dụng & đặc điểm.

Kem tươi đặc: công dụng & đặc điểm.

Bạn đã hiểu rõ Heavy cream là gì và công dụng của nó rồi đấy! Hãy tận dụng loại nguyên liệu tuyệt vời này để tạo ra những món ngon hấp dẫn, từ những ly kem mát lạnh đến những món bánh ngọt ngào, hay những món ăn đậm đà hương vị. Chúc bạn thành công!