273 lượt xem

Cháo Sườn Thơm Ngon Cho Bữa Sáng Cuối Tuần

Thời tiết se lạnh, tô cháo sườn nóng hổi thơm ngon là lựa chọn tuyệt vời. Cùng khám phá cách nấu cháo sườn đơn giản, hấp dẫn ngay tại nhà!

Thời tiết se lạnh, tô cháo sườn nóng hổi thơm nức mũi là sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng khám phá cách nấu món cháo thơm ngon, ấm lòng này!

Tô cháo sườn nóng hổi thơm thơm

Tô cháo sườn nóng hổi thơm thơm

Món ăn dành cho 3-4 người, chế biến trong 60 phút, chuẩn bị 15 phút.

Cháo sườn – món ăn dân dã, quen thuộc, mang đến hương vị ngọt ngào và đầy đủ dinh dưỡng từ xương và thịt. Không chỉ là lựa chọn hàng ngày, cháo sườn còn là món ăn yêu thích của các bé bởi sự dễ ăn và bổ dưỡng. Mẹ thường nấu cháo sườn để thay đổi khẩu vị cho con, giúp bé phát triển khỏe mạnh.

1Nguyên liệu nấu cháo sườn

  • 300g sườn heo
  • 300g gạo
  • Rau ngò rí, hành lá, hành tím
  • Nêm nếm: hạt nêm, đường, muối, dầu ăn, tiêu.
Nguyên liệu nấu cháo sườn

Nguyên liệu nấu cháo sườn

2Cách nấu cháo sườn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cháo sườn ấm lòng cho sáng cuối tuần.

Cháo sườn ấm lòng cho sáng cuối tuần.

Để nấu cháo sườn ngon, bạn nên chọn sườn có nhiều thịt, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn.

Để nấu cháo ngon, bạn có thể chọn gạo tẻ hoặc kết hợp gạo tẻ với gạo nếp để tăng hương vị. Vo sạch 300g gạo, ngâm trong nước khoảng 3 giờ để gạo mềm. Sau khi ngâm, để gạo ráo nước, xay nhuyễn bằng máy xay để nấu cháo nhanh hơn.

Hãy xay nhỏ hành tím vừa phải, sau đó rửa sạch và bào thành lát mỏng để phi thơm. Rửa sạch ngò rí và cắt nhuyễn. Rửa sạch hành lá, cắt phần gốc thành khúc dài khoảng 1cm và cắt phần thân nhuyễn.

Bước 2 Luộc sườn và nấu cháo

Đặt nồi lên bếp, đổ nước vào nấu sôi. Cho sườn vào luộc trong 2 phút, vớt ra rửa sạch với nước lạnh để loại bỏ bọt bẩn.

Cháo sườn ấm áp, ngon miệng cho sáng cuối tuần.

Cháo sườn ấm áp, ngon miệng cho sáng cuối tuần.

Đặt nồi lên bếp, đổ 1 lít nước vào và đun sôi. Sau khi nước sôi, cho phần sườn đã luộc sơ vào hầm, đậy nắp, lửa nhỏ. Hầm sườn khoảng 30 phút, vớt bỏ bọt nổi trên bề mặt để nước trong. Cho chén gạo xay vào nồi, nấu sôi. Vớt sườn ra, xé nhỏ thịt. Tiếp tục nấu cháo để gạo nở mềm, không tắt bếp.

Bước 3 Xé thịt

Xé thịt sườn

Xé thịt sườn

Thịt luộc chín, xé nhỏ thành sợi, loại bỏ xương và cắt thêm bằng kéo nếu còn nóng. Cho thịt xé vào nồi cháo, đảo đều. Nêm gia vị vừa ăn, thêm hành lá cắt khúc và tắt bếp. Cháo thịt thơm ngon, bổ dưỡng đã sẵn sàng!

Bước 4 Phi hành tím

Cho dầu ăn vào chảo nóng, phi thơm hành tím đến khi vàng và dậy mùi thơm.

Phi hành tím

Phi hành tím

  • Bí mật tạo nên món phi hành tím giòn ngon, đẹp mắt, hấp dẫn mọi ánh nhìn.

Bước 5 Thành phẩm

Cháo sườn thơm ngon đã sẵn sàng! Múc cháo ra tô, rắc thêm hành lá, ngò rí, hành phi và tiêu xay. Nóng hổi, bổ dưỡng, thưởng thức ngay thôi!

Cháo hành, ngò, hành phi thơm nức.

Cháo hành, ngò, hành phi thơm nức.

3Thưởng thức

Cháo sườn thơm lừng, nóng hổi, thịt sườn mềm tan, ngọt thanh, mang đến vị ngon khó cưỡng. Món ăn bổ dưỡng, thích hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, nhất là trong những ngày se lạnh.

Cháo sườn ấm áp cho sáng cuối tuần.

Cháo sườn ấm áp cho sáng cuối tuần.

Cháo sườn thơm ngon, bổ dưỡng là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng bận rộn. Với công thức đơn giản, bạn sẽ dễ dàng chế biến món ăn hấp dẫn này, mang đến năng lượng dồi dào cho cả ngày. Chúc bạn thành công!