273 lượt xem

Tôm Kho Tàu Miền Tây: Bí Quyết Nấu Ngon Đơn Giản

Tôm kho tàu là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Hôm nay, bạn sẽ được hướng dẫn cách chế biến món này theo công thức dưới đây. Hãy cùng vào bếp và thực hiện thôi!

Tôm – món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, luôn được yêu thích. Ngoài cách chế biến truyền thống như kho, nướng, chiên… bạn đã thử món tôm kho tàu chưa? Hôm nay, mình sẽ chia sẻ công thức nấu món này đơn giản, dễ làm, giúp bạn có thêm lựa chọn cho thực đơn gia đình.

Tôm kho tàu, món ngon đơn giản mà hấp dẫn, với hương vị đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Nguyên liệu dễ kiếm, cách làm không quá cầu kỳ, bạn có thể chế biến thường xuyên cho bữa cơm gia đình thêm phong phú.

Tôm to, thịt chắc, vị béo ngậy của gạch quyện cùng vị ngọt thanh mát của nước dừa, thấm đẫm gia vị đậm đà – món ăn ngon tuyệt vời để thưởng thức cùng cơm trắng. Nếu bạn chưa biết cách làm tôm kho tàu, hãy tham khảo ngay công thức chế biến một trong số những món ngon từ tôm hấp dẫn này!

Bí quyết tôm kho tàu miền Tây

Bí quyết tôm kho tàu miền Tây

Món ăn này dành cho 2-3 người, cần 10 phút chuẩn bị và 30 phút chế biến.

1Nguyên liệu làm tôm kho tàu

  • 500gr tôm càng xanh
  • 15gr đầu hành lá
  • 500ml nước dừa tươi
  • 30ml nước cốt chanh
  • 15gr tỏi băm
  • Hạt nêm, nước mắm, tiêu, đường, dầu ăn – gia vị cơ bản cho món ăn đậm đà.

2Cách làm tôm kho tàu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch tôm, bóc vỏ, rút bỏ chỉ lưng, giữ lại phần đuôi. Lấy gạch tôm bỏ riêng vào chén để chuẩn bị cho món chiên thêm hấp dẫn.

Bước 2 Hấp gạch tôm

Hấp gạch tôm

Hấp gạch tôm

Cho chén gạch tôm vào nồi nước, chưng cách thủy. Thêm 30ml nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh dầu ăn vào chén, khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu hòa tan.

Bước 3 Chiên tôm

Chiên tôm

Chiên tôm

Cho dầu vào chảo nóng, chiên tôm vàng đều 2 mặt rồi vớt ra tô.

Bước 4 Trộn đều tôm với hỗn hợp

Trộn đều tôm với hỗn hợp

Trộn đều tôm với hỗn hợp

Cho 15gr tỏi băm, 15gr đầu hành lá, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước mắm vào bát, trộn đều tay. Cuối cùng, thêm phần gạch tôm đã hấp vào và trộn đều một lần nữa.

Bước 5 Kho tôm

Kho tôm

Kho tôm

Sau khi hoàn thành bước 4, cho hỗn hợp vào nồi, thêm 500ml nước dừa và kho với lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Khi nước sánh lại là món tôm kho tàu đã hoàn thành. Bạn có thể thêm chút tiêu và hành lá để tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn.

Bước 6 Thành phẩm

Thành phẩm tôm kho tàu

Thành phẩm tôm kho tàu

Chỉ với vài bước đơn giản và nguyên liệu không nhiều, bạn đã có ngay món tôm kho tàu thơm ngon, hương vị khó cưỡng.

3Thưởng thức

món tôm kho tàu

món tôm kho tàu

Món ăn này ngon nhất khi ăn nóng với cơm trắng, kết hợp với rau sống, canh rau hoặc canh củ để tạo sự cân bằng dinh dưỡng.

Bữa cơm nhàm chán? Hãy thử ngay món tôm kho tàu đơn giản mà thơm ngon này! Hương vị đậm đà, hấp dẫn sẽ khiến bữa ăn của bạn thêm phần ngon miệng và khó cưỡng. Chúc bạn thành công và thưởng thức trọn vẹn hương vị!