273 lượt xem

Bí quyết nấu bò sốt vang ngon chuẩn vị cho gia đình

Bạn đã quá ngán món bò truyền thống? Hãy thử ngay món bò sốt vang lạ miệng, ngon ngất ngây trong bài viết dưới đây!

Món bò sốt vang quen thuộc đã trở nên nhàm chán? Khám phá ngay công thức độc đáo, giúp bạn chế biến món bò sốt vang mới lạ, ngon ngất ngây!

Bò sốt vang, món ăn mang hương vị châu Âu lãng mạn, có lẽ đã du nhập vào Việt Nam từ thế kỷ 19, thời kỳ đất nước ta còn là thuộc địa của Pháp. Thịt bò mềm, thơm, ngấm vị rượu vang chát, tạo nên một hương vị khó quên. Giáng sinh sắp đến, bạn muốn thử một món mới lạ, độc đáo để chiêu đãi gia đình? Hãy thử ngay món bò sốt vang này, đảm bảo cả nhà sẽ mê mẩn!

Bò sốt vang ngon, ấm cúng cho bữa tiệc gia đình.

Bò sốt vang ngon, ấm cúng cho bữa tiệc gia đình.

Chuẩn bị nhanh chóng trong 15 phút, chế biến 35 phút, mang đến bữa ăn ngon cho 3-4 người.

Bạn muốn khám phá bí quyết làm bò sốt vang ngon tuyệt? Xem ngay video hướng dẫn chi tiết tại đây!

Bí quyết bò sốt vang ấm cúng cho gia đình

Bí quyết bò sốt vang ấm cúng cho gia đình

1Nguyên liệu

  • 500g thịt nạm bò
  • 5 trái cà chua
  • 2 củ cà rốt
  • 2 củ khoai tây
  • 1 củ hành tây
  • Một ít ngò rí
  • 1 chai rượu vang đỏ (vang chát)
  • 1 ít bột quế
  • 1 ít bột năng
  • Gia vị gồm: Hạt nêm, muối, đường, tiêu.
Nguyên liệu

Nguyên liệu

2Cách thực hiện

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Để thịt bò không bị quá nhỏ khi nấu, bạn nên cắt miếng hơi to hơn kích thước vừa ăn một chút.

Phần thịt bò ngon nhất phụ thuộc vào cách chế biến bạn muốn. Bạn muốn thịt mềm, dai, hay béo? Hãy cho tôi biết bạn muốn nấu món gì để tôi tư vấn phần thịt phù hợp nhất!

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Để có nước sốt cà chua sánh mịn và đậm đà, bạn cắt đôi cà chua, bỏ cuống và dùng muỗng loại bỏ phần hạt. Sau đó, xay nhuyễn cà chua bằng máy xay sinh tố. Việc loại bỏ hạt không chỉ giúp nước sốt ngon hơn mà còn giữ màu đẹp mắt.

Xay cà chua

Xay cà chua

Gọt vỏ cà rốt và khoai tây, cắt thành miếng vừa ăn. Bạn có thể tỉa hoa cà rốt để món ăn thêm đẹp mắt. Hành tây cắt múi cau.

Bước 2 Ướp thịt

Để thịt bò thêm đậm đà, bạn ướp thịt với 3 muỗng canh rượu vang, 1 muỗng cà phê bột quế, 1 muỗng canh hạt nêm và một ít tỏi băm. Nên dùng tay xoa bóp kỹ để thịt ngấm gia vị, ướp trong vòng 20 phút trước khi chế biến.

Ướp thịt

Ướp thịt

Bước 3 Xào sơ thịt bò

Sau khi ướp thịt bò 20 phút, cho chảo lên bếp, thêm dầu ăn và phi thơm tỏi. Khi tỏi dậy mùi, cho thịt bò vào xào đến khi săn lại, tắt bếp.

Xào sơ thịt bò

Xào sơ thịt bò

Bước 4 Nấu bò

Phi thơm tỏi trong dầu ăn, sau đó cho cà chua xay nhuyễn, 100ml rượu vang và ½ muỗng cà phê muối vào nồi, nấu thành sốt vang thơm ngon.

Cho thịt bò đã xào cùng 1 lít nước vào nồi, đậy kín và nấu nhỏ lửa trong 60 phút để thịt mềm, sốt vang không bị cạn. Nếu bạn có nồi áp suất, chỉ cần hầm bò trong 20 phút là đủ.

Nấu bò

Nấu bò

Sau 60 phút, thêm khoai tây và cà rốt, nêm 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh đường, đậy nắp nấu thêm 20 phút cho rau củ chín mềm.

Khi cà rốt và khoai tây chín mềm, bạn cho hành tây vào nấu cùng. Nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị gia đình. Cuối cùng, pha loãng bột năng với nước rồi từ từ cho vào nồi, khuấy đều đến khi nước súp sánh mịn là tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Món bò sốt vang thơm lừng, dậy mùi quế nồng nàn, thêm chút ngò rí dậy mùi, vị chua thanh của cà chua hòa quyện cùng vị ngọt thịt bò và vị bùi của khoai tây, cà rốt, củ hành. Cái chan chát đặc trưng của sốt vang khiến món ăn thêm hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến cả nhà mê mẩn.

Bò sốt vang ấm cúng cho bữa tiệc gia đình.

Bò sốt vang ấm cúng cho bữa tiệc gia đình.

3Thưởng thức

Bò sốt vang mềm, quyện vị nước sốt đậm đà, thơm ngon. Thưởng thức cùng bánh mì, cơm nóng hay bánh phở đều tuyệt hảo!

Thưởng thức

Thưởng thức

Bò sốt vang thơm ngon, đậm đà, ăn kèm bánh mì, cơm trắng hay phở đều tuyệt vời. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tiệc gia đình ấm cúng. Hãy cùng Bách Hoá XANh thực hiện công thức đơn giản để mang đến một món ăn hấp dẫn cho gia đình bạn! Chúc bạn ngon miệng!