273 lượt xem

Tôm Chiên Bơ Tỏi: Món Ăn Hấp Dẫn, Nhìn Là Muốn Ăn Ngay

Tôm chiên bơ tỏi – món ngon hấp dẫn, dễ làm tại nhà. Cách thực hiện đơn giản được bật mí trong bài viết này, cùng đọc và trổ tài nhé!

Tôm chiên bơ tỏi – món ngon đơn giản, hấp dẫn, bạn có thể tự tay chế biến ngay tại nhà. Bí quyết tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà được bật mí trong bài viết này, cùng khám phá và trổ tài nấu nướng nào!

Món tôm chiên bơ tỏi với mùi thơm nức mũi, màu sắc hấp dẫn, khiến bạn không thể cưỡng lại. Tôm đỏ rực, được phủ lớp bơ tỏi óng ả, dậy mùi thơm nồng nàn. Thịt tôm ngọt dai, hòa quyện với vị béo ngậy của bơ tỏi, tạo nên hương vị khó quên, khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Món ngon từ tôm này cực kỳ dễ làm, chỉ chưa đầy 30 phút là bạn đã có thể thưởng thức. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào!

Nguyên liệu

  • 600g tôm
  • 50g bơ thực vật
  • 30g tỏi băm
  • 1 lát khóm
  • Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, đường, muối

Cách làm tôm chiên bơ tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Để tôm sạch và khử mùi tanh, bạn rửa sạch với nước muối và rượu. Sau đó, cắt bớt râu và càng tôm để dễ chế biến, bảo quản phần râu, càng riêng.

Bước 2: Nấu món ngon – Tôm chiên bơ tỏi hấp dẫn.

Cách làm tôm chiên bơ tỏi

Cách làm tôm chiên bơ tỏi

Làm nóng chảo với 4 thìa dầu ăn, cho tôm vào chiên sơ đến khi đều màu đỏ hấp dẫn. Vớt tôm ra để riêng, sau đó chiên tương tự với phần càng tôm.

Đầu tiên, bạn đổ bỏ dầu cũ và thay vào đó là 2 thìa dầu ăn cùng toàn bộ bơ vào chảo. Đun nóng chảo cho đến khi bơ và dầu tan chảy hoàn toàn. Tiếp theo, cho toàn bộ tỏi băm vào phi thơm vàng. Sau đó, thêm vào một lát khóm. Nêm gia vị với nửa thìa hạt nêm, nửa thìa muối và một thìa đường, điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp khẩu vị của bạn.

Cho tôm chiên giòn vào chảo bơ tỏi nóng, đảo đều trong 3 phút với lửa nhỏ để bơ tỏi phủ đều khắp bề mặt tôm, tạo nên lớp vỏ giòn tan, thơm lừng. Món ăn đã sẵn sàng!

Thành phẩm

Cách làm tôm chiên bơ tỏi

Cách làm tôm chiên bơ tỏi

Tôm chiên bơ tỏi thơm lừng, vàng ươm hấp dẫn, ăn kèm nước chấm hoặc tương ớt, ngon nhất khi nóng. Món ăn đơn giản, dễ làm, là lựa chọn tuyệt vời để bạn chiêu đãi bạn bè.

Chúc bạn thành công rực rỡ!