273 lượt xem

Diệt Ruồi Giấm Trong Bếp: 5 Cách Đơn Giản Hiệu Quả

Diệt ruồi giấm trong bếp đơn giản bằng giấm táo, giấm trắng, nước rửa chén, sữa, hạt tiêu, đường… Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Ruồi giấm, những vị khách không mời mà đến trong nhà bếp, thật khó chịu! Đừng lo, bạn có thể đuổi chúng bằng những nguyên liệu đơn giản như giấm táo, nước rửa chén, sữa, đường, hạt tiêu… Hãy thử ngay những mẹo nhỏ này để thoát khỏi phiền toái từ lũ ruồi giấm!

1Đuổi ruồi giấm bằng giấm táo

Để tạo một bẫy giấm táo thu hút ruồi giấm, bạn chỉ cần cho giấm táo vào một chai có miệng rộng. Sau đó, phủ lên miệng chai một mảnh nilon, cố định bằng dây chun và dùng tăm chọc nhiều lỗ nhỏ lên nilon. Ruồi giấm sẽ bị thu hút bởi mùi giấm và bay vào chai, nhưng sẽ không thể thoát ra do bị mắc kẹt trong lớp nilon có lỗ.

Mùi giấm táo hấp dẫn ruồi giấm, đặt chai giấm táo gần nơi chúng xuất hiện, chúng sẽ bay vào chai và bị mắc kẹt bên trong, giúp bạn loại bỏ ruồi giấm hiệu quả.

Khi chai ruồi giấm đã đủ nhiều, bạn có thể mang đi bỏ.

Sử dụng giấm táo

Sử dụng giấm táo

2Loại bỏ ruồi giấm hiệu quả với giấm trắng và nước rửa chén

Thay vì nilon, bạn có thể pha vài giọt nước rửa chén vào giấm trắng trong một chén lớn đặt trong bếp. Dung dịch này sẽ tạo thành bẫy ruồi giấm hiệu quả.

Pha nước rửa chén vào giấm trắng làm giảm sức căng bề mặt, khiến ruồi giấm dễ dàng chìm xuống và chết đuối khi tiếp xúc với dung dịch.

3Diệt ruồi giấm hiệu quả với hỗn hợp sữa tươi, đường và hạt tiêu

Pha trộn 120g đường, 60g hạt tiêu và 1 lít sữa trong nồi nhỏ, đun nhỏ lửa 10 phút. Đổ hỗn hợp ra đĩa lớn và đặt ở những nơi có nhiều ruồi giấm.

Hỗn hợp này là bẫy chết người đối với ruồi giấm, thu hút chúng và khiến chúng chết chìm chỉ trong vài phút.

Sữa tiêu đường

Sữa tiêu đường

4Bẫy ruồi đơn giản từ giấy cứng và trái cây

Cho trái cây vào lọ hoặc chai miệng rộng. Cuộn giấy cứng thành hình phễu, đặt lên miệng lọ.

Mùi trái cây thơm ngon sẽ dụ ruồi giấm vào chai, nơi chúng sẽ bị mắc kẹt bên trong.

Dễ dàng tiêu diệt ruồi giấm bằng cách đưa chai ruồi ra ngoài và đốt.

Làm đồ thủ công với giấy và trái cây.

Làm đồ thủ công với giấy và trái cây.

Loại bỏ lũ ruồi giấm phiền phức trong bếp thật dễ dàng với những mẹo đơn giản này. Bạn có bí quyết diệt ruồi giấm nào hiệu quả? Chia sẻ ngay với chúng tôi!