273 lượt xem

Mì Udon Thịt Bò Đậm Đà: Bí Quyết Nấu Chuẩn Vị Nhật Bản

Sợi mì udon dai dai, nước dùng đậm đà đã đưa món ăn Nhật Bản này lên tầm quốc tế. Cùng khám phá cách nấu mì udon thịt bò ngay thôi!

Mì udon, món ăn truyền thống Nhật Bản với sợi mì dai dai, nước dùng đậm đà, đã chinh phục khẩu vị của người dân trên toàn thế giới. Hãy cùng khám phá bí quyết nấu món mì udon thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà!

Udon, món mì nổi tiếng của Nhật Bản, có hai biến thể chính: udon nóng và udon lạnh. Udon lạnh thường được thưởng thức vào mùa hè, kết hợp với các loại rau như bắp cải, dưa leo, trong khi udon nóng được ưa chuộng vào mùa đông với nước dùng Dashi đậm đà, được chế biến từ thịt cá, rau củ, tảo biển, nước tương và rượu mirin, một loại rượu truyền thống của Nhật Bản.

Mì udon bò Nhật Bản đậm đà

Mì udon bò Nhật Bản đậm đà

Món ăn dành cho 2-3 người, chuẩn bị trong 30 phút, chế biến trong 20 phút.

1Món mì udon bò thơm ngon, hấp dẫn

  • 200g thịt bò
  • Mì udon luộc sẵn (400g), mua tại siêu thị.
  • Bột súp Dashi
  • Nước tương Nhật Bản
  • Rượu mirin
  • 2 quả trứng gà
  • Hành lá, tỏi, gừng
  • Gia vị: đường, tiêu
Nguyên liệu nấu mì udon thịt bò

Nguyên liệu nấu mì udon thịt bò

2Cách nấu mì udon thịt bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị thịt bò bằng cách rửa sạch, thái mỏng vừa ăn rồi để ráo nước. Hành lá, tỏi băm nhuyễn, gừng rửa sạch, chà nhuyễn để xào cùng thịt bò. Nên chắt bớt nước gừng sau khi xào. Trứng sử dụng cho món ăn này là trứng sống, vì vậy hãy chọn trứng có nguồn gốc rõ ràng và hạn sử dụng còn hiệu lực để đảm bảo an toàn. Tách riêng lòng đỏ trứng, phần lòng trắng không dùng đến. Món ăn Nhật Bản thường không ướp thịt trước mà nấu trực tiếp, điều này sẽ giữ nguyên hương vị tự nhiên của nguyên liệu.

Mì udon đông lạnh nên luộc trong 2 phút, sau đó vớt ra, ngâm vào nước lạnh và để ráo.

Bước 2 Xào thịt bò

Xào thịt bò

Xào thịt bò

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào, đun nóng rồi phi thơm tỏi. Thêm thịt bò vào xào, nêm 1 muỗng canh rượu mirin, 1 muỗng canh nước tương Nhật Bản, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu và gừng chà nhuyễn, đảo đều. H hạ lửa vừa, xào thịt bò đến khi chín tới là tắt bếp. Chú ý, đừng xào quá lâu sẽ khiến thịt bò bị dai.

Bước 3 Nấu mì

Nấu mì

Nấu mì

Bắt đầu bằng việc đun sôi 600ml nước trong nồi (cho hai người ăn). Khi nước sôi, cho mì udon vào và nấu trong 3 phút để mì nóng và tơi, không bị dính. Sau đó, thêm 1 muỗng canh nước tương Nhật, 1 muỗng canh rượu mirin và 1 muỗng canh bột súp Dashi vào nồi. Nêm nếm thêm theo khẩu vị của bạn rồi tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Món mì udon đã sẵn sàng! Múc mì và nước dùng vào tô, xếp thịt bò, hành lá và lòng đỏ trứng lên trên. Nếu bạn không thích trứng sống, có thể luộc trứng hồng đào, cắt đôi và trang trí tô mì.

Thành phẩm

Thành phẩm

3Thưởng thức

Mì udon với nước dùng thanh ngọt, dậy mùi thơm bò, sợi mì dai dai thấm đẫm nước dùng, thêm trứng lòng đào béo ngậy tạo nên hương vị khó cưỡng.

Thưởng thức

Thưởng thức

Bạn đã có công thức làm mì udon thịt bò chuẩn vị Nhật Bản! Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Nâng tầm món mì udon thịt bò với thịt bò chất lượng thượng hạng từ chúng tôi. Hương vị thơm ngon, mềm ngọt, đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng!

Kinh nghiệm hay chúng tôi