273 lượt xem

Bí quyết nước sốt tiêu xanh cho bò bít tết cay cay đậm đà

Bò bít tết sốt tiêu xanh – món ăn chinh phục mọi khẩu vị, cách làm cực đơn giản! Khám phá ngay bí quyết để chế biến món ngon này!

Bò bít tết sốt tiêu xanh – món ăn hấp dẫn, chinh phục mọi khẩu vị! Cách làm đơn giản, dễ thực hiện, bạn sẽ không thể cưỡng lại! Cùng khám phá công thức ngay trong bài viết này.

Thịt bò chín vừa, mềm ngọt, mọng nước hòa quyện cùng nước sốt tiêu xanh thơm lừng, béo ngậy. Món ăn sành điệu này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vị giác khó quên. Hãy thử ngay để chiêu đãi mọi người nhé!

Bò bít tết sốt tiêu xanh cay nồng, đậm đà.

Bò bít tết sốt tiêu xanh cay nồng, đậm đà.

Công thức dành cho 4 người, mất 25 phút chuẩn bị và 15 phút chế biến.

1Nguyên liệu

  • 300g thịt bò nguyên khối
  • 70g tiêu xanh
  • Nửa củ hành tây
  • 50ml sữa tươi không đường
  • 200ml kem tươi
  • 50ml rượu trắng và rượu vang
  • Gia vị cần dùng gồm: đường, muối, dầu oliu, bơ thực vật và tiêu đen xay.

2Bí quyết chế biến bò bít tết sốt tiêu xanh đậm đà hương vị

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bít tết sốt tiêu xanh cay nồng, đậm đà.

Bít tết sốt tiêu xanh cay nồng, đậm đà.

Để món ăn ngon, nên ưu tiên chọn thịt bò Mỹ hoặc Úc bởi thịt mềm, thơm ngon. Nếu không có, bạn có thể sử dụng thịt bò thông thường, sau đó đập dập đều để miếng thịt mềm hơn.

  • Phần thịt bò nào ngon nhất phụ thuộc vào cách chế biến bạn muốn. Bạn muốn thịt mềm, dai, hay nạc? Hãy cho tôi biết cách bạn dự định chế biến, tôi sẽ tư vấn phần thịt phù hợp nhất.

Ướp thịt bò với nửa thìa cà phê muối và 2 thìa cà phê dầu oliu, nhớ lật đều hai mặt để thịt ngấm gia vị.

Rửa sạch tiêu xanh, để nguyên xâu. Hành tây cắt hạt lựu 1cm.

Bước 2 Chế biến thịt bò

Bò bít tết sốt tiêu xanh cay nồng

Bò bít tết sốt tiêu xanh cay nồng

Sau khi ướp thịt bò trong 10 – 15 phút, bạn làm nóng chảo với một thìa cà phê dầu oliu và một lát bơ thực vật. Khi dầu và bơ tan chảy và sôi, nhanh tay cho thịt bò vào chảo.

Sử dụng lửa lớn, trở đều thịt bò cho đến khi cháy cạnh ở mọi mặt. Khi các mặt thịt săn lại và xém vàng, bạn gắp thịt bò ra đĩa riêng.

Hãy thử điều chỉnh cách làm để món ăn đạt độ chín vừa ý của bạn!

Bước 3 Làm nước sốt

Bò bít tết sốt tiêu xanh cay nồng

Bò bít tết sốt tiêu xanh cay nồng

Nóng lại phần nước bò và dầu bơ trong chảo, thêm ⅔ tiêu xanh rồi xào đều trong 1 phút. Cuối cùng, cho hành tây vào xào cùng.

Hành tây vàng óng, bạn nêm gia vị: nửa thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường và chút tiêu để tăng hương vị. Tiếp theo, cho sữa tươi vào chảo, đun sôi. Khi sữa sôi, bạn thêm 2 loại rượu, khuấy đều, tạo nên món ăn thơm ngon hấp dẫn.

Thêm phần tiêu xanh còn lại vào nồi sốt đang sôi, nghiền nát hạt tiêu để hương vị lan tỏa. Nấu sốt đến khi hơi sánh lại rồi tắt bếp.

Tắt bếp, cho kem tươi vào và trộn đều. Vậy là bạn đã hoàn thành phần sốt tiêu xanh! Món ăn hấp dẫn này chỉ mất chưa đầy 30 phút để thực hiện.

3Thành phẩm

Bò bít tết sốt tiêu xanh hấp dẫn với hương vị độc đáo, kết hợp hài hòa giữa thịt bò mềm ngọt, nước sốt đậm đà thơm nồng rượu và tiêu, điểm thêm vị béo ngậy từ kem sữa. Khi thưởng thức, hãy rưới thêm sốt lên miếng thịt, trang trí thêm vài nhánh tiêu xanh và nhâm nhi cùng rượu vang đỏ để cảm nhận trọn vẹn hương vị tuyệt vời của món ăn.

Chúc bạn thành công rực rỡ!