273 lượt xem

Vịt Xào Sả Ớt Cay Nồng: Bí Quyết Không Hôi

Vịt xào sả ớt là món ăn ấm lòng cho ngày lạnh. Với công thức mè rang độc đáo, bạn sẽ có ngay món vịt xào sả ớt ngon không kém ngoài hàng. Hãy thử ngay!

Ngày lạnh, muốn ấm lòng, đừng bỏ qua món vịt xào sả ớt thơm nức mũi! Công thức mè rang độc đáo, giúp bạn chế biến món ăn ngon không kém ngoài hàng, chắc chắn sẽ chinh phục cả những vị khách khó tính nhất.

Thịt vịt, tuy giàu chất béo và ít protein hơn thịt gà, nhưng bù lại lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho xương. Để món vịt thêm phần hấp dẫn, đừng bỏ qua bí quyết chế biến trong bài viết này!

1Nguyên liệu

  • Thịt vịt: 400-500g
  • Sả: 3 nhánh
  • Ớt tươi, gừng tươi
  • Hành tím, tỏi
  • Hành lá
  • 1 ít rượu trắng
  • Nêm nếm: Hạt nêm, dầu hào, muối, nước tương, dầu ăn, mè rang.

2Cách làm vịt xào sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu: Sả và ớt rửa sạch, chia đôi: nửa băm nhỏ, nửa thái lát. Gừng, hành tím, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch, cắt khúc.

Vịt xào sả ớt thơm ngon, hết mùi hôi

Vịt xào sả ớt thơm ngon, hết mùi hôi

Để khử mùi hôi của thịt vịt, sau khi rửa sạch, bạn nên xát muối, gừng tươi và bóp thịt với rượu trắng. Cách làm này sẽ giúp thịt vịt thơm ngon hơn.

Rửa sạch vịt dưới vòi nước chảy để loại bỏ hết nhớt và mùi hôi bám trên da, sau đó để ráo. Nếu sử dụng rượu trắng, bạn có thể thay thế bằng giấm để khử mùi hôi hiệu quả.

Vịt xào sả ớt ngon, không hôi, cay nồng.

Vịt xào sả ớt ngon, không hôi, cay nồng.

Để món vịt xào sả ớt thêm phần hấp dẫn, hãy lọc bỏ xương, thái thịt thành miếng vừa ăn rồi cho vào tô riêng. Phần xương còn lại có thể tận dụng để nấu canh măng hoặc canh miến, vừa tiết kiệm vừa ngon miệng.

Bước 2: Ướp thịt

Ướp thịt với sả, hành tím, tỏi, ớt băm nhuyễn, thêm một muỗng dầu hào, nước tương và hạt nêm. Trộn đều và để ngấm trong 30 phút.

Vịt xào sả ớt thơm ngon, không hôi.

Vịt xào sả ớt thơm ngon, không hôi.

Bước 3: Xào thịt

Bắc chảo sâu lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng. Phi thơm hành tỏi băm nhuyễn, tiếp đến cho sả vào để tạo mùi thơm. Sau đó, cho thịt vịt ướp sẵn vào xào với lửa lớn cho đến khi thịt săn lại.

Thịt vịt chín săn, bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Thêm ớt cay (nếu thích) và đảo đều trước khi tắt bếp.

Cuối cùng, cho mè rang và hành lá cắt khúc vào đảo đều.

Vịt xào sả ớt thơm ngon, không hôi.

Vịt xào sả ớt thơm ngon, không hôi.

Thành phẩm

Món vịt xào sả ớt dậy mùi thơm nồng, vị cay the hấp dẫn, được trang trí thêm vài lát sả và ớt đỏ rực. Thịt vịt mềm ngọt, thấm đẫm gia vị, ăn nóng cùng cơm trắng thật tuyệt vời. Với hương vị đặc biệt, món ăn còn là lựa chọn tuyệt vời cho những cuộc nhậu vui vẻ, đảm bảo hao bia đấy!

Vịt xào sả ớt cay ngon, khử mùi hiệu quả

Vịt xào sả ớt cay ngon, khử mùi hiệu quả

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và một chút khéo léo, bạn đã có ngay món ngon để chiêu đãi cả gia đình. Thêm ngay vào thực đơn cuối tuần này để bữa ăn thêm phong phú và hấp dẫn nhé! Chúc bạn thành công.