273 lượt xem

Sườn non rim mặn ngọt: Món ngon đơn giản, tuyệt hảo cho bữa cơm

Sườn non ram mặn ngọt – món ăn đơn giản, nhanh chóng, mang hương vị mặn ngọt hấp dẫn, sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình trong tiết trời thu mát mẻ.

Món sườn non ram mặn ngọt là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối ấm cúng. Với hương vị đậm đà, kết hợp hài hòa giữa vị mặn và ngọt, món ăn này sẽ chinh phục cả những vị khách khó tính nhất. Chỉ cần một chút thời gian chế biến đơn giản, bạn đã có thể mang đến cho gia đình bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng. Cùng với cơm nóng hổi, sườn ram sẽ là món ăn tuyệt vời để tận hưởng không khí mát mẻ của mùa thu.

Sườn non ram mặn ngọt là món ăn quen thuộc, dễ làm, hợp khẩu vị với mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vị ngọt mặn hòa quyện, thơm ngon, ăn cùng cơm nóng thì còn gì bằng! Cùng bắt tay vào thực hiện thôi nào!

Nguyên liệu

  • 500gr sườn non
  • 3 củ hành khô
  • Gia vị: nước mắm, bột ngọt, đường, tiêu

Sườn non ram mặn ngọt: Bí quyết cho món ăn hấp dẫn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn non ram mặn ngọt, ngon cơm!

Sườn non ram mặn ngọt, ngon cơm!

Sườn non rửa sạch với nước muối, để ráo. Hành khô bóc vỏ, bào mỏng.

Bước 2: Làm sườn ram

Bắc chảo lên bếp, cho một muỗng cà phê dầu ăn vào chảo nóng. Thả sườn non vào, đảo đều tay đến khi săn lại.

Sườn non ram mặn ngọt, ngon cơm!

Sườn non ram mặn ngọt, ngon cơm!

Khi sườn chiên vàng giòn, nhanh tay cho hành khô vào chảo, đảo đều cho thơm. Tiếp đó, cho 1 muỗng canh đường vào, đảo tan đường rồi đảo đều với sườn để đường áo đều lên lớp ngoài, tạo nên màu sắc đẹp mắt và hương vị hấp dẫn.

Cho 3 muỗng cà phê nước mắm và 1 xíu bột ngọt vào chảo, đảo đều để nước mắm thấm vào thịt. Thêm 1/2 chén nước, đậy vung và đun nhỏ lửa cho thịt mềm.

Sườn non ram mặn ngọt, ngon cơm!

Sườn non ram mặn ngọt, ngon cơm!

Đun khoảng 20 phút đến khi nước cạn sệt, nêm nếm vừa miệng rồi tắt lửa. Rắc thêm chút tiêu lên thịt cho thơm, múc ra đĩa và thưởng thức.

Thành phẩm

Sườn non ram mặn ngọt, ngon cơm.

Sườn non ram mặn ngọt, ngon cơm.

Sườn non ram mặn ngọt thơm phức, vị ngọt thịt quyện với nước mắm đậm đà, đủ sức hấp dẫn cả nhà. Thêm dĩa rau củ luộc xanh mát và tô canh bí xanh nhồi thịt bổ dưỡng, bạn đã có ngay bữa cơm ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng. Chúc bạn thành công với món ăn này!