273 lượt xem

Sườn Xào Chua Ngọt Miền Bắc: Ngon Cơm, Đẹp Mắt

Sườn xào chua ngọt miền Bắc và miền Nam khác biệt ở hương vị. Hãy thử làm theo công thức này và tự cảm nhận sự khác biệt!

Bạn có tò mò về bí mật tạo nên hương vị đặc trưng của sườn xào chua ngọt miền Bắc và miền Nam? Bài viết này sẽ bật mí sự khác biệt thú vị ấy, đồng thời hướng dẫn bạn thực hiện món ăn này theo phong cách riêng của mỗi vùng miền. Cùng khám phá và trải nghiệm ngay thôi!

Sườn xào chua ngọt miền Bắc hấp dẫn

Sườn xào chua ngọt miền Bắc hấp dẫn

Món ăn dành cho 4 người, chuẩn bị trong 30 phút và chế biến trong 20 phút.

Sườn xào chua ngọt miền Bắc đơn giản với những miếng sườn chín mềm, thơm ngon, chua ngọt vừa ăn. Màu nâu vàng óng ánh của sườn, điểm thêm lớp sốt bóng bẩy, khiến món ăn hấp dẫn, kích thích vị giác.

Sườn xào chua ngọt ngon bất bại, bí mật nằm ở nguyên liệu đặc biệt ít ai biết đến, nhất là ở miền Nam. Khám phá công thức dưới đây để hé lộ bí mật và chiêu thức tạo nên hương vị hấp dẫn khó cưỡng.

1Công thức nấu sườn xào chua ngọt ngon tuyệt

  • 500g sườn non
  • 1 quả cà chua
  • Bột bắp
  • Hành tím băm, tỏi băm, ớt băm
  • Gia vị cần chuẩn bị: Giấm, đường, muối, hạt nêm, tương ớt và dầu ăn.
Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt

Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt

2Bí mật món sườn xào chua ngọt Bắc chuẩn vị

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Để món sườn xào chua ngọt đạt chuẩn, bạn cần chọn sườn non, rửa sạch với nước muối pha giấm để khử mùi, sau đó cắt miếng vừa ăn. Ướp thịt với 1 thìa cà phê hạt nêm, 3 thìa bột bắp trong 10 phút, giúp sườn mềm, ngấm gia vị và tạo lớp áo giòn khi xào.

Rửa sạch cà chua và cắt hạt lựu.

Bước 2 Chiên sườn

Sườn xào chua ngọt Bắc: Bí quyết ngon, đẹp mắt.

Sườn xào chua ngọt Bắc: Bí quyết ngon, đẹp mắt.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đủ để tráng đều mặt chảo. Khi dầu nóng, xếp từng miếng sườn vào chiên vàng hai mặt. Không cần chiên quá kỹ, chỉ cần vàng rượm là được. Chiên sườn trước giúp món ăn thêm phần hấp dẫn với màu sắc đẹp mắt.

Bước 3Món sườn xào chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn đã sẵn sàng.

Sườn chua ngọt Bắc: ngon, đẹp mắt, hao cơm!

Sườn chua ngọt Bắc: ngon, đẹp mắt, hao cơm!

Nước sốt chua ngọt ngon tuyệt với tỉ lệ 4:2:1 giấm, đường, muối. Thêm nửa thìa tương ớt cho vị cay và màu sườn hấp dẫn hơn.

Tiếp tục sử dụng chiếc chảo đã chiên sườn, phi thơm hành tỏi ớt băm. Cho cà chua đã cắt nhuyễn vào, thêm chút muối rồi xào đến khi nhừ. Vị chua ngọt thanh mát của cà chua sẽ làm dậy vị món ăn, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Sau khi cà chua nhừ, cho sườn và sốt chua ngọt vào đảo đều. Khi sốt sánh lại, thêm 1 chén nước, ngập nửa phần thịt. Đậy nắp, nấu lửa vừa trong 30 phút cho thịt mềm, thấm vị.

Sau 30 phút, mở nắp, tăng lửa lớn cho sốt sệt lại, phủ đều lên miếng sườn và tắt bếp.

3Thành phẩm

Sườn chua ngọt Bắc: Ngon, đẹp mắt, cơm ngon hơn!

Sườn chua ngọt Bắc: Ngon, đẹp mắt, cơm ngon hơn!

Món sườn xào chua ngọt miền Bắc hấp dẫn với miếng sườn mềm, đậm đà, thấm vị. Thưởng thức sườn cùng rau xanh, ăn kèm cơm nóng, bạn sẽ có bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

Hãy cùng vào bếp chế biến món sườn xào chua ngọt đơn giản, thơm ngon để chiêu đãi cả nhà. Món ăn này sẽ mang đến hương vị đậm đà, chua ngọt hài hòa, khiến bữa cơm thêm phần hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

Sườn heo tươi ngon, chế biến món ngon tuyệt hảo, đặt hàng ngay tại đây!

chúng tôi