273 lượt xem

Bánh Mì Dân Tổ Siêu Ngon: Công Thức Đơn Giản, Ăn Là Ghiền

Bạn muốn thưởng thức bánh mì dân tổ siêu hot mà không cần phải bay ra Hà Nội và dậy sớm? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh mì dân tổ ngay tại nhà, đơn giản và ngon không kém!

Bạn muốn thưởng thức bánh mì dân tổ – món ăn đang làm mưa làm gió gần đây, nhưng không muốn dậy sớm hay bay ra Hà Nội? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tự làm bánh mì dân tổ tại nhà, giúp bạn có được bữa sáng ngon miệng và hấp dẫn mà không cần tốn công sức.

3h sáng, khi thành phố còn chìm trong giấc ngủ, một quán bánh mì đã nhộn nhịp người xếp hàng. Đó chính là bánh mì dân tổ, món ăn gây sốt mạng xã hội, thu hút giới trẻ và food blogger khắp nơi. Ở Hà Nội, việc thưởng thức món này vô cùng dễ dàng. Nhưng nếu bạn ở Sài Gòn, đừng lo! Chỉ cần lên mạng tìm kiếm công thức, bạn có thể tự tay làm bánh mì dân tổ thơm ngon ngay tại nhà.

Bánh mì dân tổ được đặt tên như vậy bởi vì quán thường bán vào khung giờ muộn, phục vụ cho những người thức khuya, như các bạn trẻ chơi khuya, hoặc những người làm nghề buôn bán phải thức khuya dậy sớm.

Bánh mì dân tổ, với vẻ ngoài mộc mạc, hương vị đậm đà, đã chinh phục biết bao thực khách. Không chỉ được yêu thích, món ăn này còn trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người nổi tiếng, khơi gợi trong họ niềm đam mê tái hiện lại hương vị dân dã ấy. Bởi công thức của bánh mì dân tổ được truyền lại theo kinh nghiệm và sự quen tay của các bậc tiền bối, tỷ lệ nguyên liệu trong mỗi mẻ nhân bánh dường như là bí mật được giữ gìn cẩn thận. Điều này tạo nên nét độc đáo riêng cho món ăn, đồng thời cũng là cơ hội để mỗi người thỏa sức sáng tạo, điều chỉnh tỷ lệ nguyên liệu theo sở thích riêng. Bí mật của bánh mì dân tổ nằm ở sự kết hợp hài hòa giữa các thành phần nhân và cách chế biến độc đáo. Sau khi tìm hiểu và thử nghiệm, chúng tôi đã tìm ra cách làm riêng cho mình, đơn giản, dễ thực hiện và sử dụng những nguyên liệu dễ kiếm, thậm chí có sẵn trong nhà.

Bánh mì dân tổ, món ngon hấp dẫn ai cũng muốn thử! Tuần này, hãy cùng gia đình thực hiện món bánh này, thưởng thức và chia sẻ xem có ngon như lời đồn không nhé! Cùng bắt tay vào bếp thôi!

Khám phá ngay bí quyết làm bánh mì dân tổ thơm ngon, hấp dẫn với hướng dẫn chi tiết tại đây!

Bánh mì dân tộc: Công thức đơn giản, ngon khó cưỡng.

Bánh mì dân tộc: Công thức đơn giản, ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu cho 10 người ăn

  • 2 cây lạp xưởng
  • 80g khô heo
  • 200g chả lụa
  • 200g giò thủ
  • 6 quả trứng gà
  • 1 củ hành tây
  • 2 trái dưa leo
  • Hành, ngò
  • Chai tương ớt Chinsu siêu cay, vị cay nồng đậm đà, thêm hương vị cho món ăn của bạn.
  • 1 hũ bơ Tường An 200g
  • 4-5 ổ bánh mì
  • 1 ít ngò và hành lá

Cách làm bánh mì dân tổ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bánh mì dân tộc: Siêu ngon, cực đơn giản, ăn là ghiền!

Bánh mì dân tộc: Siêu ngon, cực đơn giản, ăn là ghiền!

Để lạp xưởng chín đều và ngon mà không bị ngấy dầu, bạn hãy chiên lạp xưởng với nước. Bí quyết là chiên lạp xưởng trong nước cho chín rồi mới vớt ra, xắt thành miếng mỏng vừa ăn. Chúc bạn ngon miệng!

Món chả lụa và giò thủ được thái mỏng, thêm vào bánh mì dân tổ tạo nên một hương vị mới, giòn giòn sật sật dai dai, ngon hơn hẳn so với công thức truyền thống.

Cách làm bánh mì dân tổ

Cách làm bánh mì dân tổ

Hành tây thái miếng vừa ăn.

Xé nhỏ hành lá, xắt nhỏ ngò.

Cắt dưa leo thành từng khúc dài.

Bước 2: Xào nhân bánh mì

Bắt chảo lên bếp, làm nóng, cho bơ vào tan chảy. Sau đó, thêm hành tây vào xào đến khi mềm.

Cách làm bánh mì dân tổ

Cách làm bánh mì dân tổ

Khi hành đã mềm, bạn cho khoảng nửa hũ bơ Tường An và 6 quả trứng vào, nhớ khuấy đều để trứng không bị đặc. Từ bước này, hạ lửa thật nhỏ để trứng không bị khô.

Thêm 500g pa tê vào và trộn đều. Bạn có thể cho nhiều hơn nếu thích!

Thêm chả lụa, giò thủ, lạp xưởng và khô heo vào hỗn hợp rồi trộn đều. Nấu đến khi trứng chín, lưu ý không nên chín quá để nhân không bị khô. Bánh mì dân tổ ngon nhất là khi phần trứng còn hơi ươn ướt, tạo độ ẩm cho bánh.

Bước 3: Làm bánh mì

Cách làm bánh mì dân tổ

Cách làm bánh mì dân tổ

Bánh mì giòn tan, nhồi đầy dưa leo, ngò, hành lá, và nhân ưa thích. Thêm một ít tương ớt cay nồng, bạn đã có món ăn ngon tuyệt!

Thành phẩm

Bánh mì dân tổ siêu ngon, cực đơn giản!

Bánh mì dân tổ siêu ngon, cực đơn giản!

Bánh mì dân tổ, tuy vẻ ngoài giản dị, lại ẩn chứa hương vị tuyệt vời. Cắn một miếng, vị béo ngậy của bơ, vị ngọt của hành tây quyện cùng chả, lạp xưởng, trứng gà và khô heo, tạo nên bản hòa tấu độc đáo, chỉ riêng món bánh mì dân tổ mới có.

Bạn mê mẩn hương vị bánh mì Hà Nội nhưng ngại đường xa? Giờ đây, công thức độc đáo của chúng tôi giúp bạn tự tay làm nên những chiếc bánh mì thơm ngon, giòn tan như chính gốc, ngay tại nhà. Còn chần chừ gì nữa, bắt tay vào thực hiện thôi!