273 lượt xem

Lợi ích của hạt Black Beans cho sức khỏe

Hạt black beans là gì và có lợi ích gì cho sức khỏe? Hãy cùng khám phá loại hạt giàu dinh dưỡng này, thường được sử dụng trong các loại ngũ cốc và bánh.

Bạn có từng thấy “black beans” trong thành phần của ngũ cốc hoặc bánh? Tìm hiểu ngay về hạt đậu đen này, từ nguồn gốc đến công dụng tuyệt vời cho sức khỏe!

Bạn có biết Black Beans – loại đậu nghe lạ mà quen thuộc? Giá chỉ bằng 1/3 thịt gà, bò hay cá, Black Beans lại giàu chất xơ, kali và protein,… Khám phá thêm về loại đậu bổ dưỡng này trong bài viết!

1Black Beans là gì?

Hạt đậu đen: Lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe.

Hạt đậu đen: Lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe.

Black Beans, hay còn được gọi là đậu đen hoặc đỗ đen, là loại cây thuộc họ đậu có nguồn gốc từ Châu Mỹ. Hạt Black Beans nhỏ, màu đen bóng, được trồng và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Hạt Black Beans thường được sử dụng sau khi nấu chín, là thành phần chính trong nhiều món ăn như chè đậu đen, xôi đậu đen, đậu đen hầm đuôi bò. Đặc biệt, Black Beans có thể thay thế các loại ngũ cốc, mang đến sự đa dạng cho bữa ăn.

Black Beans, được mệnh danh là “siêu đậu”, là kho tàng dinh dưỡng với hàm lượng protein và chất xơ dồi dào. Ngoài ra, chúng còn chứa các chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật, đồng thời cung cấp sắt, canxi, đồng, mangan và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác.

2Lợi ích sức khỏe bất ngờ từ đậu đen

Đậu đen chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho xương khỏe mạnh như sắt, phốt pho, canxi, mangan, đồng và kẽm, giúp duy trì cấu trúc và sức khỏe xương chắc chắn.

Để kiểm soát huyết áp, bạn cần hạn chế lượng natri nạp vào cơ thể. Các thực phẩm giàu kali, canxi và magie là lựa chọn tuyệt vời, giúp giảm huyết áp tự nhiên, như một liệu pháp từ thiên nhiên.

Công dụng của đậu đen đối với sức khỏe.

Công dụng của đậu đen đối với sức khỏe.

Cải thiện sức khỏe tim mạch cho người bệnh tiểu đường nhờ lượng chất xơ, kali, folate, vitamin B6 và phytonutrient dồi dào.

Hạt hạnh nhân không chỉ ngon mà còn chứa selenium, một khoáng chất chống ung thư. Selenium giúp loại bỏ độc tố, giảm viêm và ngăn ngừa sự phát triển của khối u. Hãy bổ sung hạt hạnh nhân vào chế độ ăn uống của bạn để tăng cường sức khỏe!

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong Black Beans giúp bạn tiêu hóa khỏe mạnh và tránh táo bón, mang lại hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Đậu đen giàu chất xơ, một yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng. Chất xơ giúp bạn no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

3Lưu ý khi sử dụng Black Beans

Hạt đậu đen: Lợi ích sức khỏe

Hạt đậu đen: Lợi ích sức khỏe

Người bị tiêu chảy, viêm loét dạ dày hoặc tá tràng nên hạn chế dùng nước đậu đen, vì nó có thể làm bệnh nặng thêm.

Khám phá 9 tác dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe, đặc biệt là công dụng số 7 khiến chị em yêu thích. Hãy đọc ngay để biết thêm!

  • Đậu đen tốt cho sức khỏe, nhưng 3 nhóm người cần lưu ý khi sử dụng: người bị sỏi thận, phụ nữ mang thai và người đang mắc bệnh tiêu chảy.

Uống thuốc khi đói có thể gây choáng, buồn nôn, dị ứng và ảnh hưởng đến dạ dày. Nên uống thuốc sau khi ăn để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Người tiêu thụ thực phẩm giàu canxi, kẽm hoặc sắt cần lưu ý rằng phytate trong đậu có thể làm giảm khả năng hấp thụ các khoáng chất này.

Để đảm bảo sức khỏe tốt, các bác sĩ khuyến nghị bạn nên bổ sung đậu vào chế độ ăn uống, khoảng ½ chén mỗi ngày hoặc 3 chén mỗi tuần là lý tưởng.

Hạt đen mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên cũng tiềm ẩn một số nhược điểm. Để tận hưởng tối đa lợi ích của hạt đen, bạn cần hiểu rõ đặc tính của chúng và sử dụng một cách hợp lý.

Mua đậu đen chất lượng tại Bách hóa XANH – Nơi bạn tin tưởng!

Kinh nghiệm hay chúng tôi