273 lượt xem

Trà Vinh: Vườn Chôm Chôm – Măng Cụt No Căng Bụng, Tự Bắt Cá Mò Ốc

Trốn Sài Gòn xô bồ, về Cầu Kè – Trà Vinh quê mình. Ngày đầu tiên, cùng bắt cá, mò ốc, ăn trái cây vườn, thưởng thức món dân giã.

Thoát khỏi Sài Gòn ồn ào, về Cầu Kè – Trà Vinh quê mình, cùng tôi tận hưởng cuộc sống bình yên, thả hồn vào khung cảnh đồng quê thơ mộng. Ngày đầu tiên, chúng ta sẽ cùng bắt cá mò ốc, thưởng thức trái cây vườn và những món ăn dân dã đậm chất quê hương.

Mình hay kể cho bạn bè nghe về cuộc sống yên bình ở quê, với vườn cây xanh mát, ao cá đầy ắp, ốc bươu béo tròn… Chỉ nghe thôi mà chúng nó đã nằng nặc đòi về thăm. Cuối tuần này mình về nhà, nên rủ luôn cả đám đồng nghiệp cùng về vui chơi.

Khám phá hành trình đầy đủ trong video này:

Trà Vinh: Chôm chôm, măng cụt, cá mò ốc, đủ đầy!

Chúng ta sẽ tập trung tại bến xe lúc 22h30, xe xuất phát về với giá vé 120.000đ/người. Dự kiến đến nhà khoảng 2h sáng. Nghỉ ngơi đến 8h sáng, cả nhóm sẽ bắt đầu hành trình khám phá Cồn Trái Cây ở Cồn Tân Quy.

1Khám phá vườn chôm chôm

Chúng tôi vượt qua con sông nhỏ bằng chiếc phà bé hơn những gì tôi từng thấy, rồi chạy dọc theo con đường xi măng rợp bóng cây mát rượi. Sau khoảng 15 phút, vườn chôm chôm mà chúng tôi tìm kiếm đã hiện ra trước mắt.

Khám phá Cầu Kè - Trà Vinh (phần 1)

Khám phá Cầu Kè – Trà Vinh (phần 1)

Chỉ với 40k/người, bạn có thể tha hồ ăn chôm chôm no nê trong vườn. Chôm chôm chín đỏ đậm, mọng nước, ngọt lịm, hái ngay từ cây, ngon hết sẩy. Những trái vàng vàng thường hơi chua, bạn nên chọn trái chín đỏ đậm để thưởng thức vị ngọt thanh mát.

Khám phá Cầu Kè - Trà Vinh (P.1)

Khám phá Cầu Kè – Trà Vinh (P.1)

Khám phá Cầu Kè, Trà Vinh (Phần 1)

Buổi trưa nắng gắt, dạo chơi vườn chôm chôm khiến tôi mệt nhoài. May mắn thay, trong vườn có một cây dừa sai trĩu quả. Không chút do dự, tôi leo lên hái ngay một trái. Thiếu dao, tôi đành đập vào gốc cây rồi uống luôn. Nước dừa mát lạnh, vị hơi chua bởi dừa còn non, nhưng thật sảng khoái. Phúc khen ngon, đồng ý với nhận xét của tôi.

Khám phá Cầu Kè, Trà Vinh - Phần 1

Khám phá Cầu Kè, Trà Vinh – Phần 1

Bụng no căng chôm chôm, nắng hè oi ả khiến tôi mệt nhoài. Vườn nhà mát rượi, võng đung đưa, thế là chẳng cần suy nghĩ, tôi nằm dài, tận hưởng sự thư thái. Gió nhẹ lùa qua kẽ lá, giấc ngủ ập đến, chắc chắn chiều nay mới thức dậy.

Khám phá Cầu Kè – Trà Vinh (Phần 1)

Nghỉ ngơi đủ rồi, giờ là lúc đến nhà cô chủ vườn thưởng thức măng cụt, sầu riêng và đặc biệt là gà nướng. Tôi đã đặt trước một con gà vườn, khi đến nơi, mọi thứ đã được cô chuẩn bị chu đáo. Gà nhà nuôi, chắc thịt, da giòn, vị ngọt đậm đà. Lâu lắm rồi tôi mới được ăn gà ngon như vậy.

Vừa no nê gà, tôi chuyển sang thưởng thức sầu riêng. Giá quá hời, chỉ 75.000đ/kg mà chất lượng tuyệt vời. Trái sầu riêng 1,5kg này có tới 12 múi, mỗi múi căng mọng, béo ngậy. Đây là sầu riêng 6 Ri, nổi tiếng với vị ngọt đậm đà, mùi thơm đặc trưng và vỏ mỏng. Nói chung, trải nghiệm ăn sầu riêng ở đây thật sự tuyệt vời, xứng đáng 10 điểm!

Khám phá Cầu Kè – Trà Vinh (Phần 1)

Chủ nhà còn hào phóng cho chúng mình nếm thử gỏi măng cụt, món mình chưa từng được ăn! Ngon quá trời luôn, thế là mình mua măng cụt sống về nhà làm ăn ngay.

2Tự bắt cá mò ốc làm cơm chiều

Sau giấc ngủ trưa ngắn ngủi, tôi ra vườn kiếm thức ăn cho bữa tối. May mắn là tôi có tài “sát cá”, chỉ cần vài bước chân đã bắt được con cá lóc ngon lành. Ốc bươu thì nhiều vô kể, chỉ cần xuống mương mò là có ngay những con to bự.

Khám phá Cầu Kè – Trà Vinh (Phần 1)

Cá ít nên chiên nhanh gọn, còn ốc thì nhờ tài nghệ của chị Tâm, chúng tôi được thưởng thức nhiều món ngon: ốc xào sả ớt, ốc hấp nước dừa. Đặc biệt, món gỏi măng cụt từ những trái măng cụt mua sáng nay ở cồn khiến bữa ăn thêm phần hấp dẫn.

Mâm cơm chiều tự tay nấu, đơn giản mà ngon tuyệt! Giờ thì cùng thưởng thức nào.

Khám phá Cầu Kè – Trà Vinh (Phần 1)

Khám phá công thức độc đáo của món gỏi măng cụt tôm thịt chua ngọt, thơm ngon lạ miệng, chi tiết cách làm trong bài viết!

Món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, được hái trực tiếp từ vườn nhà: dừa ngọt lịm trên cây và sả thơm nồng từ luống rau.

Khám phá Cầu Kè – Trà Vinh (Phần 1)

Bạn Phúc tinh mắt, phát hiện cây ổi trong vườn và nhanh chóng hái lá về nấu nước rửa mặt. Bí mật của làn da sạch mụn? Hãy thử ngay công thức đơn giản từ lá ổi, chi tiết trong bài viết: “Mụn cũng bay hết với cách rửa mặt bằng lá ổi”.

Ngày đầu tiên đã khép lại đầy ấn tượng! Chuyến phiêu lưu Trà Vinh vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn ở phía trước. Hãy cùng chúng tôi khám phá tiếp phần còn lại của hành trình vào ngày mai nhé!

Khám phá thế giới cùng chúng tôi qua những hành trình du lịch đầy hấp dẫn trong chuyên mục Du lịch.

Kinh nghiệm hay chúng tôi