273 lượt xem

Lễ Thất Tịch: Ăn chè đậu đỏ, FA thoát ế, hạnh phúc trọn đời

Truyền thuyết kể rằng, ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch sẽ giúp người độc thân thoát khỏi cảnh ế, còn những cặp đôi sẽ mãi mãi bên nhau.

Truyền thuyết kể rằng, ăn chè đậu đỏ vào ngày lễ Thất Tịch sẽ mang lại may mắn cho những người độc thân, giúp họ thoát khỏi cảnh FA, còn những cặp đôi sẽ được gắn kết trọn đời.

Lễ Thất Tịch đã về, dù bạn độc thân hay đã có đôi, hãy cùng thưởng thức chè đậu đỏ ngọt ngào. Truyền thuyết kể rằng, đậu đỏ tượng trưng cho sự tương tư, ăn đậu đỏ vào ngày Thất Tịch (7/7 âm lịch) sẽ giúp những ai đang độc thân tìm được ý trung nhân, còn những cặp đôi sẽ có một tình yêu viên mãn.

1Lễ Thất Tịch là gì?

Ngày Thất Tịch, hay còn gọi là ngày ông Ngâu bà Ngâu, ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau, diễn ra vào ngày 7 tháng 7 Âm lịch hàng năm.

Lễ Thất Tịch: Truyền thuyết Ngưu Lang Chức Nữ.

Lễ Thất Tịch: Truyền thuyết Ngưu Lang Chức Nữ.

Lễ Thất Tịch, một ngày lễ lãng mạn, gắn liền với câu chuyện tình yêu đầy bi thương của Ngưu Lang và Chức Nữ. Ngưu Lang, một chàng trai mồ côi hiền lành, cần cù, đã gặp gỡ và yêu say đắm nàng tiên Chức Nữ – con gái út của Ngọc Hoàng. Họ sống hạnh phúc bên nhau, vun vén cho gia đình nhỏ với hai đứa con.

Nỗi đau chia ly của Ngưu Lang Chức Nữ khiến dòng sông Dải Ngân Hà như thêm phần lạnh lẽo. Chức Nữ đứng bên này, dõi mắt về phía Ngưu Lang và hai con thơ đứng chờ bên kia sông. Mỗi ngày trôi qua là một ngày lòng họ thắt lại, những giọt nước mắt rơi xuống như minh chứng cho tình yêu bất hạnh nhưng thủy chung.

Vương Mẫu, xúc động trước tình yêu mãnh liệt của họ, đã ban phép cho họ gặp nhau mỗi năm một lần vào ngày 7 tháng 7 âm lịch – ngày Thất Tịch.

Ngày này, mưa ngâu rơi như những giọt nước mắt, tưởng nhớ câu chuyện tình yêu buồn của Ngưu Lang và Chức Nữ, khi họ được phép gặp lại nhau sau một năm xa cách.

2Thất Tịch: Ý nghĩa của chè đậu đỏ trong ngày lễ cầu duyên

Đậu đỏ được nhiều nền văn hóa xem là biểu tượng của may mắn, bởi sắc đỏ rực rỡ tượng trưng cho sự tốt lành, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc.

Lễ Thất Tịch, ăn chè đậu đỏ cầu duyên.

Lễ Thất Tịch, ăn chè đậu đỏ cầu duyên.

Truyền thuyết kể rằng, ăn đậu đỏ vào ngày Thất Tịch sẽ mang lại hạnh phúc lứa đôi. Người độc thân sẽ sớm tìm được ý chung nhân, còn những cặp đôi sẽ bên nhau trọn đời, không bao giờ chia lìa.

Ngày 7 tháng 7 âm lịch, dù độc thân hay đang yêu, ai cũng muốn cầu mong tình duyên viên mãn. Chính vì lẽ đó, món chè đậu đỏ thơm ngon lại càng trở nên ý nghĩa, mang theo hy vọng cho một tình yêu trọn vẹn.

Bật mí công thức nấu chè đậu đỏ siêu tốc, dành riêng cho những ngày bạn bận rộn! Click vào bài viết để khám phá ngay!

3Ăn chè đậu đen ngày Thất Tịch: Lễ hội hay mê tín?

Truyền thuyết dân gian lưu truyền rằng, ăn chè đậu đen sẽ khiến duyên phận trôi đi, trong khi đó, ăn chè đậu đỏ lại mang đến hạnh phúc lứa đôi. Tin rằng trời mưa là điềm báo cho Ngưu Lang và Chức Nữ gặp gỡ, người ta tin rằng ăn đậu đỏ vào ngày mưa sẽ giúp tình duyên viên mãn, như cầu Hỉ Thước do quạ dệt thành.

Chè đậu đen: đuổi duyên theo lời ông cha.

Chè đậu đen: đuổi duyên theo lời ông cha.

Truyền thuyết có thật hay không không quan trọng, cơ hội thoát ế và cầu tình duyên là điều đáng thử! Hội FA ơi, nhanh tay sắm ngay đậu đỏ, nấu chè thơm ngon hay chế biến thành những món hấp dẫn để giải vận đen trong tình duyên. Cùng điểm danh và hành động thôi nào!