273 lượt xem

Bí quyết kho vịt gừng thơm ngon, không hôi: Cách làm chi tiết

Bạn đã chán vịt nướng, vịt quay? Hãy thử đổi gió với món vịt xào gừng thơm ngon, dễ chế biến, mang đến hương vị mới lạ cho bữa cơm gia đình.

Bạn đã quá quen thuộc với vịt nướng, vịt quay? Hãy thử đổi gió với món vịt xào gừng thơm ngon, dễ chế biến, mang đến hương vị mới lạ cho mâm cơm gia đình.

Vịt kho gừng

Vịt kho gừng

Món ngon cho 3-4 người, chỉ mất 1 tiếng để hoàn thành (30 phút chuẩn bị, 30 phút chế biến).

Vịt xào gừng, món ăn dân dã nhưng ẩn chứa nhiều lợi ích sức khỏe. Từ xa xưa, y thư cổ đã khẳng định thịt vịt là “thuốc bổ thượng hạng”, có khả năng điều hòa ngũ tạng, lợi thủy, trừ nhiệt, bổ hư.

1Nguyên liệu làm vịt kho gừng

  • 1 con vịt đã làm sẵn
  • 1 củ gừng lớn, thái sợi
  • Tỏi, hành tím, ớt băm nhuyễn, ớt cắt khoanh.
  • Rượu trắng
  • Gia vị cần chuẩn bị: dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, đường, nước màu, muối hạt.

Hãy cùng khám phá bí quyết chọn thịt vịt ngon, nâng tầm hương vị món ăn của bạn!

Nguyên liệu làm vịt kho gừng

Nguyên liệu làm vịt kho gừng

2Cách làm vịt kho gừng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Để khử mùi hôi của thịt vịt, bạn hãy chà xát kỹ thịt với hỗn hợp rượu gừng sau khi rửa sạch.

Sau khi bóp thịt vịt với muối hạt, rửa sạch, bạn ngâm vịt trong rượu khoảng 15 phút (vịt già ngâm 30 phút) để thịt mềm, thơm và không bị dai khi nấu. Cuối cùng, chặt vịt thành những khúc vừa ăn.

Để thịt mềm hơn và đẹp mắt, ngoài ngâm rượu, bạn có thể thử thái xéo thớ thịt.

Cắt gừng thành sợi, chia thành 3 phần bằng nhau.

Bước 2 Ướp thịt vịt

Ướp thịt vịt

Ướp thịt vịt

Ướp thịt với một muỗng nước mắm, nửa muỗng muối, một muỗng hạt nêm, nước màu và một muỗng cà phê gừng cắt sợi trong 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3 Kho thịt vịt

Kho thịt vịt

Kho thịt vịt

Cho chảo nóng, cho dầu vào. Chiên thịt vịt cho đến khi da cháy xém và vàng, vớt ra để riêng.

Phi thơm hành, tỏi và gừng trong dầu ăn nóng trên bếp. Khi gừng vàng xém cạnh, cho thịt vịt vào xào săn trên lửa lớn trong 2 – 3 phút.

Hương thơm tỏa ra, bạn đổ nước ngập thịt, đun đến khi thịt mềm. Khi nước sôi, hạ lửa nhỏ, thêm nước màu và gia vị cho vừa miệng.

Để lửa nhỏ khi kho vịt giúp thịt mềm, mọng nước và giữ được vị ngọt tự nhiên. Lửa to sẽ khiến thịt bị cháy, khô và dai, nước kho cũng sẽ không ngọt.

Gần cạn nước, thêm ớt và gừng thái sợi, tắt bếp. Dọn ra đĩa thưởng thức.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩm vịt kho gừng

Thành phẩm vịt kho gừng

Món vịt kho gừng hấp dẫn bởi thịt mềm, thấm đẫm gia vị, không hề ngấy. Hương thơm dịu nhẹ của gừng hòa quyện cùng vị ngọt của thịt tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Món ăn thêm phần trọn vẹn khi được thưởng thức cùng cơm trắng nóng hổi, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên.

3Thưởng thức

Món vịt kho gừng thơm ngon, mềm ngọt đã sẵn sàng! Cách làm đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bạn chế biến món ăn hấp dẫn mà không hề bị dai. Với hương vị đậm đà, chắc chắn bạn sẽ khiến mọi người trầm trồ khen ngợi tài nấu nướng của mình. Chúc bạn thành công!

Thưởng thức

Thưởng thức

4Thịt vịt: Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe

Theo y học hiện đại, 100g thịt vịt chứa:

  • Cung cấp 25g Protein, vượt trội hơn nhiều so với thịt bò, thịt heo, cá, trứng.
  • Sức khỏe của bạn phụ thuộc vào việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như canxi, photpho, sắt, vitamin B1, B2, A, D, E, axit nicotinic,…
Lợi ích của thịt vịt với sức khỏe

Lợi ích của thịt vịt với sức khỏe

Thịt vịt là nguồn dinh dưỡng quý giá, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thịt vịt là thực phẩm bổ dưỡng, giàu protein, giúp phục hồi sức khỏe cho người suy nhược, gầy sút cân, ăn kém, táo bón và sốt nóng kéo dài.

Thịt vịt là nguồn dinh dưỡng quý giá, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giúp điều trị lao phổi và có thể hỗ trợ trong quá trình điều trị ung thư.

Thịt vịt, với vị ngọt, tính hàn, có tác dụng bổ hư, thanh nhiệt, lợi thủy, rất tốt cho việc điều hòa ngũ tạng, mang lại sức khỏe dồi dào.

5Mẹo khử hôi thịt vịt

Mẹo khử hôi thịt vịt

Mẹo khử hôi thịt vịt

Để nhổ lông vịt sạch và giảm mùi hôi, bạn hãy đun sôi nước với một ít vôi hoặc lá khế. Sau đó, nhúng con vịt vào nước sôi, miết tay sát da để nhổ sạch lông, kể cả lông tơ.

Làm sạch lông vịt nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian với mẹo đơn giản này!

Để khử mùi hôi của vịt, bạn có thể cắt bỏ phao câu, xát muối và chanh lên thân vịt, sau đó rửa sạch. Với món kho hoặc xào, hãy để vịt thật ráo nước trước khi chế biến. Nếu luộc vịt, hãy cho một ít gừng đập dập vào nồi nước luộc để khử mùi.

Thêm bước này khi chế biến vịt, món cháo hay bất kỳ món nào cũng sẽ ngon tuyệt!

6Các món vịt kho ngon khác

Vịt kho thơm – món ăn tưởng lạ mà quen. Thịt vịt mềm, đậm đà gia vị, kết hợp với vị chua ngọt thanh mát của thơm tạo nên hương vị khó cưỡng, khiến bạn muốn “chén liền” ngay khi thưởng thức.

Vịt kho thơm

Vịt kho thơm

Vịt kho trứng là sự kết hợp hoàn hảo giữa vịt mềm, đậu hũ béo ngậy và trứng thấm gia vị. Nước sốt đậm đà, thơm ngon, chan lên cơm nóng khiến bạn khó lòng cưỡng lại.

Hương vị sả thơm nồng hòa quyện cùng thịt vịt mềm ngọt, vịt kho sả ớt mang đến bữa cơm chiều ấm cúng và đầy hấp dẫn cho cả gia đình.

Vịt kho sả ớt

Vịt kho sả ớt

Vịt kho măng thơm nức, đậm đà, ăn cùng cơm trắng, rau sống hoặc dưa leo chấm nước kho, ngon không cưỡng nổi.

Vịt kho măng

Vịt kho măng