273 lượt xem

Làm sạch nồi cơm sau món ba khía muối chua cay hiệu quả

Chua chua, cay cay, mặn mặn, ba khía trộn chua ngọt là món ăn hấp dẫn. Bạn muốn biết cách làm? Hãy đọc bài viết dưới đây để khám phá công thức độc đáo này!

Bạn muốn khám phá hương vị chua chua, cay cay, mặn mặn đặc trưng của món ba khía trộn chua ngọt? Bài viết này sẽ bật mí công thức chế biến đơn giản, giúp bạn tự tay tạo nên món ăn hấp dẫn này.

Con ba khía, một cái tên nghe có vẻ xa lạ với nhiều người, nhưng lại là đặc sản quen thuộc của vùng sông nước miền Tây. Dáng vẻ độc đáo của chúng, với lớp vỏ cứng và những chiếc càng sắc nhọn, khiến nhiều người tò mò về cách chế biến và thưởng thức. Trong vô vàn món ăn từ ba khía, món ba khía muối trộn chua cay được yêu thích nhất, chinh phục khẩu vị của nhiều người bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị mặn, chua, cay và ngọt.

Nồi cơm sạch bong, ba khía muối chua cay.

Nồi cơm sạch bong, ba khía muối chua cay.

Nguyên liệu

  • 1kg ba khía muối.
  • 3 quả chanh.
  • Ớt, tỏi.
  • Nửa trái thơm.
  • Nửa chén nước đường. (Ở nhà mình sử dụng nước đường, các bạn có thể sử dụng đường cát vẫn được).

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế

Sau khi tách mai, xé nhỏ phần thịt ba khía, loại bỏ những chiếc móng nhọn.

Nồi cơm sạch bong kin kít!

Nồi cơm sạch bong kin kít!

Cho tỏi và ớt vào cối giã nhuyễn. Bạn yêu thích vị cay? Hãy thêm nhiều ớt để món ăn thêm hấp dẫn!

Chanh vắt lấy nước.

Cắt bỏ mắt thơm, thái thành miếng nhỏ.

Nồi cơm sạch bong với ba khía muối chua cay

Nồi cơm sạch bong với ba khía muối chua cay

Bước 2: Trộn ba khía

Để ba khía thơm ngon, bạn chỉ cần cho chúng vào thau, thêm nước đường, nước chanh, thơm và trộn đều. Ướp trong vòng 1 giờ là bạn đã có thể thưởng thức món ăn này. Tuy nhiên, để tăng thêm hương vị, hãy để ba khía qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh, nhớ đậy kín để tránh mùi. Đừng quên đảo đều thỉnh thoảng để ba khía ngấm trọn vẹn gia vị.

Làm sạch nồi cơm sau món ba khía.

Làm sạch nồi cơm sau món ba khía.

Món ba khía đậm đà, ăn kèm cơm nóng hay cơm nguội đều ngon tuyệt. Nước chấm đậm đà quyện vị cay nồng của tỏi ớt, chua nhẹ của chanh, khiến từng miếng thịt ba khía thêm phần hấp dẫn. Một lần thưởng thức, bạn sẽ nhớ mãi hương vị đặc biệt này.

Bạn đã hoàn thành món ba khía trộn tỏi ớt rồi đấy! Thật đơn giản phải không? Nhớ nấu nhiều cơm một chút nhé, món này dễ hao cơm lắm đó. Chúc bạn ngon miệng!

Cảm ơn bạn Bạch Hải Nguyễn đã chia sẻ công thức nấu ăn! Chúng tôi sẽ gửi tặng bạn một phần quà nho nhỏ để cảm ơn sự đóng góp của bạn.

Khám phá thêm nhiều món ăn ngon và bài viết hấp dẫn tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày!

Khám phá đa dạng nước đường tại cửa hàng chúng tôi, với nhiều loại phù hợp mọi nhu cầu.

chúng tôi