273 lượt xem

Lẩu Thái Cá Diêu Hồng: Chua Cay, Ngon Ngất Ngây Cuối Tuần

Nước lẩu nghi ngút khói, dậy mùi thơm chua cay nồng nàn, cá diêu hồng dai dai, ngọt thanh hấp dẫn. Bí mật tạo nên nồi lẩu Thái cá diêu hồng chuẩn ngon, bạn hãy đọc tiếp bài viết này!

Nước lẩu nghi ngút khói, vị chua cay đậm đà, thơm lừng, cá diêu hồng dai dai, thanh ngọt. Muốn chiêu đãi gia đình một nồi lẩu Thái cá diêu hồng chuẩn vị? Hãy khám phá bí quyết ngay trong bài viết này!

Cá diêu hồng, với vị ngọt thanh, thịt chắc và hương thơm hấp dẫn, luôn là lựa chọn hàng đầu cho những bữa ăn ngon miệng. Món lẩu thái cá diêu hồng là một minh chứng rõ ràng cho sự kết hợp hoàn hảo của vị giác. Cùng khám phá cách chế biến món lẩu thơm ngon này, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng!

1Lẩu Thái Cá Diêu Hồng: Bí Kíp Ngon Tuyệt

  • 1kg cá diêu hồng
  • 500g bún
  • 100g cà chua
  • 100g khóm
  • Hương vị đậm đà với ớt, hành tím, tỏi, sả, và vị chua thanh của tắc.
  • Lẩu thêm vị thanh mát với rau muống, rau nhút và bạc hà thơm dịu.
  • Gia vị gồm: nước lẩu thái, đường, hạt nêm, muối.
Lẩu thái cá diêu hồng

Lẩu thái cá diêu hồng

2Bí kíp nấu lẩu Thái cá diêu hồng thơm ngon khó cưỡng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua cá diêu hồng, bạn rửa sơ qua rồi ngâm trong nước muối loãng pha gừng khoảng 5 phút để khử mùi tanh. Sau đó, vớt cá ra rửa sạch, để ráo và cắt thành từng khúc nhỏ.

Khử mùi tanh của cá đơn giản với muối, chanh hoặc rượu pha loãng. Các nguyên liệu này đều có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ mùi tanh khó chịu.

Cà chua rửa sạch, cắt múi nhỏ. Khóm rửa sạch, cắt hạt lựu.

Rửa sạch sả và ớt, đập dập sả rồi cắt khúc 3cm, ớt cắt lát.

Hành, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn rồi cho vào chén nhỏ.

Rửa sạch tắc, cắt đôi và vắt lấy nước cốt.

Rửa sạch rau muống, rau nhút và bạc hà, cắt khúc vừa ăn, để ráo nước trong rổ.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Ướp cá diêu hồng với tỏi, hành tím, đường, hạt nêm, ớt trong 10 phút cho ngấm đều gia vị.

Ướp cá

Ướp cá

Bước 3 Nấu lẩu

Bắt nồi lên bếp, phi thơm tỏi, hành tím và sả. Cho cà chua và khóm vào, đảo đều trong 2 phút để cà chua và khóm săn lại.

Đổ 1 lít nước vào nồi, đun sôi. Cho nước cốt tắc vào, nêm nếm với muối, đường, hạt nêm vừa miệng. Cuối cùng, cho chai lẩu thái vào, khuấy đều và thưởng thức.

Thêm cá diêu hồng và vài lát ớt vào nồi, nấu trong 5 phút cho cá chín rồi tắt bếp.

Nước lẩu Thái thêm màu đẹp, không cay gắt, cả nhà đều thích? Bí mật nằm ở dầu điều hoặc gấc! Màu sắc đẹp mắt, hương vị vẫn thơm ngon, tự tin chiêu đãi cả nhà bữa lẩu hấp dẫn.

Nấu lẩu

Nấu lẩu

Bước 4 Thành phẩm

Thịt cá diêu hồng săn chắc, béo nhẹ hòa quyện trong nước lẩu nóng hổi, vị ngọt thanh, chua nhẹ, cùng rau ăn kèm phong phú, mang đến hương vị khó quên.

Thành phẩm

Thành phẩm

3 Thưởng thức

Mùa đông lạnh giá, hãy thưởng thức cá diệu hồng tươi ngon với bún, chấm nước mắm ớt cay nồng. Thêm hành phi thơm nức mũi và ngò gai cắt nhỏ vào nồi lẩu, bạn sẽ có một bữa ăn ấm áp, đậm đà hương vị.

Thưởng thức lẩu cá diêu hồng

Thưởng thức lẩu cá diêu hồng

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một nồi lẩu cá diêu hồng chua cay thơm ngon. Bí mật cho vị ngon trọn vẹn? Nhớ chấm kèm với chén nước mắm mặn có vài lát ớt nhé! Chúc bạn ngon miệng!