273 lượt xem

Nguy cơ ngộ độc từ nhựa đào trong chè dưỡng nhan

Nhựa đào đang được ca ngợi với công dụng thần thánh cho sức khỏe và nhan sắc, đặc biệt là trong chè dưỡng nhan. Hãy khám phá thêm về loại nguyên liệu này trong bài viết sau!

Nhựa đào, thành phần “thần thánh” trong chè dưỡng nhan, đang gây sốt với công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Cùng khám phá bí mật ẩn chứa trong loại thảo dược quý giá này qua bài viết sau.

Chè dưỡng nhan với thành phần “thần thánh” – nhựa đào – đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Được mệnh danh là “thần dược” cho làn da và vóc dáng, nhựa đào được cho là chứa collagen tự nhiên, giúp cải thiện nhan sắc, giảm cân hiệu quả. Vậy thực hư về công dụng của nhựa đào là gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này.

1Nhựa đào là gì?

Chè dưỡng nhan chứa nhựa đào, tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc.

Chè dưỡng nhan chứa nhựa đào, tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc.

Nhựa đào là chất lỏng nhớt tiết ra từ cây đào, khô cứng lại thành khối cứng, giống hổ phách. Khi ngâm nước khoảng 10 tiếng, nhựa đào sẽ mềm ra, dễ dàng chế tác.

Nhựa đào chủ yếu được cấu tạo từ các đường đơn như galactose, rhamnose, α-glucuronic acid và các chất tương tự. Ngoài ra, nhựa đào còn chứa carbohydrate và chất béo.

Nhựa đào, nguyên liệu quen thuộc trong món chè dưỡng nhan đang được nhiều người ưa chuộng, được cho là có tác dụng giữ nhan sắc, giảm cân. Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc sử dụng nhựa đào trong các món ăn lại tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Tìm hiểu ngay 4 công thức nấu chè tuyết yến dưỡng nhan, bổ dưỡng, thanh mát, giúp bạn sở hữu làn da đẹp rạng ngời.

2Sự thật về nhựa đào trong ẩm thực: Chuyên gia giải đáp

Nguy cơ ngộ độc từ nhựa đào trong chè dưỡng nhan.

Nguy cơ ngộ độc từ nhựa đào trong chè dưỡng nhan.

Theo Thầy thuốc Nhân dân – bác sĩ cao cấp Nguyễn Xuân Hướng, nhựa đào (keo đào) là chất độc, không được sử dụng trong thực phẩm. Nhựa đào độc hại, không có tác dụng thanh lọc hay bồi bổ cơ thể. Nếu chè có chứa nhựa đào, việc sử dụng có thể gây ngộ độc.

Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Hà Nội) khẳng định nhựa đào không chứa collagen, không có tác dụng làm đẹp như quảng cáo. Việc ăn hoặc uống nhựa đào rất khó tiêu hóa, chưa kể việc thu thập số lượng lớn để sử dụng là điều bất khả thi. Sử dụng quá nhiều nhựa đào có thể gây tích tụ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nhựa đào có thể sử dụng trong chế biến món ăn với lượng nhỏ, không nên lạm dụng. Lưu ý, nhựa đào không có tác dụng thần kỳ giúp làm đẹp như lời đồn.