273 lượt xem

Bắt trend đọc tên bánh tiếng Anh – Funny

Hilarious, though inaccurate, English names for various types of cakes, sure to bring laughter to stressful workdays.

Những biệt danh hài hước bằng tiếng Anh dành cho các loại bánh, dù không chính xác nhưng đủ khiến bạn bật cười trong những ngày làm việc căng thẳng.

Cư dân mạng cười nghiêng ngả với những cách chế tiếng Anh “lầy lội” cho tên các vùng miền Việt Nam. Từ Bến Tre thành Harbour Bamboo, Hải Phòng thành Sea room, loạt “biến tấu” hài hước này khiến ai nấy đều bật cười.

Bánh tiếng Anh trend 😂

Bánh tiếng Anh trend 😂

Dù cách gọi đó hoàn toàn sai lầm, nhưng lại mang đến tiếng cười sảng khoái. Tiếp nối phong trào vui nhộn, tôi xin gợi ý một vài cái tên tiếng Anh hài hước cho các loại bánh Việt Nam, để bạn có thể cùng bạn bè giải trí.

1Bánh hỏi (Question cake)

Bạn biết đấy, “Question” là câu hỏi, “cake” là bánh, ghép lại thành “bánh hỏi”… Đùa thôi! Tên tiếng Anh của món bánh hỏi là “Soft thin vermicelli noodles”.

Bánh hỏi

Bánh hỏi

2Bánh xèo (Sizzle cake)

Bánh xèo, được gọi là Vietnamese crepe trong tiếng Anh, mang đến âm thanh “sizzle” đặc trưng khi được thả vào chảo dầu nóng, tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn này.

Khám phá bí quyết làm bánh xèo miền Tây thơm ngon, giòn rụm với 2 công thức hấp dẫn!

Bánh xèo

Bánh xèo

3What is the English name for “Bánh bột lọc”?

Bạn đừng gọi bánh bột lọc là “rice dumpling cake” nhé, người ta sẽ không hiểu đâu. Nên gọi theo tên tiếng Việt để đảm bảo mọi người đều hiểu.

Khám phá 6 công thức bánh bột lọc ngon, đơn giản, tự làm tại nhà, đảm bảo thành công.

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc

4How do you say “bánh canh” in English?

Mình không biết tiếng Anh gọi bánh canh là gì. Ai biết thì chia sẻ dưới đây nhé!

Bí mật nấu bánh canh cá lóc thơm ngon, không tanh, đơn giản tại nhà. Món ăn dân dã, hấp dẫn, chinh phục mọi thực khách.

Bánh canh

Bánh canh

5Bánh da lợn (Pig skin Cake)

Bánh da lợn, cái tên nghe thì hấp dẫn nhưng thực tế lại chẳng có tí da lợn nào. Thật khó để dịch sang tiếng Anh, bởi lẽ chẳng ai hình dung được hương vị độc đáo của nó.

Bạn muốn thưởng thức bánh da lợn đậu xanh thơm ngon? Thay vì tìm mua, hãy thử tự tay làm tại nhà, đơn giản mà vẫn đảm bảo chất lượng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bánh da lợn

Bánh da lợn

6Bánh bò (Cow cake)

Bánh bò, nghe tên thì tưởng có thịt bò, hóa ra chỉ toàn là bánh thôi. Đúng là nhiều loại bánh của mình nghe tên kỳ lạ thật đấy!

Bánh bò rễ tre – hương vị miền Tây thơm ngon, dễ làm với gói bột pha sẵn. Tham khảo ngay công thức chi tiết để tự tay làm món bánh hấp dẫn này!

Bánh bò

Bánh bò

7Bánh giầy (Shoes cake)

Bánh giầy, hay còn được gọi là bánh dầy hoặc bánh dày, nhưng cách gọi chuẩn xác là bánh giầy.

Bánh dầy

Bánh dầy

8Bánh trôi (Drifting cake)

Bánh trôi, với hình dáng tròn trịa, được làm từ bột dẻo, bên trong là nhân ngọt ngào từ đậu xanh hay thịt thơm ngon. Khi thả vào nước, chúng nhẹ nhàng trôi nổi, tạo nên hình ảnh đẹp mắt và gợi liên tưởng đến sự tự do, bay bổng. Cái tên “bánh trôi” như một lời khẳng định về đặc trưng của loại bánh này. Nếu dịch sang tiếng Anh, có thể gọi là “drifting cake”, một cái tên độc đáo và phù hợp với hình ảnh của bánh trôi.

Bí mật cho món bánh trôi nước ngon khó cưỡng, tự tay làm tại nhà.

Bánh trôi

Bánh trôi

9Bánh in (Print cake)

Bánh in, với những họa tiết tinh xảo được in lên bề mặt, không chỉ đẹp mắt mà còn thơm ngon khó cưỡng. Mùi vị đặc trưng khiến tôi mê mẩn mỗi khi thưởng thức.

Bánh in

Bánh in

10Bánh đa (Diversity cake)

Bánh tráng, nhiều người quen gọi là bánh đa, thường được thưởng thức không hoặc kết hợp với mì Quảng. Nguồn gốc cái tên “bánh đa” vẫn là ẩn số, khiến người ta tò mò về lý do đằng sau nó.

Bánh đa trộn: vị lạ, hương quen, ăn một lần là nghiền.

Bánh đa

Bánh đa

Bạn muốn thử sức đặt tên vui cho các loại bánh? Dưới đây là một vài cách gọi vui, nhớ là chỉ để vui thôi nhé! Hãy thử chế tên cho các món ăn mà bạn biết, xem nào!

Khám phá thêm nhiều mẹo vặt hữu ích và thú vị tại Mẹo vặt cuộc sống.