273 lượt xem

Giặt quần áo bằng dầu gội, sữa tắm: Thực hư và những lưu ý

Giặt quần áo bằng dầu gội, sữa tắm hoàn toàn có thể, thậm chí bạn còn có thể dùng nước rửa chén, nước rửa tay. Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết qua bài viết bên dưới.

Giặt tay quần áo bằng sữa tắm, dầu gội, nước sát khuẩn tay hay nước rửa chén đều khả thi. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho quần áo, hãy lưu ý một số điểm sau:

Dầu gội

Để giữ quần áo bền đẹp khi giặt bằng dầu gội, hãy ưu tiên chọn loại dầu gội dành cho bé có độ tẩy nhẹ. Tránh sử dụng dầu gội pha dầu xả, dầu gội tẩy mạnh hoặc kết hợp với kem dưỡng tóc, vì chúng có thể làm giảm tuổi thọ của quần áo.

Để giặt đồ hiệu quả, bạn chỉ cần một muỗng cà phê dầu gội cho một bồn nước rửa tay. Tăng lượng dầu gội nếu lượng nước nhiều hơn.

Dùng dầu gội giặt quần áo, chọn loại tẩy nhẹ.

Dùng dầu gội giặt quần áo, chọn loại tẩy nhẹ.

Sữa tắm, nước rửa tay

Giữ quần áo luôn sạch sẽ và bền màu với mẹo nhỏ này: tránh sử dụng sữa tắm hay nước rửa tay có chất làm ẩm khi giặt. Thay vào đó, chỉ cần một lượng nhỏ chất tẩy rửa là đủ để làm sạch hiệu quả mà không làm giãn sợi vải hay phai màu.

Giặt đồ ít xà bông, dưỡng ẩm da tay.

Giặt đồ ít xà bông, dưỡng ẩm da tay.

Nước rửa chén

Để bảo vệ quần áo, hãy chọn nước rửa chén không chứa chất tẩy trắng. Khi giặt, chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ để tránh làm hỏng vải.

Giặt xong, xả sạch với nhiều nước để loại bỏ hết xà phòng và bọt. Sau đó, phơi quần áo ở nơi khô ráo, thoáng khí.

Lưu ý khi giặt quần áo với các chất tẩy rửa này:

Giặt tay quần áo trong bồn rửa tay hoặc bồn rửa chén giúp bạn dễ dàng đổ và xả nước, tiết kiệm thời gian và công sức.

Vết bẩn cứng đầu? Hãy ngâm quần áo trong dung dịch chất tẩy rửa pha nước trong 30 phút. Sau khi chà hoặc vò nhẹ, vết bẩn sẽ dễ dàng biến mất.

Lưu ý giặt quần áo với các chất tẩy rửa này

Lưu ý giặt quần áo với các chất tẩy rửa này

Hãy giặt tay sản phẩm này, tránh sử dụng chất tẩy rửa trong máy giặt. Bài viết này sẽ giải thích lý do.

Giặt quần áo bằng sữa tắm, dầu gội? Hãy lưu ý những mẹo nhỏ này để bảo vệ quần áo của bạn. Chia sẻ thêm những bí quyết giặt giũ hiệu quả với các chất tẩy rửa khác ngay bên dưới!