273 lượt xem

Ốc Bươu Nướng Tiêu Xanh: Hương Vị Miền Tây

Ốc bươu giá rẻ, vị dai giòn, nướng tiêu xanh dậy mùi thơm khó cưỡng. Đây là một trong những cách chế biến ốc bươu ngon nhất, được nhiều người yêu thích.

Bạn là fan của ốc bươu nướng tiêu xanh? Món ăn hấp dẫn này nay đã có thể dễ dàng thực hiện tại nhà với hướng dẫn đơn giản của chúng tôi. Hãy cùng khám phá bí quyết để chế biến món ốc bươu nướng tiêu xanh thơm ngon, đậm đà hương vị, khiến bạn không thể cưỡng lại.

Ốc bươu, món ăn dân dã, giá thành phải chăng, lại mang hương vị dai giòn, sực sựt hấp dẫn, khiến nhiều người mê mẩn. Không chỉ ngon miệng, ốc bươu còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nướng tiêu xanh là một trong những cách chế biến ốc bươu ngon nhất, giúp món ăn dậy mùi thơm nức, kích thích vị giác, khó ai có thể cưỡng lại.

Nguyên liệu (4 người ăn)

  • 1kg ốc bươu
  • 100g tiêu xanh
  • 5 nhánh sả, vài lá chanh
  • Rau răm
  • Gia vị thông thường: nước mắm, giấm, đường, tiêu, tỏi, ớt.

Cách thực hiện

Bước 1:

Để ốc bươu nhả hết chất nhờn, bạn có thể dùng nước vo gạo hoặc ngâm ốc trong thau nước với vài trái ớt đập dập trong khoảng 2-3 tiếng.

Bước 2:

Luộc ốc với sả và lá chanh: Đun sôi nước, cho 5 nhánh sả và vài lá chanh vào. Thả ốc vào luộc khoảng 5 phút rồi vớt ra.

Luộc khoảng 5 phút thì vớt ốc ra.

Luộc khoảng 5 phút thì vớt ốc ra.

Bước 3:

Ướp ốc bằng cách trộn đều 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tỏi bằm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng cà phê ớt, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 100g tiêu xanh. Sau đó múc hỗn hợp ướp vào miệng ốc, ngâm trong 20 phút để ốc ngấm gia vị.

Bước 4:

Nướng ốc trên bếp than hồng khoảng 5-10 phút cho ốc thấm vị, chín đều, thưởng thức ngay khi còn nóng.

Nướng ốc trên bếp than 5-10 phút cho chín, thấm vị.

Nướng ốc trên bếp than 5-10 phút cho chín, thấm vị.

Thưởng thức

Ốc bươu nướng tiêu xanh

Ốc bươu nướng tiêu xanh

Thưởng thức ốc bươu hấp dẫn bằng cách xếp chúng gọn gàng lên đĩa, ăn kèm rau răm tươi mát. Thêm vị đậm đà với nước chấm mắm hoặc muối tiêu theo sở thích.

Chúc bạn thành công với món ốc bươu nướng tiêu xanh thơm ngon, hấp dẫn mà mình vừa chia sẻ! Hy vọng bạn sẽ có những bữa ăn ngon miệng và đầy ắp niềm vui bên gia đình và bạn bè.