273 lượt xem

4 Mặt Nạ Trắng Da An Toàn Cho Mùa Hè Nắng Nóng

Da bạn dễ bắt nắng khi đắp mặt nạ làm trắng? Không còn lo lắng với các thành phần dịu nhẹ. Khám phá 4 loại mặt nạ trắng da hiệu quả cho mùa hè!

Da bạn dễ bắt nắng khi đắp mặt nạ trắng da? Loại bỏ nỗi lo ấy với 4 loại mặt nạ làm trắng da dịu nhẹ, an toàn cho làn da mùa hè, giúp bạn tự tin tỏa sáng!

Mùa hè, nắng nóng khiến da bạn mỏng manh và nhạy cảm hơn bao giờ hết. Dù bạn muốn dưỡng da trắng mịn, hãy tạm biệt những sản phẩm làm trắng chứa axit như cam, chanh. Chúng có thể làm da mỏng, dễ bắt nắng, khiến làn da bạn tổn thương thêm.

Bạn muốn làn da trắng sáng, rạng rỡ và được bảo vệ tối ưu dưới ánh nắng? Hãy thử ngay 4 công thức mặt nạ thiên nhiên với những thành phần lành tính, mang đến hiệu quả bất ngờ!

1Mặt nạ trắng da tự nhiên nào không bắt nắng?

Mặt nạ trắng da tự nhiên, không bắt nắng từ nguyên liệu thiên nhiên.

Mặt nạ trắng da tự nhiên, không bắt nắng từ nguyên liệu thiên nhiên.

Mặt nạ trắng da tự nhiên, không bắt nắng là giải pháp lý tưởng cho phụ nữ hiện đại. Được chế biến từ các nguyên liệu thiên nhiên, loại mặt nạ này cung cấp dưỡng chất, hỗ trợ làm sáng da, an toàn, dễ thực hiện tại nhà và đặc biệt không dễ bắt nắng.

24 loại mặt nạ làm trắng da

Mặt nạ cà chua, cà rốt

Mặt nạ cà chua, cà rốt: Bí quyết cho làn da rạng rỡ mùa hè.

Mặt nạ cà chua, cà rốt: Bí quyết cho làn da rạng rỡ mùa hè.

Cà chua và cà rốt chứa beta carotene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và các yếu tố môi trường khác. Beta carotene giúp duy trì độ đàn hồi tự nhiên, mang lại làn da sáng mịn, khỏe mạnh cho mùa hè.

Không chỉ đắp mặt nạ, bổ sung cà chua và cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày còn là bí quyết giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng rạng rỡ từ bên trong.

Để có làn da trắng mịn, hãy thử đắp mặt nạ cà chua hoặc cà rốt nghiền nát lên mặt trong 20 phút. Sau đó rửa sạch và lặp lại thường xuyên để đạt hiệu quả tối ưu.

Mặt nạ bã cafe

Mặt nạ bã cà phê dưỡng trắng da.

Mặt nạ bã cà phê dưỡng trắng da.

Bã cà phê – “vàng” thải bỏ của bạn, lại là bí mật làm trắng da tự nhiên! Không cần kem tẩy da bào mòn hay lo sợ bắt nắng, bã cà phê giúp bạn sở hữu làn da sáng mịn, trắng hồng tự nhiên. Dùng bã cà phê thoa trực tiếp lên da mặt hoặc toàn thân, hoặc pha loãng với nước ấm tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả. Hãy thử ngay!

Bạn có thể massage bã cà phê lên mặt, hoặc trộn với sữa chua không đường, nhẹ nhàng massage trong 30 giây, để yên 10 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ yến mạch

Mặt nạ yến mạch dưỡng da trắng mịn.

Mặt nạ yến mạch dưỡng da trắng mịn.

Yến mạch từ lâu được biết đến với khả năng làm trắng và mềm da hiệu quả. Với tính chất dịu nhẹ, yến mạch là lựa chọn lý tưởng để dưỡng da vào mùa hè mà không lo bắt nắng. Hãy chọn loại bột yến mạch chất lượng, có mùi thơm tự nhiên, không mốc và tơi mịn. Trộn đều bột yến mạch với mật ong, massage nhẹ nhàng lên mặt trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với sữa rửa mặt hoặc nước lạnh.

Mặt nạ trà xanh

4 mặt nạ dưỡng trắng da an toàn mùa hè

4 mặt nạ dưỡng trắng da an toàn mùa hè

Mặt nạ trà xanh là bí mật cho làn da khỏe mạnh, rạng rỡ. Với hàm lượng vitamin C dồi dào và khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, mặt nạ trà xanh không chỉ giúp giảm mụn, làm trắng da hiệu quả mà còn an toàn tuyệt đối cho làn da nhạy cảm.

Kết hợp bột trà xanh với mật ong hoặc sữa chua, massage nhẹ nhàng lên mặt trong 10 phút rồi rửa sạch. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để sở hữu làn da trắng sáng rạng rỡ suốt mùa hè.

3Bí mật trắng da an toàn: Đắp mặt nạ tự nhiên, tránh nắng hiệu quả

Mặt nạ trắng da tự nhiên: Lưu ý chống nắng 🌞

Mặt nạ trắng da tự nhiên: Lưu ý chống nắng 🌞

Lựa chọn mặt nạ phù hợp cho làn da của bạn

Lựa chọn nguyên liệu tự nhiên phù hợp với làn da là điều tối quan trọng khi làm mặt nạ, giúp bạn tránh nguy cơ kích ứng và đạt hiệu quả tối ưu.

  • Da khô nứt nẻ? Hãy thử mặt nạ trái cây giàu chất béo! Dưỡng ẩm tự nhiên, cân bằng độ ẩm và giữ nước cho làn da mềm mại, mịn màng.
  • Da nhờn cần được cân bằng dầu và loại bỏ tế bào chết. Chọn các loại trái cây chua như cà chua, dâu, cam, bưởi hoặc những loại không vị như dưa leo, củ đậu, khoai tây để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Da nhạy cảm? Hãy thử một ít mặt nạ lên tay trước khi đắp lên mặt để kiểm tra phản ứng của da.

Tần suất đắp mặt nạ

Để đạt hiệu quả dưỡng trắng da tự nhiên, chuyên gia khuyên bạn nên đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Sử dụng quá thường xuyên có thể khiến da trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng.

Làm sạch da mặt trước và sau khi sử dụng mỹ phẩm

Để mặt nạ phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang trước khi đắp. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và mở lỗ chân lông, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Sau khi đắp mặt nạ khoảng 15-20 phút, hãy rửa sạch da để tránh cặn bẩn bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Chống nắng mỗi ngày

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là thủ phạm chính khiến da xỉn màu và lão hóa sớm. Dù sử dụng mặt nạ trắng da tự nhiên, bạn vẫn cần bảo vệ da toàn diện bằng kem chống nắng, viên uống chống nắng và quần áo bảo hộ khi ra ngoài.

Cách bảo quản

Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy sử dụng mặt nạ trắng da tự nhiên ngay sau khi pha trộn. Nếu chưa sử dụng hết, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 5-7 ngày.

Mùa hè là lúc làn da dễ bị bắt nắng, sạm đen. Những loại mặt nạ làm trắng da, không gây bắt nắng sẽ là “vũ khí” lợi hại giúp bạn giữ làn da trắng sáng. Tuy nhiên, đừng quên hạn chế ra nắng và sử dụng kem chống nắng, nón, ô để bảo vệ da tối ưu nhất nhé!