273 lượt xem

Bí mật làm kem tươi ngon tại nhà, giải nhiệt mùa hè oi bức

Hè nóng bức, giải nhiệt bằng cốc kem tươi mát lạnh tự làm tại nhà. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem tươi đơn giản, thơm ngon, dễ dàng thực hiện.

Bạn đang tò mò về whipping cream, hay kem sữa tươi? Loại chế phẩm sữa thơm ngon, béo ngậy này chắc chắn sẽ khiến bạn say mê. Cùng khám phá thêm về whipping cream ngay trong bài viết này!

Bạn đã bao giờ thắc mắc lớp kem bông trắng béo ngậy trên bánh kem sinh nhật được làm từ gì, công dụng ra sao? Cùng khám phá bí mật của lớp kem tuyệt vời này ngay bên dưới nhé!

1Whipping Cream là gì?

Whipping Cream là gì?

Whipping Cream là gì?

Kem sữa tươi, hay Whipping Cream, là sản phẩm được làm từ sữa bò. Ở dạng lỏng, kem sữa tươi có độ sệt nhẹ. Khi đánh bông, nó sẽ chuyển thành dạng bông xốp, mềm mịn, tạo nên lớp kem phủ hấp dẫn cho nhiều món ăn và đồ uống.

Sữa bò tươi sau khi vắt, để lắng trong khoảng 24 tiếng sẽ tự nhiên tách lớp, tạo thành lớp váng béo nổi trên bề mặt. Lớp váng này, sau khi được hớt ra và xử lý, có thể trở thành váng sữa thơm ngon hoặc kem sữa tươi béo ngậy.

Whipping cream nổi tiếng với hàm lượng chất béo cao, thường dao động từ 38% đến 40%, giúp tạo nên kết cấu bông xốp đặc trưng. Thông tin về hàm lượng chất béo được in rõ ràng trên vỏ hộp, giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt whipping cream với các sản phẩm sữa khác.

Whipping Cream, được làm từ sữa nguyên chất, không chứa đường, mang đến hương vị ngậy béo, thơm ngon, tan chảy trong miệng.

Tham khảo: Váng sữa là gì?

2Bí quyết tạo kem tươi bông xốp mịn màng với máy đánh trứng

Whipping Cream

Whipping Cream

Món ăn này dành cho 3 - 4 người, mất 15 phút chuẩn bị và 20 phút chế biến.

Làm whipping cream bằng máy đánh trứng cực kỳ đơn giản, chỉ cần kem tươi lạnh và đường.

  • 180ml sữa tươi nguyên chất, không đường, không tách béo.
  • 110 gam bơ nhạt (không muối)

Mẹo hay

Để chọn trứng ngon, hãy tìm những quả có buồng khí nhỏ, nằm cân bằng ở giữa. Trứng cũ thường có buồng khí lớn và nổi vân, bạn nên tránh.

Bạn không có thời gian tự làm whipping cream? Không vấn đề gì, bạn có thể mua sẵn tại các siêu thị lớn hoặc hệ thống bán lẻ.

Làm Whipping Cream bằng máy đánh trứng rất đơn giản: Cho kem tươi lạnh vào tô, đánh bông ở tốc độ thấp đến khi bông hơi. Tăng tốc độ và tiếp tục đánh đến khi kem bông cứng, nhưng không quá đặc. Thêm đường và vanilla vào cuối nếu muốn.

Bước 1 Đun bơ và sữa

Cho sữa tươi và bơ vào nồi, đun trên lửa vừa, khuấy đều bằng phới. Tiếp tục khuấy cho đến khi bơ tan chảy hoàn toàn vào sữa thì tắt bếp.

Đun bơ và sữa

Đun bơ và sữa

Bước 2 Đánh kem

Cho hỗn hợp vào âu to, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ cao nhất. Đánh đến khi kem bắt đầu đông cứng và tạo thành gợn nhẹ.

Đánh kem

Đánh kem

Bước 3 Thành phẩm

Cho hỗn hợp vào tủ lạnh, sau 24 giờ, whipping cream sẽ sẵn sàng để bạn sáng tạo những món bánh ngon tuyệt vời.

Whipping Cream bằng máy đánh trứng

Whipping Cream bằng máy đánh trứng

3Bí kíp tạo Whipping Cream không cần máy đánh trứng

Làm kem tươi thủ công

Làm kem tươi thủ công

Công thức dành cho 2 người, chỉ mất 15 phút chế biến (5 phút chuẩn bị, 10 phút nấu).

Cách làm kem bông không cần máy, nguyên liệu đơn giản, dễ thực hiện.

  • 250 ml sữa tươi nguyên chất
  • 30 gam đường cát
  • 5 ml tinh chất vanilla

Bí mật tạo bọt kem tươi ngon mịn mà không cần máy đánh trứng, chỉ với những mẹo đơn giản.

Bước 1 Lắc kem tươi

Cho kem tươi, vanilla và đường vào lọ, đậy kín nắp và lắc mạnh trong 3-5 phút.

Lắc kem tươi

Lắc kem tươi

Bước 2 Kiểm tra kem tươi

Mở nắp, kiểm tra kem tươi đã bông chưa. Nếu chưa, đậy nắp và lắc tiếp đến khi đạt độ bông mong muốn.

Kiểm tra kem tươi

Kiểm tra kem tươi

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể trang trí kem tươi lên món bánh yêu thích và tận hưởng hương vị thơm ngon.

Whipping Cream không dùng máy

Whipping Cream không dùng máy

4Bí quyết làm và bảo quản Whipping Cream hiệu quả

Kem sữa tươi đánh bông rất dễ chảy khi ở nhiệt độ thường. Hãy lưu ý điều này khi trang trí bánh bằng kem, để tránh tình trạng kem bị chảy, ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bánh.

Whipping cream và whipped cream tuy cùng là kem sữa tươi nhưng khác biệt về trạng thái. Whipping cream là kem sữa tươi dạng lỏng, dùng để nấu ăn. Whipped cream đã được đánh bông, đóng chai xịt, sử dụng ngay.

Bảo quản & sử dụng Whipping Cream hiệu quả.

Bảo quản & sử dụng Whipping Cream hiệu quả.

Whipping cream cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để giữ được độ tươi ngon. Không nên để ở nhiệt độ thường hoặc ngăn đông. Sau khi mở nắp, đóng kỹ mép hộp và sử dụng trong vòng 1 tuần để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

5Bí mật tạo kem tươi ngon: Hướng dẫn giải đáp mọi thắc mắc

Whipping cream và topping cream đều là kem tươi nhưng có độ béo khác nhau, tạo nên sự khác biệt về độ đặc và khả năng đánh bông. Whipping cream béo hơn, đánh bông được, thường dùng để trang trí. Topping cream ít béo hơn, dùng để phủ lên đồ ngọt.

Whipping Cream và Topping Cream

Whipping Cream và Topping Cream

Whipping cream là sản phẩm từ sữa, có vị thanh nhẹ, không đường, dễ tạo bọt và giá thành cao, thường được sử dụng trong ngành làm bánh.

Topping Cream là lớp kem phủ thực vật, ít béo, ngọt dịu, có đường, đứng kem, ít chảy. Sản phẩm được sử dụng để phủ và trang trí bánh, giúp bảo quản lâu.

Topping cream và whipping cream là hai loại kem có nhiều điểm khác biệt. Topping cream thường có độ béo thấp hơn, vị ngọt hơn và được dùng để trang trí, trong khi whipping cream có độ béo cao hơn, vị thanh hơn và dùng để đánh bông tạo bọt.

Whipping cream bị tách nước là điều thường gặp. Dưới đây là một số mẹo để khắc phục:

– Dùng máy đánh trứng tốc độ thấp, đánh nhẹ nhàng.
– Thêm 1-2 muỗng canh sữa lạnh vào.
– Đánh thêm 1-2 phút cho đến khi kem mịn lại.

Cứu kem bị tách nước.

Cứu kem bị tách nước.

Whipping cream bị tách nước là lỗi thường gặp khi mới tập làm bánh. Đừng lo, bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách:

Kem chưa tách nước quá nhiều? Thêm chút kem tươi dạng lỏng, trộn đều bằng phới lồng để kem mịn trở lại.

Whipping cream đã tách nước quá nhiều rất khó khắc phục. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tận dụng nó để làm các món không cần đánh bông kem hoặc biến thành bơ tươi.

Mua Whipping Cream ở đâu?

Mua Whipping Cream ở đâu?

Mua Whipping Cream ở đâu?

Kem tươi whipped cream là thành phần quen thuộc trong các loại đồ uống đá xay và bánh ngọt, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để mua được kem sữa tươi chất lượng và giá cả hợp lý, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng nguồn gốc và thành phần sản phẩm.

Bạn muốn mua nguyên liệu làm bánh? Nếu muốn mua trực tiếp, hãy ghé thăm các cửa hàng chuyên dụng để lựa chọn đa dạng sản phẩm từ nhiều thương hiệu, đảm bảo hàng mới nhất. Còn nếu mua online, hãy chọn những kênh bán hàng uy tín, chất lượng và được yêu thích để đảm bảo trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Hy vọng những thông tin về kem tươi Whipping Cream này sẽ giúp bạn lựa chọn và sử dụng sản phẩm từ sữa một cách hiệu quả hơn.