273 lượt xem

Sáp vuốt tóc: Bí quyết giữ nếp lâu, không ngứa cho nam

Vuốt wax tóc không đơn thuần là đưa lên tóc và vuốt. Sử dụng sai cách sẽ khiến tóc không đẹp. Hãy học cách sử dụng wax đúng cách để có mái tóc như ý.

Bạn đang sử dụng sáp vuốt tóc sai cách? Hãy cùng tôi khám phá bí mật để tạo nên phong cách hoàn hảo với sáp vuốt tóc, từ cách chọn sản phẩm phù hợp đến kỹ thuật vuốt tóc chuẩn xác.

Sáp vuốt tóc nam không chỉ giúp tạo kiểu mà còn giữ nếp lâu, nhưng sử dụng không đúng cách sẽ khiến tóc bị cứng, ngứa da đầu. Bài viết này sẽ bật mí bí mật để bạn vuốt tóc nam hiệu quả, giữ nếp suốt ngày mà vẫn thoải mái, không lo ngứa ngáy.

Vuốt tóc tưởng đơn giản nhưng ẩn chứa nhiều bí mật để tạo kiểu đẹp. Chỉ với 3 bước cơ bản: Lấy sản phẩm, xoa đều trên lòng bàn tay và vuốt lên tóc, bạn đã có thể tạo nên phong cách riêng. Tuy nhiên, đằng sau đó là cả một nghệ thuật để khai thác tối đa hiệu quả của sản phẩm và tạo nên kiểu tóc ưng ý. Cùng khám phá những chi tiết quan trọng để nâng tầm kỹ thuật vuốt tóc của bạn!

1Lấy sản phẩm

Lấy sáp vuốt tóc tưởng đơn giản nhưng không phải. Mỗi loại sáp có cách lấy riêng, đừng vội đưa tay vào! Sáp đất sét cần dùng móng tay ấn vào để lấy, không nên dùng đầu ngón tay vì sẽ khó lấy đủ lượng và dễ làm hư sáp. Hãy tìm hiểu loại sáp của bạn và sử dụng cách lấy phù hợp để giữ cho sáp luôn trong tình trạng tốt nhất.

Để tránh tóc bị bết dính và bóng dầu, bạn nên lấy lượng sáp vừa đủ khi sử dụng. Dùng quá nhiều sáp sẽ khiến tóc trông kém tự nhiên và mất thẩm mỹ.

Lượng vừa đủ khoảng nửa đốt ngón tay, bạn có thể thêm sau đó nếu tóc dày, nhiều.

Wax vuốt tóc giữ nếp lâu, không gây ngứa.

Wax vuốt tóc giữ nếp lâu, không gây ngứa.

2Xoa sáp ra lòng bàn tay

Đừng quên xoa đều sáp trong lòng bàn tay trước khi vuốt lên tóc! Nếu không, sáp sẽ bị vón cục, khiến tóc bết dính, khó giữ nếp và gây ngứa da đầu. Bước này rất quan trọng, hãy dành chút thời gian để thực hiện nhé!

Sau khi lấy sáp ra tay, hãy xoa đều để sáp tan ra. Độ mạnh và thời gian xoa tùy thuộc vào loại sáp. Có loại tan nhanh chỉ cần xoa nhẹ, có loại cần xoa kỹ hơn. Hãy dựa vào cảm giác và kinh nghiệm để xác định mức độ xoa phù hợp. Trong mỗi bài đánh giá sản phẩm, mình sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về việc này.

Để sáp bám đều và tóc dễ vào nếp hơn, bạn có thể lấy một ít sáp lên các đầu ngón tay sau khi xoa đều trên lòng bàn tay. Cách này giúp sáp len lỏi sâu vào từng sợi tóc, tạo độ bám chắc và hiệu quả hơn.

Vuốt tóc giữ nếp lâu, không ngứa.

Vuốt tóc giữ nếp lâu, không ngứa.

3Vuốt lên tóc

Bước cuối cùng, bạn vuốt tóc để hoàn thiện kiểu. Tập trung vuốt phần tóc ở khu vực đã được định hình trước, bởi đây là phần khó vào nếp và dễ bị vểnh. Sau đó, vuốt phần tóc còn lại theo kiểu tóc bạn muốn, mỗi kiểu tóc sẽ có cách vuốt riêng biệt.

Sáp vuốt tóc giữ nếp lâu, không ngứa: Bí quyết sử dụng!

Sáp vuốt tóc giữ nếp lâu, không ngứa: Bí quyết sử dụng!

Sau khi vuốt sáp, chải lại bằng lược răng thưa để sáp đều hơn, sau đó dùng ngón tay tạo kiểu tự nhiên cho mái tóc.

Bạn tưởng đơn giản, nhưng những vấn đề nhỏ bé này lại là nguyên nhân khiến sáp không giữ nếp, vón cục và gây ngứa da đầu. Hãy lưu ý để giữ cho mái tóc luôn đẹp và khỏe mạnh.

Vuốt tóc giữ nếp, không ngứa.

Vuốt tóc giữ nếp, không ngứa.

4Bí quyết vuốt tóc bằng sáp hiệu quả

Chỉ nên vuốt tóc khi tóc đã hoàn toàn khô.

Tắm xong, bạn có thói quen vuốt tóc ướt? Điều này khiến nước bay hơi cuốn theo sáp, làm giảm hiệu quả giữ nếp.

Nước trên tóc tạo trọng lượng khiến tóc xẹp xuống, dù bạn dùng bao nhiêu sáp cũng khó tạo độ phồng và vào nếp như ý muốn.

Sau khi tắm, hãy sấy khô tóc hoàn toàn trước khi sử dụng máy tạo kiểu. Nên dùng sản phẩm Pre-styling để bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao của máy sấy.

Tìm sáp phù hợp cho mái tóc của bạn: Hướng dẫn chọn sáp phù hợp với chất tóc

Bạn thường chọn sáp dựa vào quảng cáo “giữ nếp lâu”, “tạo độ phồng”… nhưng để chọn đúng, bạn cần lựa sáp phù hợp với chất tóc của mình.

Tóc mỏng, trung bình hay dày, mỗi loại cần một loại sáp phù hợp. Sáp đất sét (Clay) quá nặng cho tóc mỏng, khiến tóc xẹp lép thay vì phồng lên. Lựa chọn loại sáp phù hợp với chất tóc giúp bạn tạo kiểu hiệu quả hơn.

Da dầu của người Việt thường tiết dầu nhiều, khiến tóc nhanh chóng bị mất nếp. Bạn nên chọn những loại sáp có khả năng hút dầu và ẩm, giúp giữ nếp lâu hơn.

Wax vuốt tóc giữ nếp lâu, không ngứa.

Wax vuốt tóc giữ nếp lâu, không ngứa.

Tóc không vào nếp, không phồng như ý muốn thường là do bạn sử dụng sáp chưa đúng cách. Hãy tìm hiểu kỹ về loại sáp, cách sử dụng và lượng sáp phù hợp với tóc của bạn để tạo kiểu hiệu quả, giúp diện mạo thêm phần thu hút.

Khám phá thêm nhiều loại sáp tại cửa hàng của chúng tôi.

Kinh nghiệm hay chúng tôi