273 lượt xem

Công thức pha trà tắc giải nhiệt ngon tại nhà

Trà tắc, thức uống quen thuộc trên phố Sài Gòn, không chỉ giải nhiệt mà còn giàu vitamin C và A, chống oxy hóa hiệu quả. Hôm nay, cùng chúng tôi thực hiện công thức trà tắc đơn giản, phù hợp cho những ngày nắng nóng.

Nắng nóng oi ả, giải nhiệt bằng ly trà tắc thơm ngon, mát lạnh. Cùng thực hiện ngay món giải nhiệt này với chúng tôi!

Cách làm trà tắc

Cách làm trà tắc

Món ăn ngon cho 2 người, chỉ mất 15 phút chuẩn bị và chế biến!

Trà tắc, món giải khát quen thuộc trên khắp nẻo đường Sài Gòn, không chỉ thơm ngon mà còn chứa đựng nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh vị chua thanh mát, tắc còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, chất chống oxy hóa mạnh mẽ và vitamin A. Hãy cùng khám phá bí quyết pha chế trà tắc giải nhiệt, giúp bạn xua tan cái nóng oi bức của Sài Gòn!

1Nguyên liệu làm trà tắc

  • Sử dụng 4 trái tắc, nếu bạn thích vị chua, có thể cho thêm.
  • Sử dụng 15g trà khô, có thể là trà lài hoặc bất kỳ loại trà nào bạn yêu thích.
  • 100g đường
  • 800ml nước lọc
Nguyên liệu làm trà tắc

Nguyên liệu làm trà tắc

2Cách làm trà tắc

Bước 1 Pha trà

Đun sôi 800ml nước, tắt bếp và cho trà vào ngâm trong 20 phút để trà ra chất.

Pha trà

Pha trà

Bước 2 Vắt nước tắc

Cắt lát một trái tắc, ba trái còn lại cắt đôi, vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

Cắt lát 1 tắc, 3 tắc còn lại cắt đôi, vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

Cắt lát 1 tắc, 3 tắc còn lại cắt đôi, vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

Bước 3 Pha trà tắc

Sau 20 phút, rót trà qua ray lọc vào bình, thêm 100g đường, nước cốt tắc và lát tắc. Nếm thử và điều chỉnh cho vừa miệng là hoàn tất.

Rót trà lọc, thêm 100g đường sau 20 phút.

Rót trà lọc, thêm 100g đường sau 20 phút.

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ cần thả đá vào ly, rót trà tắc vào là bạn đã có ngay thức uống giải khát mát lạnh, thơm ngon.

 Thành phẩm

Thành phẩm

3Thưởng thức

Vị chua thanh của tắc kết hợp với hương thơm dịu nhẹ của trà tạo nên thức uống giải nhiệt hoàn hảo. Trà tắc mang đến cảm giác mát lạnh, sảng khoái, đánh tan cái nóng oi bức mùa hè chỉ trong nháy mắt.

Thưởng thức

Thưởng thức

4Một số cách làm trà tắc khác

Trà tắc xí muội

Trà tắc xí muội

Trà tắc xí muội

Mùa hè nóng bức, ngại gì không thử ngay trà tắc xí muội! Hương thơm dịu nhẹ của trà quyện với vị chua ngọt của tắc và xí muội, tạo nên thức uống giải nhiệt cực kỳ hấp dẫn. Cách pha chế vô cùng đơn giản, chỉ cần vài nguyên liệu quen thuộc là bạn đã có ngay ly trà tắc xí muội mát lạnh, đánh bay cái nóng oi ả.

Học ngay bí quyết pha chế trà tắc xí muội thơm ngon, giải nhiệt mùa hè cực hiệu quả!

Trà tắc chân trâu mật ong

Trà tắc chân trâu mật ong

Trà tắc chân trâu mật ong

Trà tắc trân châu mật ong là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích trà sữa trân châu nhưng lại lo ngại về cân nặng. Sự kết hợp độc đáo giữa vị chua thanh của trà tắc, vị ngọt dịu của mật ong và độ dai giòn của trân châu mang đến một thức uống vừa ngon miệng lại vừa thanh mát, giải nhiệt hiệu quả.

Mát lạnh giải nhiệt mùa hè với trà tắc trân châu mật ong, công thức đơn giản, thơm ngon, dễ làm. Click để khám phá ngay!

Trà tắc xương sáo hạt é

Trà tắc xương sáo hạt é

Trà tắc xương sáo hạt é

Trà tắc không chỉ là thức uống thơm ngon giải nhiệt, mà còn ẩn chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi kết hợp với các nguyên liệu như xương sáo hạt é, trà tắc trở thành món giải khát bổ dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa, trị cảm ho, tăng cường hệ miễn dịch.

Học ngay cách làm nước trà tắc sương sáo hạt é mát lạnh, giải nhiệt mùa hè hiệu quả.

Trà tắc giảm cân

Trà tắc giảm cân

Trà tắc giảm cân

Món ăn dành cho 3-4 người, chỉ mất 15 phút để chuẩn bị và nấu.

Kết hợp quất và quế là bí quyết giảm cân hiệu quả, giúp đốt cháy mỡ thừa, cung cấp dưỡng chất cần thiết và ngăn ngừa tích tụ mỡ mới.

Trà tắc nha đam

Trà tắc nha đam

Trà tắc nha đam

Món ăn này chỉ mất 20 phút để hoàn thành, phù hợp cho 3 - 4 người thưởng thức.

Thưởng thức ngay ly trà tắc nha đam thơm ngon, mát lạnh, vị trà quất thanh tao kết hợp với nha đam giòn sần sật. Trà nha đam không chỉ mang đến hương vị tuyệt vời mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả, giúp làn da sáng mịn, rạng rỡ.

Trà tắc cam sả

Trà tắc cam sả

Trà tắc cam sả

Món ăn dành cho 3-4 người, chỉ mất 22 phút (chuẩn bị 12 phút, chế biến 10 phút).

Trà tắc cam sả, một thức uống độc đáo với vị chua ngọt thanh mát, mang hương thơm nồng ấm của sả và cam. Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần thêm 1 nhánh cam và 2 nhánh sả vào công thức truyền thống của chè quất. Tất cả nguyên liệu đều dễ dàng tìm thấy trong chính căn bếp của bạn.

5Tìm hiểu về trà tắc

Tìm hiểu về trà tắc

Tìm hiểu về trà tắc

Nguồn gốc của trà tắc

Trà tắc, với màu cam vàng rực rỡ, là thức uống giải khát hấp dẫn, mang hương vị đặc trưng: vị chua thanh của tắc tươi, chút ngọt dịu của đường hòa quyện tạo nên một hương vị khó cưỡng. Nguồn gốc của trà tắc vẫn là ẩn số, nhưng sức hút của nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Sài Gòn.

Để thêm hương vị mới lạ và hấp dẫn, trà tắc ngày nay được biến tấu đa dạng với nhiều công thức độc đáo, từ trà tắc mật ong ngọt ngào đến trà tắc nha đam thanh mát hay trà tắc xí muội chua chua ngọt ngọt.

Lợi ích sức khỏe của trà tắc

Quất, hay còn gọi là tắc, là loại trái cây thuộc họ cam quýt, giàu vitamin C và các dưỡng chất thiết yếu. Quất chứa nhiều axit amin và khoáng chất, mang đến lợi ích sức khỏe đáng kể.

Trà tắc là thức uống giải nhiệt hiệu quả trong những ngày oi bức. Với vị chua thanh mát, trà tắc còn giúp thanh lọc gan và hỗ trợ điều trị ho, cảm theo kinh nghiệm dân gian.

Kết hợp với đường phèn, mật ong, nước uống này sẽ giúp bạn trị cảm sốt, ho nhanh chóng.

Uống trà tắc tốt nhất sau bữa ăn, tránh uống trước khi ngủ. Uống thường xuyên có thể gây hại cho dạ dày.

Trà ngon kết hợp với tắc tạo nên thức uống giải nhiệt tuyệt vời. Hãy thử pha trà tắc với các loại trà như: trà đen, trà xanh, trà oolong, trà hoa cúc, trà atiso.

Trà tắc là thức uống dễ làm, bạn có thể sử dụng trà xanh hoặc trà đen khô đều phù hợp. Đường vàng sẽ tạo màu đẹp cho trà, nhưng nếu không có, đường trắng cũng có thể thay thế.

Trà tắc

Trà tắc

6Bí quyết pha trà tắc ngon đúng điệu

Ly trà tắc ngon là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua ngọt thanh mát, màu nước nâu sáng, trong veo, không hề có chút bã trà nào. Hương vị tinh tế, không bị chát hay đắng, mang đến cảm giác sảng khoái cho người thưởng thức.

Để tạo màu sắc đẹp, bạn nên chọn các loại trà như trà chanh, trà lài, trà xanh. Tránh sử dụng trà đen và trà Ô long vì chúng có thể làm ảnh hưởng đến màu sắc của món ăn.

Bí quyết pha trà tắc ngon.

Bí quyết pha trà tắc ngon.

Để trà tắc thêm đậm đà, bạn có thể thêm một chút siro tắc. Chọn quả tắc chín vàng xanh, tránh quả quá chín hoặc quá xanh. Khi vắt tắc, nên vắt nhẹ nhàng để giữ tinh dầu vỏ tắc, tránh làm trà bị đắng.