273 lượt xem

Làm sạch tủ lạnh tại nhà: 7 bước đơn giản khử mùi

Làm sạch tủ lạnh chỉ trong 7 bước đơn giản, giúp loại bỏ mùi hôi và mang lại tủ lạnh sáng bóng như mới.

Khử mùi và làm sạch tủ lạnh chỉ trong 7 bước đơn giản, giúp bạn có tủ lạnh sạch bóng và không còn mùi hôi khó chịu.

Tủ lạnh bám bẩn là nơi vi khuẩn sinh sôi, gây hại cho sức khỏe qua thức ăn và tạo ra mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến không gian sống của bạn.

Bạn muốn vệ sinh tủ lạnh nhưng lại lo ngại thức ăn dễ bị hư hỏng? Đừng lo lắng! 7 bước vệ sinh tủ lạnh nhanh gọn sau đây sẽ giúp bạn vừa giữ sạch tủ lạnh, vừa bảo quản thức ăn an toàn. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

1Vật dụng cần chuẩn bị

  • Giấm hoặc chanh là những lựa chọn hiệu quả để làm sạch, tránh sử dụng xà phòng vì có thể để lại mùi hóa chất.
  • Nước ấm
  • Mút rửa chén và vải khô

2Làm sạch tủ lạnh hiệu quả: Bí quyết giữ tủ lạnh luôn sạch sẽ và thơm mát

Bước 1 Rút điện tủ lạnh

Trước khi bắt đầu vệ sinh tủ lạnh, hãy đảm bảo bạn đã rút phích cắm điện hoàn toàn. Việc này cần thiết vì quá trình vệ sinh kéo dài khoảng 10-15 phút, đủ để tủ lạnh mất khí lạnh, tiêu tốn điện năng và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong quá trình làm sạch.

Rút điện tủ lạnh

Rút điện tủ lạnh

Bước 2Hãy dọn hết đồ ăn trong tủ ra.

Hãy lấy tất cả thức ăn trong tủ ra để dọn dẹp. Trong quá trình này, bạn có thể tiện tay vứt bỏ những món đã hết hạn sử dụng.

Dọn sạch tủ lạnh

Dọn sạch tủ lạnh

Bước 3Dọn dẹp toàn bộ các ngăn kệ trong tủ, loại bỏ mọi vật dụng bên trong.

Để tủ lạnh sạch bong, hãy tháo dỡ các ngăn kệ, hộp thực phẩm và vệ sinh riêng biệt. Cách này giúp bạn dễ dàng lau chùi bên trong tủ và đảm bảo mọi ngóc ngách đều được làm sạch.

Làm sạch tủ lạnh hiệu quả với hỗn hợp nước ấm và giấm theo tỉ lệ 1:3. Giấm không chỉ giúp tẩy rửa, khử mùi hiệu quả mà mùi hương nhẹ nhàng của nó còn dễ dàng biến mất sau khi dọn dẹp, mang lại không khí trong lành cho tủ lạnh.

Bạn thường bỏ qua nơi bẩn nhất trong tủ lạnh khi vệ sinh, đó chính là khay đựng rau củ.

Tháo dỡ hết các ngăn kệ trong tủ

Tháo dỡ hết các ngăn kệ trong tủ

Bước 4 Vệ sinh bên trong tủ

Hãy vệ sinh bên trong tủ lạnh ngay bây giờ. Vì tủ lạnh thường ẩm ướt, bạn nên dùng khăn khô lau sơ trước để ngăn vết bẩn lan ra.

Để làm sạch tủ lạnh, bạn có thể dùng khăn thấm hỗn hợp nước giấm hoặc dung dịch baking soda pha nước ấm. Cách này giúp khử mùi hiệu quả và mang lại cho tủ lạnh một diện mạo sáng bóng. Nhiều người đã áp dụng cách này và cho hiệu quả rất tốt.

Vệ sinh bên trong tủ

Vệ sinh bên trong tủ

Bước 5 Vệ sinh bên ngoài tủ

Để làm sạch tủ lạnh bằng thép không gỉ hoặc sơn tĩnh điện, hãy thấm khăn với nước giấm và lau sạch bề mặt, nhớ lau cả phần trên cùng của tủ lạnh.

Tủ lạnh mặt kính cần được lau sạch bằng nước lau kính và giấy báo. Bạn có thể tìm hiểu thêm các mẹo lau kính hiệu quả để giữ cho tủ lạnh luôn sáng bóng.

Vệ sinh bên ngoài tủ

Vệ sinh bên ngoài tủ

Bước 6Làm sạch khay thoát nước phía sau.

Do hơi nóng từ động cơ, nước đọng trong máng phía sau tủ lạnh thường tự bay hơi hết. Hầu hết các tủ lạnh hiện đại thoát ra rất ít nước nên hiện tượng này không thường xuyên xảy ra.

Hãy kiểm tra phía sau tủ: nếu có mùi hôi hoặc máng nước dơ bẩn, hãy tháo ra, đổ nước và lau chùi sạch sẽ.

Vệ sinh khay thoát nước phía sau

Vệ sinh khay thoát nước phía sau

Bước 7Sắp xếp lại thực phẩm, gắn khay tủ và cắm điện.

Sau khi vệ sinh kỹ lưỡng, lắp khay tủ trở lại, sắp xếp thức ăn gọn gàng và cắm điện để tiếp tục sử dụng.

Sắp xếp lại tủ lạnh.

Sắp xếp lại tủ lạnh.

Vệ sinh tủ lạnh không còn là nỗi ám ảnh khi bạn biết cách. Thay vì mất nhiều thời gian, bạn có thể dễ dàng làm sạch, loại bỏ mùi hôi khó chịu và giữ tủ lạnh luôn thơm tho. Lưu ý: Tránh sử dụng nước nóng vì có thể làm hỏng khay tủ. Nên vệ sinh tủ định kỳ khoảng 2-3 tháng một lần để đảm bảo hiệu quả.