273 lượt xem

Bí kíp chọn cua biển ngon, chắc thịt, tươi rói

Cua biển – món ngon khó cưỡng của nhiều người Việt. Bí quyết chọn cua biển ngon, chắc thịt, ngọt lịm, bạn sẽ tìm thấy trong bài viết này!

Chọn cua biển ngon không hề khó! 4 mẹo đơn giản giúp bạn tránh mua phải cua ốp, đảm bảo bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

Cua biển hay cua bể là món ăn yêu thích của nhiều người Việt, khiến các bà nội trợ thường xuyên muốn mua về chế biến những món ngon như cua luộc, cua xào để chiêu đãi gia đình. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh của chị em khi mua cua chính là mua nhầm cua ốp – loại cua không chắc thịt, thiếu ngon.

Bạn muốn mua cua biển ngon nhưng chưa biết cách chọn? Đừng lo, chúng tôi sẽ mách bạn những mẹo đơn giản để chọn được cua tươi ngon nhất!

1Cua biển: Nguồn dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe

Cua biển: dinh dưỡng, lợi ích.

Cua biển: dinh dưỡng, lợi ích.

Cua Biển: Nguồn dinh dưỡng dồi dào và lợi ích sức khỏe

Cua biển là món ăn khoái khẩu bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Không chỉ chứa lượng protein dồi dào, cua biển còn cung cấp nhiều khoáng chất thiết yếu như canxi, photpho, sắt, vitamin nhóm B, magie và axit béo omega 3. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị hấp dẫn và lợi ích sức khỏe đã đưa cua biển trở thành nguyên liệu được ưa chuộng trong ẩm thực và y học.

Lợi ích của cua biển đối với sức khỏe: Bổ sung dưỡng chất thiết yếu, tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ hệ miễn dịch và nhiều lợi ích khác.

Cua biển là nguồn cung cấp canxi, magie và omega 3 dồi dào, những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Chúng giúp duy trì hoạt động bình thường của tim và bảo vệ bạn khỏi các bệnh lý tim mạch.

Cua và các loại động vật có vỏ khác chứa lượng selen dồi dào, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây ung thư. Ngoài ra, selen còn giúp loại bỏ cadmium, thủy ngân và arsenic – những kim loại nặng có thể gây ra khối u.

Crom trong cua biển hỗ trợ insulin chuyển hóa đường, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, mang lại lợi ích cho người bệnh tiểu đường.

2Bí kíp chọn cua biển ngon, thịt chắc nịch

Ấn vào yếm cua

Để chọn cua biển ngon, bạn cần chú ý đến độ cứng của yếm cua. Cua trưởng thành chắc thịt, yếm cứng cáp, ấn vào sẽ không bị lún hay bể.

Ấn vào yếm cua

Ấn vào yếm cua

Phân tích màu sắc mai và càng cua

Cua ngon thường có mai sẫm màu hơn, màu sắc của mai và càng thường đồng nhất.

Chọn cua biển ngon không lo nhầm cua ốp.

Chọn cua biển ngon không lo nhầm cua ốp.

Phân biệt cua bằng màu sắc yếm và mặt dưới càng

Cua non thường có yếm và mặt dưới càng nhợt nhạt, thậm chí trắng sáng, thịt và gạch ít. Nên chọn cua có càng to khỏe, yếm và mặt dưới càng có màu cam hoặc nâu sẫm, bóng, đây là dấu hiệu của cua trưởng thành, nhiều thịt và gạch.

Chọn cua biển ngon chuẩn không cần chỉnh!

Chọn cua biển ngon chuẩn không cần chỉnh!

Quan sát gai trên mai cua

Cua trưởng thành, thịt chắc, gạch nhiều thường có mai gai to, dài và cứng hơn so với cua non.

Chọn cua biển ngon, không lo nhầm cua ốp!

Chọn cua biển ngon, không lo nhầm cua ốp!

Bí quyết chọn cua gạch ngon: Nhận biết cua nhiều gạch qua yếm

Để chọn được cua nhiều gạch, hãy tìm cua cái đã qua sinh sản. Nhận biết cua cái qua yếm: yếm hình bầu dục, viền lông xung quanh là dấu hiệu cho thấy cua đã sinh sản nhiều lần, đảm bảo gạch ngon, nhiều.

Bí quyết chọn cua ngon, gạch nhiều, thịt chắc.

Bí quyết chọn cua ngon, gạch nhiều, thịt chắc.

Để biết cua gạch nhiều, hãy kiểm tra phần giữa yếm và mai cua. Nếu thấy nhiều gạch đỏ bên trong, chứng tỏ con cua đó nhiều gạch.

Bí quyết chọn cua ngon, gạch đầy, thịt chắc.

Bí quyết chọn cua ngon, gạch đầy, thịt chắc.

3Bí quyết thưởng thức và bảo quản cua biển tươi ngon

Ăn cua biển: Lưu ý & bảo quản

Ăn cua biển: Lưu ý & bảo quản

Lưu ý khi ăn cua biển:

Thịt cua tính hàn, ăn nhiều dễ lạnh bụng, gây đau bụng, buồn nôn hoặc tiêu chảy. Nên ăn vừa phải, mỗi lần khoảng 1-2 con là đủ.

Nên tránh uống trà hoặc ăn quả hồng trong hoặc sau khi ăn cua, vì chúng có thể gây đau bụng và tiêu chảy do ảnh hưởng đến axit dạ dày.

Người bị cảm sốt, viêm loét dạ dày, tiêu chảy… nên tránh ăn cua để hạn chế tình trạng bệnh nặng thêm.

Những người mắc bệnh tim mạch và cao huyết áp nên hạn chế ăn cua để kiểm soát tốt hơn tình trạng sức khỏe của mình.

Những người có tiền sử dị ứng hải sản hoặc mẫn cảm với các loại hải sản, đặc biệt là cua, nên tránh ăn cua để phòng ngừa nguy cơ phản ứng dị ứng.

Cách bảo quản cua biển:

Cua biển tươi ngon nhất khi được chế biến ngay sau khi mua. Để lâu, thịt cua sẽ mềm, kém ngon và mất đi độ ngọt tự nhiên.

Để bảo quản cua tươi ngon, bạn nên tháo bỏ dây quấn, cho cua vào hộc nhỏ trong ngăn mát tủ lạnh. Thêm thức ăn vào hộc sẽ giúp cua sống lâu hơn, khoảng 3-5 ngày.

Để cua sống khỏe, bạn nên cho chúng vào thau, đặt nơi thoáng mát, tránh muỗi. Nhớ thay nước cho cua 2 lần mỗi ngày.

4Hương vị biển cả: Khám phá thế giới ẩm thực từ cua biển

Cháo cua biển cà rốt

Cháo cua biển cà rốt

Cháo cua biển cà rốt

Cháo cua biển cà rốt thơm ngon, giàu dinh dưỡng, là lựa chọn hoàn hảo cho sự phát triển khỏe mạnh của bé. Cua biển và cà rốt kết hợp tạo nên hương vị hấp dẫn và tăng cường giá trị dinh dưỡng cho món ăn.

Nấu cháo cua biển cà rốt thơm ngon, bổ dưỡng, giúp bé ăn ngon miệng, tăng cân hiệu quả.

Lẩu cua biển

Lẩu cua biển

Lẩu cua biển

Hè nóng bức, ngại bếp núc? Nồi lẩu cua biển là lựa chọn hoàn hảo! Thịt cua tươi ngọt, gạch béo ngậy hòa quyện trong nước lẩu chua ngọt đậm đà, mang đến bữa ăn ngon khó cưỡng.

Khám phá hương vị thơm ngon của lẩu cua biển với gói gia vị Aji-Quick, giúp bạn chế biến món ăn đơn giản, nhanh chóng. Tham khảo ngay công thức chi tiết!

Cua biển hấp bia

Cua biển hấp bia

Cua biển hấp bia

Cua biển hấp bia là món ăn đơn giản, ngon miệng, phù hợp để chiêu đãi cả nhà. Thịt cua hấp chín, mang màu sắc hấp dẫn, chắc ngọt, chấm cùng nước sốt tạo nên hương vị khó cưỡng.

Hấp bia cua biển, món ăn thơm ngon khó cưỡng. Bí quyết cho thịt cua ngọt thơm lừng, mời bạn tham khảo chi tiết cách làm tại đây.

5Siêu thị cua biển giá tốt nhất – Mua ngay!

Siêu thị cua biển giá tốt nhất!

Siêu thị cua biển giá tốt nhất!

Cua biển nhà chúng tôi tươi ngon mỗi ngày, đánh bắt trực tiếp, mang đến bữa ăn chất lượng cho gia đình bạn. Sản phẩm được bảo quản kỹ càng, giữ trọn vị ngon tự nhiên.

Mua cua biển chất lượng tại đây, rõ nguồn gốc, đóng gói vệ sinh. Giá tốt như chợ, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Cua biển tươi ngon, đóng túi 1kg, đảm bảo chất lượng.

Chọn cua biển ngon không còn là bài toán khó khi bạn nắm trong tay 4 bí quyết đơn giản. Hãy ghi nhớ và lựa chọn những con cua tươi ngon nhất để bữa ăn của gia đình thêm trọn vẹn. Ngoài cua, bạn cũng có thể tham khảo cách chọn các loại hải sản tươi ngon khác cho bữa ăn thêm phong phú.