273 lượt xem

Bí quyết chọn hải sản tươi ngon, an toàn

Bạn muốn chọn hải sản ngon cho chuyến du lịch biển nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ chia sẻ bí quyết chọn hải sản tươi ngon một cách dễ dàng nhất, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị biển cả.

Du lịch biển, bạn muốn thưởng thức hải sản tươi ngon nhưng lại băn khoăn không biết làm sao để chọn? Bài viết này sẽ chia sẻ những mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hải sản tươi ngon nhất, mang đến bữa ăn trọn vẹn và an toàn.

Mùa lễ hội rộn ràng, biển xanh cát trắng là điểm đến lý tưởng cho mọi người. Thoáng mát dưới nắng ấm, tiếng sóng vỗ rì rào như xua tan mọi căng thẳng, bạn chỉ muốn tận hưởng khung cảnh và nhâm nhi hải sản tươi ngon. Nhưng đến chợ hải sản, với vô số quầy hàng và loại hải sản, làm sao để chọn được những con tươi ngon nhất? Vài tuyệt chiêu đơn giản sau đây sẽ giúp bạn!

1Cách chọn tôm ngon

Tôm nướng, tôm luộc thơm ngon hấp dẫn! Bí quyết chọn tôm tươi ngon là đây: Chọn tôm còn bơi khỏe, nhảy tanh tách. Nếu mua tôm đông lạnh, hãy ưu tiên những con nguyên vẹn, các bộ phận như đầu, chân, càng gắn chặt, thịt chắc, đàn hồi tốt, không có mùi tanh, ươn.

Cách chọn tôm

Cách chọn tôm

2Cách chọn mực

Dù là mực ống hay mực nang, bạn hãy chú ý những đặc điểm này để chọn được mực ngon: lớp màng nâu bên ngoài da bao quanh đều, ít sứt sẹo, thân mực dày, trắng đục như cùi dừa, thịt chắc không bị nát.

Nên chọn những con mực còn nguyên đầu và thân, có lớp da nâu. Tránh mua mực không có đầu, da trắng nõn, trừ khi đã được đóng gói trong siêu thị.

a

a

3Cách chọn cua và ghẹ

Cua và ghẹ là những món khoái khẩu của nhiều người. Để chọn được cua ghẹ ngon, bạn có thể dựa vào một số mẹo nhỏ: Nếu muốn cua ghẹ chắc thịt, hãy ấn tay vào phần yếm, nếu không bị lún là cua ngon. Còn nếu bạn muốn chọn cua ghẹ nhiều gạch, hãy quan sát phần giữa yếm và mai, nếu có phần gạch đỏ bên trong là cua ghẹ nhiều gạch.

Cách chọn cua và ghẹ

Cách chọn cua và ghẹ

4Cách chọn cá

Cá cam biển nướng thơm ngon khó cưỡng. Bí quyết chọn cá tươi ngon là mắt trong veo, con ngươi rõ, mang cá đỏ tươi và thịt đàn hồi khi ấn nhẹ.

Cách chọn cá

Cách chọn cá

5Cách chọn các loại ốc sò

Để chọn ốc tươi ngon, bạn nên chọn những con còn bò, chạm tay vào là khép miệng lại. Sò tươi thường không có mùi hôi, nếu có mùi tanh thì chứng tỏ sò đã chết.

Lựa chọn sò ngon không chỉ là chuyện đơn giản. Sò lông, sò dương nên chọn con vừa phải, tránh những con quá lớn vì thịt sẽ dai. Với sò huyết, bạn nên tránh những con nhỏ, vì khi chế biến thịt sẽ bị teo lại, mất ngon.

Cách chọn các loại ốc sò

Cách chọn các loại ốc sò

6Cách chọn bạch tuộc

Để chọn bạch tuộc tươi ngon, bạn nên chọn những con có thịt chắc, đàn hồi tốt khi sờ vào, không bị lõng bõng nước, bụng trắng sáng. Tránh chọn những con có bụng ngả màu đục, trắng ngà, vì chúng thường không tươi.

Cách chọn bách tuộc

Cách chọn bách tuộc

Bạn đã nắm trong tay những bí kíp đơn giản để chọn hải sản tươi ngon. Hãy tự tin lựa chọn những món hải sản tươi ngon nhất! Bạn còn mẹo nào hay ho để chọn hải sản? Chia sẻ ngay với mọi người nhé!