273 lượt xem

Cá Tra Kho Tương Hột Đổi Vị: Bí Quyết Ngon Không Thể Chối Từ

Cá tra kho tương hột là món ăn ngon, hấp dẫn, được nhiều người yêu thích. Cùng khám phá bí quyết chế biến món ăn này để đổi vị cho cả nhà!

Cá tra kho tương hột, món ăn dân dã nhưng đầy hấp dẫn, luôn làm say lòng biết bao thực khách. Cùng khám phá bí quyết chế biến món ăn này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Món cá tra kho tương hột

Món cá tra kho tương hột

Món ngon dành cho 3-4 người, cần 30 phút chuẩn bị và 50 phút chế biến.

Bạn muốn tìm kiếm một món ăn vừa thơm ngon, độc đáo, lại không quá cầu kỳ để đổi vị cho cả nhà? Cá tra kho tương hột chính là lựa chọn hoàn hảo. Cùng khám phá cách chế biến món ăn hấp dẫn này ngay nhé!

1Cá tra kho tương hột: Bí quyết cho món ngon đậm đà hương vị miền Tây

Cá tra, tương hột, gia vị

Cá tra, tương hột, gia vị

  • Cá tra đã làm sẵn, trọng lượng khoảng 1kg.
  • 250g tương hột
  • 4 nhánh hành lá
  • 3 củ hành tím
  • 5 tép tỏi
  • 5 trái ớt hiểm
  • 20g sả băm
  • Nước lọc
  • Gia vị bao gồm: muối, bột ngọt, hạt nêm, đường, nước mắm, dầu ăn, nước màu.

Mẹo hay

Để chọn cá tra tươi ngon, hãy chú ý những đặc điểm sau: Thịt cá chắc, đàn hồi tốt, mang cá màu đỏ hồng, mắt trong và hơi phồng. Lưu ý, cá không nên có mùi tanh quá nồng.

Để chọn tương hột ngon, hãy tìm loại có nhiều hạt đậu nguyên vẹn, không bị mốc hay mọc mầm. Mùi thơm của tương nên nhẹ nhàng, không quá nồng. Bạn cũng có thể tự làm tương hột tại nhà để thưởng thức hương vị thơm ngon nhất.

2Bí kíp chế biến cá tra kho tương hột ngon tuyệt cú mèo

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệu

Rửa sạch cá tra, cắt khúc vừa ăn, để ráo. Chẻ đôi đầu cá để gia vị thấm đều, tạo nên món ăn ngon miệng.

Chuẩn bị hành lá: rửa sạch, bỏ phần rễ và hư, cắt nhỏ. Hành tím và tỏi: bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, băm nhuyễn. Ớt: bỏ cuống, rửa sạch, để nguyên trái.

Khử mùi tanh của cá hiệu quả với nước vo gạo ngâm 15-20 phút, hoặc dùng rượu trắng/giấm trắng pha loãng ngâm 5 phút.

Bước 2 Ướp cá

Ướp cá

Ướp cá

Cho cá vào tô, ướp với ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh nước màu. Trộn đều và để cá ngấm gia vị trong 20 – 30 phút.

Bước 3 Xào sả băm với tương hột

Xào sả băm với tương hột

Xào sả băm với tương hột

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn, nửa phần tỏi và hành tím băm vào phi thơm ở lửa vừa. Khi tỏi hành chuyển vàng, thêm sả băm vào xào trong 2-3 phút.

Sả dậy mùi thơm, chín vàng, bạn cho 250g tương hột vào chảo, đảo đều khoảng 1-2 phút. Tiếp theo, thêm 250ml nước lọc, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê đường cát. Khi hỗn hợp sôi bùng lên, tắt bếp.

Bước 4 Kho cá

Kho cá

Kho cá

Chuẩn bị chảo nóng với 2 muỗng canh dầu ăn, phi thơm tỏi và hành tím đến vàng. Cho cá tra vào, đảo đều trong 3-4 phút cho đến khi cá chín vàng đều.

Sau khi cá săn lại, cho thêm 50ml nước lọc, hỗn hợp tương hột, sả băm vào chảo và kho đến khi cá chín đều, dậy mùi thơm. Tiếp theo, cho 5 trái ớt, hành lá đã cắt nhỏ vào và kho thêm 1-2 phút nữa là tắt bếp. Món cá tra kho tương hột đậm đà, thơm ngon đã sẵn sàng!

Để kho cá ngon, không bị nát, bạn có thể rán sơ qua cá với lửa vừa hoặc chần cá qua nước nóng (70 – 80 độ C) trước khi kho.

3Thành phẩm

Thành phẩm cá tra kho tương hột

Thành phẩm cá tra kho tương hột

Cá tra kho tương hột – sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh, béo ngậy của cá và hương thơm đậm đà, cay nhẹ của tương hột. Món ăn hấp dẫn này chắc chắn sẽ khiến bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng và ấm cúng.

Bạn đã có công thức cá tra kho tương hột ngon tuyệt vời! Hãy thử ngay và tự tay thực hiện món ngon này. Chúc bạn thành công và ngon miệng!