273 lượt xem

Giặt & Bảo Quản Đồ Len: Bí Quyết Tránh Giãn, Xù Lông & Giữ Form Hoàn Hảo

Áo len dễ bị giãn, xù lông, mất dáng và bay màu nếu không được bảo quản cẩn thận. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách giặt và bảo quản đồ len hiệu quả, giúp giữ áo len luôn đẹp như mới.

Áo len mỏng manh, dễ bị giãn, xù lông và mất dáng nếu không được bảo quản đúng cách. Để giữ cho áo len luôn đẹp như mới, hãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết giặt và bảo quản hiệu quả.

Giặt đồ len bằng tay

Để bảo vệ quần áo len, bạn nên dùng gậy đập nhẹ để loại bỏ bụi bẩn trước khi giặt. Sau đó, ngâm chúng trong nước lạnh khoảng 20-25 phút trước khi giặt.

Vò nhẹ nhàng trong nước lạnh, vắt ráo nước rồi cho vào dung dịch nước giặt pha sẵn.

Khuấy đều và vò nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, sau đó vắt ráo nước. Hòa tan một ly giấm hoặc nước cốt chanh vào nước lạnh, ngâm đồ len vào dung dịch này để giặt sạch.

Giấm và chanh có khả năng trung hòa hiệu quả chất tẩy rửa còn sót trên sợi vải, mang lại sự an toàn cho làn da nhạy cảm.

Giặt xong, vắt ráo nước, cho vào túi lưới và treo nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp để quần áo luôn bền đẹp.

Giặt len đúng cách, giữ dáng đẹp.

Giặt len đúng cách, giữ dáng đẹp.

Giặt bằng máy

Hầu hết đồ len nên giặt tay, tuy nhiên, một số loại len có thể giặt bằng máy. Luôn kiểm tra hướng dẫn giặt trên nhãn mác để đảm bảo bạn giặt đúng cách và giữ cho trang phục len bền đẹp.

Giặt len bằng máy? Hãy sử dụng nước ấm từ 60-70 độ để giữ cho áo len không bị giãn.

Giặt đồ len bằng chế độ thường trên máy giặt thông thường có thể khiến quần áo bị giãn và hư hại. Hãy sử dụng chế độ giặt nhẹ hoặc cho đồ len vào túi giặt để bảo vệ sợi vải, hạn chế tình trạng giãn, chảy.

Giặt đồ len đúng cách để giữ dáng, mềm mại.

Giặt đồ len đúng cách để giữ dáng, mềm mại.

Cách phơi đồ len

Phơi đồ len ướt bằng móc dễ khiến trang phục bị giãn, mất dáng và hư hỏng. Thay vào đó, hãy thử một trong những cách phơi đồ len sau:

Hãy chọn một mặt phẳng sạch, khô thoáng, trải đồ len của bạn lên để hong khô tự nhiên. Cách này sẽ giúp bạn tránh tình trạng đồ len bị giãn do sức nặng của nước, giữ cho trang phục luôn đẹp như mới.

Thay vì móc, bạn có thể cuộn đồ len bên trong khăn, sau đó vắt khăn ngang qua dây phơi để phơi đồ.

Giặt len đúng cách, giữ dáng đẹp.

Giặt len đúng cách, giữ dáng đẹp.

Giữ quần jeans luôn mới mẻ và bền đẹp với những mẹo giặt giũ và bảo quản hiệu quả. Tìm hiểu ngay!

Đồ len là thử thách không nhỏ trong việc bảo quản. Những thông tin và mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn giữ cho trang phục len luôn đẹp, tránh bị giãn hay xù lông.

Quần áo thơm tho, tự tin mỗi ngày với nước xả vải chất lượng từ chúng tôi.

Kinh nghiệm hay chúng tôi