273 lượt xem

Công thức làm há cảo chay thơm ngon, bổ dưỡng

Há cảo chay với hương vị thanh đạm từ rau củ mang đến trải nghiệm mới lạ cho bạn. Hãy học ngay cách làm món ăn hấp dẫn này với hướng dẫn chi tiết bên dưới!

Bạn muốn một món ăn chay độc đáo với vị thanh đạm tự nhiên? Hãy thử ngay há cảo chay! Với những nguyên liệu rau củ tươi ngon, há cảo chay mang đến trải nghiệm ẩm thực mới lạ. Học ngay cách làm món ăn hấp dẫn này với hướng dẫn đơn giản bên dưới.

Há cảo chay thơm ngon, bổ dưỡng, hấp dẫn.

Há cảo chay thơm ngon, bổ dưỡng, hấp dẫn.

Món ăn dành cho 3-4 người, cần 15 phút chuẩn bị và 60 phút chế biến.

Há cảo chay mang đến hương vị hấp dẫn không kém gì phiên bản truyền thống, nhưng lại dễ dàng thực hiện tại nhà với nguyên liệu đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm há cảo chay thơm ngon, hấp dẫn. Cùng khám phá ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm há cảo chay

Nguyên liệu làm há cảo chay

Nguyên liệu làm há cảo chay

  • 30 (cái) vỏ há cảo
  • 100gr bắp cải
  • 1 củ cà rốt
  • 100gr nấm mỡ
  • 25gr nấm mèo khô
  • 25gr nấm hương
  • Hành lá, tỏi, gừng băm nhuyễn, thêm bột ngô.
  • Gia vị gồm nước tương, tiêu trắng, dầu mè, muối, tiêu đen và hạt nêm chay.

2 Cách làm há cảo chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Gừng băm nhỏ, vắt lấy nước.

Nấm hương, nấm mèo ngâm nước lạnh cho đến khi nở mềm, sau đó vớt ra rửa sạch, thái hạt lựu nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, cắt sợi rồi thái hạt lựu. Bắp cải rửa sạch, cắt nhỏ vừa ăn. Nấm mỡ làm sạch, cắt hạt lựu nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nhân há cảo

Thêm bắp cải và nấm mỡ đã cắt nhỏ vào chảo, nêm muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay, tỏi băm và nước ép gừng. Tiếp tục thêm tiêu, đảo đều trên lửa vừa cho đến khi hỗn hợp chín mềm.

Sau khi xào chín hỗn hợp bắp cải và nấm hương, bạn cho chúng vào tô. Tiếp tục thêm cà rốt, nấm, hành đã chế biến vào, sau đó cho bột ngô vào và trộn đều. Điều này sẽ giúp nhân dẻo và ngon hơn. Cuối cùng, nêm nếm thêm tiêu trắng, dầu mè, nước tương và muối cho vừa ăn, rồi trộn đều hỗn hợp một lần nữa.

Xào và trộn nhân há cảo

Xào và trộn nhân há cảo

Bước 3 Gói há cảo

Gấp đôi vỏ há cảo, đặt một ít nhân vào giữa (ít hơn một muỗng canh). Nắn mép vỏ thành các đường nếp gấp, ấn nhẹ để tạo hình và dính chặt.

Xếp nếp bánh há cảo

Xếp nếp bánh há cảo

Hấp bánh ngon, vỏ không bị bung: Nhớ thấm nước đều lên mép vỏ bánh trước khi hấp!

Bước 4 Hấp há cảo

Hấp há cảo trong 10-15 phút, đừng hấp quá lâu sẽ khiến bánh bị nhão. Nên để bánh vào nồi hấp và hấp cho đến khi chín đều.

Xếp há cảo và hấp

Xếp há cảo và hấp

Để há cảo không bị dính nồi khi hấp, hãy phết một lớp dầu ăn mỏng lên mặt xửng hấp trước khi xếp há cảo vào. Cách đơn giản này giúp bạn có những chiếc há cảo đẹp mắt và không bị vỡ khi hấp.

3 Thành phẩm

Há cảo chay ăn cùng với nước chấm

Há cảo chay ăn cùng với nước chấm

Há cảo chay hấp với lớp vỏ trắng trong, dai dai, ẩn chứa bên trong là nhân chay thơm ngọt từ bắp cải, nấm và cà rốt, đảm bảo sẽ chinh phục vị giác của bạn.

Hãy cùng vào bếp thực hiện món há cảo chay thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà trong mùa dịch với công thức đơn giản, dễ làm.

Nước tương hảo hạng cho món há cảo chay thơm ngon, đặt hàng ngay!