273 lượt xem

Đặt tượng ngựa phong thủy: Rước tài lộc vào nhà

Tượng ngựa phong thủy mang đến may mắn cho gia chủ, cùng tìm hiểu cách đặt tượng đúng cách để rước tài lộc vào nhà!

Tượng ngựa phong thủy: Bí kíp đặt tượng đúng cách rước may mắn vào nhà.

“Mã đáo thành công” – câu chúc quen thuộc mang ý nghĩa về sự may mắn, thịnh vượng trong kinh doanh, ẩn chứa giá trị phong thủy sâu sắc của hình tượng con ngựa. Cùng khám phá ý nghĩa đặc biệt này qua bài viết dưới đây!

1Tượng ngựa phong thủy: Bí mật ẩn sau vẻ đẹp uy nghi

Trong tín ngưỡng và phong thủy, ngựa tượng trưng cho sự trung thành, bền bỉ, kiên nhẫn, may mắn và tài lộc, mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ.

Ngựa phi nước đại, còn gọi là Lộc Mã, là biểu tượng phong thủy phổ biến, tượng trưng cho sự thịnh vượng trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và thăng tiến về tài lộc. Hình ảnh ngựa phi nước đại cũng mang ý nghĩa cho việc đi xa, là vật phẩm lý tưởng cho những người thường xuyên đi công tác hoặc di chuyển nhiều.

Ý nghĩa tượng ngựa phong thủy?

Ý nghĩa tượng ngựa phong thủy?

Trong giới doanh nhân, tượng ngựa phong thủy được ưa chuộng đặt trên bàn làm việc, với hy vọng thu hút tài lộc, thăng tiến và thuận lợi trong mọi công việc, dẫn đến thành công vang dội.

Trong văn hóa phương Đông, ngựa là một trong 12 con giáp (Ngọ) và cũng nằm trong số lục súc, biểu tượng cho sự trung thành, tài lộc, thành công. Hình ảnh con ngựa tung vó hý vang thể hiện sự kiêu hãnh, tự do và thanh khiết.

2Ngựa phong thủy: Ý nghĩa và ứng dụng trong đời sống

Tượng ngựa phong thủy đẹp và phổ biến: Những tác phẩm nghệ thuật mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng.

  • Tượng Ngựa kéo bắp cải mang ý nghĩa thu hút tài lộc, thăng tiến, với bắp cải biểu trưng cho sự giàu sang và ngựa tượng trưng cho sức mạnh, vươn lên.
  • Song mã mang lại may mắn, tài lộc, hóa giải vận xui, bảo vệ sức khỏe.
  • Tam mã là biểu tượng của tài lộc, giúp bạn gặt hái thành công và thăng tiến trong sự nghiệp, kinh doanh.
  • Khỉ cưỡi ngựa, Mã Thượng Phong Hầu, sớm ngày công thành danh toại, vinh hiển muôn đời.
Tượng Mã Thượng Phong Hầu

Tượng Mã Thượng Phong Hầu

  • Bát mã truy phong là biểu tượng cho sức mạnh đoàn kết, mang đến sự thịnh vượng, thành đạt và chiến thắng cho tập thể.
  • Cột đuôi ngựa mang đến may mắn, giúp bạn chiến thắng trong mọi cuộc cạnh tranh.
  • Chiến thắng của ngựa tượng trưng cho sự thành đạt, mang đến may mắn và thành công.
  • Bát mã vượt biển là biểu tượng cho ý chí kiên cường, lòng dũng cảm và tinh thần bất khuất, luôn nỗ lực vượt qua mọi thử thách, nguy hiểm để tiến đến thành công.
  • Bát mã tung vó trên thảo nguyên là biểu tượng của tài lộc và may mắn bởi sự kết hợp tương sinh giữa ngựa (Hỏa) và thảo nguyên (Mộc, Thổ), mang đến sự thịnh vượng và an khang.
Bát mã tung vó thảo nguyên.

Bát mã tung vó thảo nguyên.

  • Mã đáo thành công, chúc bạn kinh doanh thuận lợi, mọi việc suôn sẻ, gặt hái thành công rực rỡ!
  • Lục mã mang ý nghĩa cầu tài lộc, mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ và mọi thành viên trong gia đình.
  • Cửu mã mang đến may mắn, giúp cuộc sống thêm vững bền.
  • Nhất mã là biểu tượng cho sức mạnh nguyên bản và cá tính mạnh mẽ, phản ánh bản chất tự do và kiêu hãnh của chủ nhân.

Tượng ngựa phong thủy được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, mỗi loại mang ý nghĩa riêng, từ gỗ, đá, đồng, gốm sứ, …

Tượng Ngựa phong thủy thường được chế tác từ gỗ, ngọc hoặc đá tự nhiên nhằm chiêu mộ tài lộc. Ngoài ra, đồng nguyên chất, đồng mạ vàng hoặc đồng dát vàng cũng được ưa chuộng bởi khả năng thu hút vượng khí, mang lại may mắn và thịnh vượng.

Tượng Ngựa bằng gỗ

Tượng Ngựa bằng gỗ

3Ngựa phong thủy: Hợp, khắc với tuổi nào, mệnh nào?

Tuổi nào hợp với ngựa phong thủy?

Ngựa, theo ngũ hành phong thủy, là biểu tượng của hành Hỏa.

Mệnh Thổ hợp với Ngựa phong thủy, nhờ Hỏa sinh Thổ. Sử dụng Ngựa sẽ mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe, thành công và phát triển cho chủ nhân.

Mệnh Thổ tương ứng với các con giáp Tuất, Dần, Mùi.

  • Mệnh THỔ tuổi TUẤT: 1946, 2006.
  • Mệnh THỔ tuổi DẦN: 1938, 1998.

Người tuổi Mùi mệnh Thổ sinh năm 1931 và 1991.

Ngựa thuộc hành Hỏa

Ngựa thuộc hành Hỏa

Ngoài ra, Ngựa phong thủy còn hợp với các tuổi con giáp như Thìn, Tỵ, Thân, Hợi, Mẹo, Dậu.

Có thể bạn quan tâm

  • Người tuổi Mão (1999) mệnh Thổ, thuộc năm Kỷ Mão, tính cách hiền hòa, thông minh, thích hợp với các ngành nghề liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo.
  • Mệnh Thổ tuổi Thìn: 1976.
  • Mệnh Thổ tuổi Tỵ: 1977.
  • Mệnh Thổ tuổi Thân: 1968.
  • Tuổi Dậu 1969 (Kỷ Dậu), mệnh Thổ.
  • Người tuổi Hợi (1947, 2007) thuộc mệnh Thổ.

Hỏa hợp Hỏa, người mang bản chất Hỏa rất hợp với Tượng Ngựa, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Những người sinh năm 1931, 1938, 1946, 1947, 1956, 1965, 1968, 1976, 1977, 1979, 1986, 1987, 1991, 1994, 1995, 1998, 1999 đều có vận mệnh phù hợp với tượng Mã Đáo Thành Công, dự báo một tương lai thành công rực rỡ.

Tuổi nào không hợp với ngựa phong thủy?

Người tuổi Tý, Sửu, Ngọ nên tránh sử dụng đồ dùng phong thủy hình Ngựa, bởi chúng tương khắc với bản mệnh, có thể gây ảnh hưởng không tốt đến vận khí và cuộc sống.

4Bí mật đặt tượng ngựa phong thủy thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ

Theo phong thủy dân gian, đặt tượng Ngựa ở vị trí tài vị trong nhà, hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ giúp thu hút vượng khí, mang lại may mắn và tài lộc.

Bạn có thể đặt Ngựa phong thủy theo hướng Nam hoặc hướng tương sinh với bản mệnh theo ngũ hành để tăng cường may mắn và tài lộc.

Hướng Tây Bắc là vị trí lý tưởng để đặt Ngựa phong thủy, thu hút tài lộc, sinh khí tốt, thúc đẩy sự nghiệp và cuộc sống gia đình thịnh vượng. Theo quan niệm dân gian, ngựa tốt thường xuất hiện ở vùng Tân Cương và Mông Cổ, thuộc hướng Tây Bắc.

Bạn tuyệt đối không nên đặt tượng ngựa hoặc tranh ngựa thẳng hướng ra cửa văn phòng, điều này được xem là cấm kỵ. Thay vào đó, hãy đặt chúng đối diện cửa nhưng hơi chếch một chút để mang lại may mắn và thuận lợi.

Bàn làm việc: Vị trí lý tưởng cho Ngựa phong thủy.

Bàn làm việc: Vị trí lý tưởng cho Ngựa phong thủy.

Người tuổi Tý nên tránh đặt tượng hoặc tranh ngựa phong thủy ở hướng Nam, bởi đây là hướng xung khắc với tuổi của bạn, có thể dẫn đến những điều không may mắn.

Để tránh gặp điều không may, tốt nhất bạn không nên đặt 5 con ngựa trong nhà hoặc bàn làm việc, nhất là khi gia chủ là người kỵ húy.

Để mang lại may mắn và tài lộc, bạn không nên đặt tượng ngựa đơn lẻ. Hãy kết hợp thêm các vật dụng phong thủy khác và nhớ hướng đầu ngựa vào trong nhà.

Tượng ngựa không nên hướng ra cửa văn phòng.

Tượng ngựa không nên hướng ra cửa văn phòng.

Vị trí đặt ngựa phong thủy cần giữ gìn sạch sẽ, gọn gàng. Sự lộn xộn, bừa bộn sẽ che khuất đi năng lượng may mắn và tài lộc mà vật phẩm này mang lại. Hãy nhớ rằng, ngựa phong thủy là biểu tượng linh thiêng, cần được tôn trọng và giữ gìn chu đáo.

Sắp xếp ngựa gọn gàng.

Sắp xếp ngựa gọn gàng.

Ngựa phong thủy cần được giữ gìn nguyên vẹn, tránh trầy xước, nứt vỡ. Bởi theo quan niệm, bất kỳ hư hại nào trên ngựa đều có thể mang đến vận xui. Hãy đặt ngựa ở nơi thoáng đãng, dễ nhìn, không bị che khuất để giữ cho linh vật luôn được an toàn và mang lại may mắn cho gia chủ.

Bài viết đã chia sẻ đầy đủ thông tin về cách đặt tượng ngựa phong thủy, giúp bạn rước tài lộc và may mắn vào nhà. Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích và cần thiết cho bạn trong tương lai.

Rau củ trái cây tươi ngon, mua ngay tại đây!

Phong thủy là học thuyết cổ xưa về sự sắp xếp không gian để thu hút năng lượng tích cực, mang lại may mắn và thịnh vượng. Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong đời sống, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp, tình cảm và tài lộc của con người.

Học cách ứng dụng phong thủy để xác định hướng cầu thang phù hợp, mang đến may mắn và thịnh vượng cho gia đình bạn.

Phong thủy luân là gì và cách bài trí đúng chuẩn? Khám phá bí mật phong thủy luân để thu hút năng lượng tích cực và tạo sự cân bằng cho không gian sống của bạn.

chúng tôi