273 lượt xem

Bóc nhãn dán dễ dàng: Bí quyết cho mọi vật liệu

Nhãn dán bám dính lâu ngày gây mất thẩm mỹ và khó làm sạch. Các phương pháp loại bỏ nhãn dán trên nhựa không hiệu quả cho vật dụng thủy tinh, sứ, kim loại.

Loại bỏ nhãn dán trên vật dụng là vấn đề nan giải, đặc biệt là khi nhãn dán để lại lớp keo bám dính cứng đầu. Các phương pháp thông thường chỉ hiệu quả với vật liệu nhựa, nhưng lại không phù hợp với thủy tinh, sứ, kim loại… khiến bạn phải đau đầu tìm giải pháp.

1Đồ dùng bằng thủy tinh và kim loại

Bóc nhãn dán trên chai lọ chứa thực phẩm dễ dàng với mẹo nhỏ: Ngâm chai lọ vào nước ấm pha chút nước rửa chén trong 5-10 phút. Lớp keo sẽ mềm ra, giúp bạn bóc nhãn dễ dàng và sạch sẽ.

Bạn muốn gỡ bỏ nhãn dán dễ dàng hơn? Hãy thử đổ nước nóng vào những vật dụng rỗng như hũ, ly… Nhiệt độ của nước sẽ giúp nhãn dán bong tróc nhanh chóng.

Nước ấm & nước rửa chén: tẩy nhãn dán khỏi kính/kim loại.

Nước ấm & nước rửa chén: tẩy nhãn dán khỏi kính/kim loại.

2 Vật dụng nhựa

Keo dán trên nhựa thường bám chặt hơn các vật liệu khác, khiến việc bóc sạch trở nên khó khăn.

Để loại bỏ nhãn dán, bạn có thể thấm cồn hoặc nước rửa móng tay vào bông tẩy trang hoặc khăn giấy rồi chà lên nhãn dán. Khi nhãn dán ẩm, bạn có thể nhẹ nhàng bóc sạch chúng.

Bạn có thể dùng miếng rửa chén hoặc máy sấy tóc để loại bỏ lớp keo còn sót lại của nhãn dán. Chà xát nhẹ nhàng với miếng rửa chén hoặc sấy nóng vùng keo bằng máy sấy tóc để làm mềm lớp keo, sau đó cẩn thận loại bỏ phần keo còn sót lại.

Dùng cồn hoặc nước rửa móng tay để bóc nhãn.

Dùng cồn hoặc nước rửa móng tay để bóc nhãn.

3 Vật dụng bằng gốm, sứ

Nhãn dán trên gốm, sứ rất khó bóc sạch, thường để lại lớp keo bám dính khó tẩy, làm mất thẩm mỹ cho sản phẩm.

Ngâm bề mặt có nhãn dán vào dung dịch giấm pha nước ấm trong 10-15 phút. Sau đó, nhẹ nhàng bóc nhãn dán từ các góc.

Dùng miếng rửa chén chà xát nhẹ nhàng lên nhãn dán còn sót lại để loại bỏ chúng.

Giấm ấm tẩy nhãn dán gốm sứ.

Giấm ấm tẩy nhãn dán gốm sứ.

Với những thông tin này, chúng tôi hy vọng bạn đã có cách giải quyết hiệu quả cho vấn đề nhãn dán bám dính. Chúc bạn thành công!