273 lượt xem

Bà bầu có nên ăn khoai tây chiên?

Phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn khoai tây chiên vì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết sau.

Khoai tây chiên, món ăn khoái khẩu của nhiều người, liệu có an toàn cho phụ nữ mang thai? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ mối liên hệ giữa khoai tây chiên và bệnh tiểu đường, cũng như những lưu ý cần thiết khi sử dụng món ăn này trong thai kỳ.

1Tác động của khoai tây đến bệnh tiểu đường

Ăn khoai tây 2-4 lần/tuần (100gr mỗi lần) có thể tăng 27% nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Ăn khoai tây 2-4 lần/tuần (100gr mỗi lần) có thể tăng 27% nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Ăn khoai tây thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Theo nghiên cứu, phụ nữ ăn 2-4 bữa khoai tây (mỗi lần 100gr) mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 27%, còn những người ăn hơn 5 bữa/tuần có nguy cơ tăng lên 50%. Ngược lại, thay thế khoai tây bằng rau củ hoặc hạt ngũ cốc có thể giảm nguy cơ mắc bệnh từ 9-12%.

2Khoai tây chiên: Món ăn vặt an toàn cho bà bầu?

Bà bầu hạn chế ăn khoai tây.

Bà bầu hạn chế ăn khoai tây.

Khoai tây là nguồn cung cấp dồi dào dinh dưỡng, chứa nhiều protein, 18 loại axit amin cần thiết và vitamin B. Chất kết dính protein trong khoai tây còn có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên hạn chế tiêu thụ khoai tây trong suốt thời gian mang thai.

Khoai tây chứa solanine, một độc tố có thể gây hại cho thai nhi. Khi phụ nữ mang thai ăn nhiều khoai tây chứa hàm lượng solanine cao, chất này có thể tích lũy trong cơ thể và dẫn đến dị tật thai nhi.

3Tác hại của khoai tây chiên đối với bà bầu

Việc chiên khoai tây tạo ra acrylamide, một chất hóa học độc hại. Khi thai phụ tiêu thụ nhiều acrylamide có thể khiến trẻ sinh ra nhẹ cân và có đầu nhỏ hơn so với bình thường, ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ.

Khoai tây chiên nhiều chất béo và muối, ăn quá nhiều gây béo phì, tăng huyết áp cho mẹ và thai nhi.

Khoai tây chiên nhiều chất béo và muối, ăn quá nhiều gây béo phì, tăng huyết áp cho mẹ và thai nhi.

Khoai tây chiên chứa nhiều chất béo và muối, có thể gây hại cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Thay vì ăn khoai tây chiên, hãy thử món khoai tây hầm thịt bò hoặc xào với thịt bò, thịt heo để bổ sung dưỡng chất và an toàn cho thai kỳ.

Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi, chị em nghiện khoai tây chiên nên hạn chế tiêu thụ loại thực phẩm này.

Bà bầu có thể ăn thịt gà, thịt vịt nhưng cần lưu ý chế biến kỹ, tránh ăn tái hoặc sống để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi, hãy hạn chế ăn khoai tây chiên và khoai tây trong thai kỳ. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh và có một thai kỳ khỏe mạnh!

Nguồn tham khảo: alobacsi.com

Mua khoai tây ngon, chất lượng, hãy đến với chúng tôi!

chúng tôi